Du học Canada cả gia đình là gì?

0

SSDH – Chính phủ Canada với chính sách nhân đạo và mở rộng nhập cư, họ có những ưu tiên lớn cho du học sinh và người lao động nước ngoài học tập và làm việc tại Canada.

Theo chính sách thì một du học sinh quốc tế được ở lại tối đa 3 năm để làm việc sau tốt nghiệp và đủ điều kiện để xin một giấy phép lao động mở cho người hôn phối và các con dưới 18 tuổi được phép học tập miễn phí hệ phổ thông trung học tại hệ thống các trường công lập Canada.

Hands waving flags of Canada

Như vậy, anh chị đi học thì vợ hoặc chồng và các con cũng đủ điều kiện hưởng chính sách trên. Một bài toán mà ai cũng tính được. Chúng ta hãy cùng SSDH nghiên cứu về diện du học Canada cả gia đình theo bài viết dưới đây của chị Phương Ly hiện đang công tác trong ngày du học định cư.

Đối tượng nào nên đi theo diện này?

Phải nói là nhu cầu đi du học theo diện cả gia đình ngày càng lớn, và chắc chắn đây là nhu cầu chính đáng và thiết yếu của bất cứ người nào. Hằng ngày mình nhận rất nhiều câu hỏi, hoặc cần tư vấn cho chương trình này. Sau đây mình xin thống kê một số đối tượng thường chọn chương trình này và vì sao?

Các cặp vợ chồng trẻ – chuẩn bị kết hôn, mới kết hôn, kết hôn vài năm – các bạn được sự hỗ trợ của hai gia đình để có thể tìm một tương lai tốt hơn.

Các cặp vợ chồng có kiến thức, công việc ở vị trí cao tại các Công ty/ tập đoàn, mong muốn nâng cao bằng cấp để có cơ hội thăng tiến. Và hơn hết có lẽ là vì mong muốn các con đang ở độ tuổi tiểu học có được môi trường học tập tại Canada từ sớm.

Cũng có anh chị con đã lớn, đang học trung học tại Canada, họ có được visa du lịch để qua thăm và chăm sóc con, rồi anh/ chị quyết định ở lại học 1 chương trình nghề để có thể ở lại hợp pháp chăm sóc con mà còn có thể mang những đứa con nhỏ còn ở VN sang được học miễn phí. Và vợ/ chồng cũng có đủ điều kiện để xin giấy phép sang làm việc. Ở 5 năm, may mắn có thể định cư thì tốt quá, không thì con cái được vào đại học và vợ chồng về cũng không sao!

Xem thêm:

Học gì cho phù hợp?

Nên chọn các chương trình có chất lượng học tập và giá trị về mặt văn bằng, để rủi con đường đi định cư không thành công thì ít ra khi quay về VN cũng có bằng cấp xứng đáng và những năm kinh nghiệm làm việc tại nước ngoài để có thể xin vào nhưng vị trí cao cấp hơn hẳn trước khi rời khỏi VN!

Học Thạc sỹ: đây là văn bằng giá trị, xét điểm định cư cũng cao hơn hẳn nên cơ hội định cư cao hơn. Tuy nhiên, với bằng thạc sỹ thì đòi hỏi điều kiện đầu vào cao hơn hẳn như điểm GPA trên 7.5, điểm GMAT hoặc GRE, điểm IETLS từ 7.0, kinh nghiệm việc làm, thư tiến cử… nên không phải ai cũng đủ điều kiện. Vẫn ưu tiên lựa chọn này, nếu anh chị không đủ thì chọn phương án tiếp theo nha.

Chương trình Post graduate certificate/ diploma: đây là chứng chỉ sau đại học, nhằm giúp bổ sung kiến thức ngành nghề cần thiết cho những người đã được đào tạo tối thiểu là cao đẳng (hệ 3 năm). Ưu điểm là xét tuyển vào các trường dễ hơn nhiều so với chương trình thạc sỹ, nhưng về mặt giá trị văn bằng thì không thể so sánh và điểm định cư cũng thấp hơn. Tuy nhiên, không đủ điều kiện theo chương trình thạc sỹ thì phải chọn chương trình này rồi!

Chương trình nghề: đối với một số anh chị phụ huynh lớn tuổi không phải ai cũng còn đủ khả năng để học, hoặc đảm bảo yêu cầu tiếng anh IETLS 6.5 như các chương trình sau đại học yêu cầu. Vậy giải pháp cho các anh chị chắc chắn là chương trình này rồi. Để nâng cao cơ hội định cư, anh chị cần phải chọn nghề nào phù hợp và nơi học tập để có cơ hội xin định cư theo các chương trình đề cử khác.

Xem thêm : Du học Canada 2020/2021: Lộ trình đào tạo và điều kiện nhập học từng bậc học

Đi bằng cách nào?

Lo lắng lớn nhất của các anh chị là đi như thế nào? Có ai đảm bảo được điều này không? Làm sao để cả nhà có thể đi được? Có lừa gạt gì ở đây không?

Như đã nói ở trên đây là chính sách nên chắc chắn không có lừa gạt. Tuy nhiên, không phải tất cả hồ sơ đều được chấp thuận và thành công. Bên dưới là một số cách để xin visa theo diện này:

Trước đây mọi người hay xin visa du học trước cho đương đơn chính. Sau khi người này đi học được 1 kỳ, nữa nằm thì bắt đầu xin visa du lịch cho vợ/ chồng và các con qua thăm vì lý do “nhớ quá!”. Thực chất thì diện này rất không an toàn và tỉ lệ từ chối cao, vì visa du lịch lúc này rất khó chứng minh khả năng quay về.

Phổ biến nhất là xin visa du học cho đương đơn chính, sau khi thành công thì xin giấy phép lao động mở và giấy phép học tập mở cho các đương đơn còn lại. Diện này tỉ lệ thành công cao.

Có những gia đình không thể đi trước, đi sau nên buộc phải đi cùng và nộp hồ sơ cùng một lúc. Diện này vẫn được chấp nhận nhưng hồ sơ gia đình cần chú ý một số khoản để nâng tỉ lệ thành công.

Nhu cầu học tập, làm việc, định cư tại Cadana là một nhu cầu thiết yếu của bất cứ ai, nên tự tìm cho mình một cách riêng, một cơ hội là bình thường. Vì vậy mình xin phép lập hội này để có thể giải đáp thắc mắc, khó khăn và cùng tháo gỡ, giúp anh chị và các bạn tìm được con đường cho gia đình mình. Chúc tất cả mọi người thành công trên con mình chọn.

SSDH Team

Share.

Leave A Reply