Du học Anh: Tìm hiểu thủ tục nhập học ĐH qua UCAS

0

SSDH – Nộp hồ sơ vào các ngành học đại học tại Vương quốc Anh dễ dàng hơn trước rất nhiều nhờ có UCAS. Bạn có thể nộp đơn qua mạng và lựa chọn tới năm nguyện vọng học khác nhau trong cùng một đợt tuyển sinh. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm lựa chọn ngành học cho mình vì tất các các trường, khóa ngành đào tạo trên UCAS đều được chứng nhận bởi chính phủ Anh.

 

tt-20-10-111

 

UCAS là cơ quan nào?

 

Đây là cơ quan phụ trách tuyển sinh bậc đại học, đảm nhận quá trình nộp đơn tập trung cho các khóa học đại học ở Vương quốc Anh. Cơ quan này giúp cho việc đăng ký các khóa học đại học và Văn bằng hướng nghiệp quốc gia sau phổ thông (HNDs) trở nên đơn giản và thuận tiện.

 

Tất cả các trường và các khóa học trên UCAS đều được chứng nhận bởi chính phủ Anh. Khi bạn đăng ký thông qua UCAS bạn có thể:

 

  • Đăng ký được cùng một lúc năm trường trong cùng một đơn
  • Các ngành học và các trường rất đa dạng để bạn lựa chọn
  • Đăng ký trực tuyến thông qua ứng dụng UCAS Apply
  • Kiểm tra tiến trình đăng ký.

 

Các thủ tục và quy định của UCAS đảm bảo tất cả các sinh viên quốc tế đều có cơ hội công bằng khi dự tuyển thông qua UCAS.

 

Đăng ký trực tuyến với ứng dụng UCAS Apply

 

Đa số các đơn UCAS được đăng ký qua hệ thống trực tuyến Apply. Khi bạn chọn một khóa học và chọn ‘Đăng ký trực tuyến’ trong phần tìm kiếm khóa học, bạn sẽ được dẫn đến trang web của UCAS Apply. Bạn cũng có thể sử dụng hệ thống Apply một cách độc lập hoặc thông qua trường Trung học, cao đẳng hoặc tổ chức khác đăng ký với UCAS.

 

Một số tiện ích khi nộp hồ sơ tuyển sinh qua UCAS

 

  • tự động kiểm tra và đảm bảo mọi thông tin trong đơn là chính xác, phát hiện các lỗi thông thường như: sai ngày tháng năm sinh, sai mã trường, mã nghành
  • Đơn xin nhập học có thể được sửa nhiều lần trước khi được gửi đi
  • Trong phần ‘view all details’ bạn có thể xem đơn của mình được UCAS gửi đến trường mình đăng kí
  • Phần Track là mục quản lý quá trình xin tuyển sinh của bạn. Bạn có thể thay đổi địa chỉ liên lạc, hay đồng ý hoặc từ chối lời mời nhập học.

Để biết thêm thông tin chi tiết về việc tuyển sinh trực tuyến qua UCAS, vui lòng truy cập website UCAS Apply website.

 

Chuẩn bị đơn đăng kí UCAS

 

Bạn có thể đăng ký tối đa năm nguyện vọng ở Vương quốc Anh trong cùng một đơn đăng ký UCAS (hai khóa học khác nhau tại cùng một trường được tính là hai nguyện vọng). Nếu bạn đăng ký học dược, nha sĩ và khoa học/y khoa thú y, bạn chỉ có thể điền bốn nguyện vọng (cùng với một nguyện vọng chuyên ngành khác).

 

Phí đăng ký hiện tại là £11 cho một nguyện vọng và £22 cho tối đa năm nguyện vọng. Bạn chỉ có thể nộp duy nhất một đơn đăng ký UCAS mỗi đợt tuyển sinh.

 

Bạn không cần phải đăng ký tất cả các nguyện vọng của mình cùng một lúc. Bạn có thể lựa chọn thêm nếu như bạn chưa dùng hết các nguyện vọng và bạn chưa chấp thuận một suất mời học nào.

 

Bạn có thể tìm thấy hướng dẫn bằng video để giúp bạn chuẩn bị cho đơn xin học trên trang web UCAS TV

 

Các mốc thời gian nộp đơn UCAS

 

Hạn cuối nộp hồ sơ qua UCAS vào các tháng:

 

• Tháng Mười

• Tháng Một

• Tháng Ba

 

Nếu bạn không có quốc tịch là các nước trong Khu vực kinh tế châu Âu (EEA), bạn có thể đăng ký vào bất kỳ thời điểm nào từ giữa tháng 9 cho đến 30 tháng 6. Nếu như bạn đăng ký vào trường đại học Cambridge hoặc Oxford, hoặc cho các khóa học dược, nha sĩ, y học thú y và khoa học thú y, bạn cần đăng ký trước ngày 15 tháng Mười.

 

Đối với những khóa học ở Vương quốc Anh bắt đầu trong khoảng tháng 1 tới tháng 5, bạn cần đăng ký trước thời hạn này vì các trường đại học và cao đẳng cần thời gian để xem xét hồ sơ của bạn. Bạn có thể tra thời gian bắt đầu khóa học trong mục ‘Các chi tiết khóa học – course details’ trong phần Tìm kiếm khóa học.

 

Mặc dù một số trường tại Vương quốc Anh nhận đơn cho đến ngày bắt đầu khóa học, bạn vẫn nên làm đơn sớm. Không có gì bảo đảm rằng đơn đăng ký nhận sau ngày 15 tháng 1 sẽ được xem xét, và một số khóa học hay sẽ ngừng tuyển sinh khi đủ chỉ tiêu trước khi hết hạn.

 

Bạn có thể tìm kiếm khóa học và đăng ký trực tuyến thông qua mục Tìm kiếm khóa học.

 

Trang web hữu ích

 

 

 Theo Viethome

Share.

Leave A Reply