Du học Canada 2021 không cần IELTS

0

Sẵn sàng du học – Du học Canada hiện nay là “chân trời du học” mơ ước của nhiều người. Chính vì lý tưởng nên đầu vào của những trường học bên đây đều rất khó và trình độ tiếng Anh gần như là yêu cầu bắt buộc. Tuy nhiên vẫn có những trường hợp ngoại lệ mà du học Canada không cần IELTS. Vậy đó cụ thể là những trường hợp nào?

ssdh-du-hoc-canada

Du học tiếng Anh ngắn hạn

Bạn có thể sang Canada du học tiếng Anh ngắn hạn. Lúc này trình độ IELTS là không cần thiết. Khóa học chỉ diễn ra trong thời gian vài tháng, bất cứ ai, lứa tuổi nào… cũng đều có thể tham dự. Mọi người có thể hình dung chương trình này giống như 1 tour học do Việt Nam và Canada liên kết. Riêng các bạn học sinh, sinh viên thì thường tham gia vào những dịp hè nên còn gọi là tour du học hè.

Khóa học ngắn nhất sẽ diễn ra trong 2 tuần, chi phí dao động từ 3.000 CAD. Đối với những khóa học dài hơn, từ 6 tháng trở lên thì cũng chỉ cần xin visa du lịch là được, không cần thiết phải là visa du học.

Chính vì sự tiện lợi, ngắn gọn và đơn giản như thế nên đây là một trong những lộ trình du học không cần IELTS được nhiều người lựa chọn nhất.

Du học từ lúc trung học, phổ thông

Nếu muốn du học Canada không cần IELTS thì tốt nhất bạn nên định hướng sớm, cho con em đi từ lúc trung học, phổ thông. Từ lớp 5 tới lớp 11 là đã có thể áp dụng chương trình này, tuy nhiên phải vượt qua bài kiểm tra trình độ tiếng Anh năng lực. Qua đó mới có thể đánh giá được năng lực tới đâu mà vào học trường Công lập hay Tư thục bên ấy.

Lựa chọn giải pháp này các bạn trẻ sẽ sớm được tiếp cận với tinh hoa học thuật, mở mang và phát triển tốt hơn.

Du học qua chương trình tiếng Anh trước Cao đẳng, Đại học

Những chương trình dạy tiếng Anh trước lớp Cao đẳng và Đại học đều không bắt buộc trình độ IELTS của người học. Chỉ cần hoàn thiện đủ hồ sơ: chứng minh tài chính visa, lệ phí, học phí… thì những bạn trẻ 18 tuổi trở lên sẽ có điều kiện du học bằng con đường này.

Sau khóa học, nếu bạn đủ giỏi, đáp ứng đủ yêu cầu có thể trực tiếp nộp hồ sơ lên các trường Cao đẳng và Đại học bên đây và theo học chính thức.

Du học thông qua quốc gia thứ 3

Thay vì du học trực tiếp Canada, nếu chưa có bằng IELTS thì bạn nên dành thời gian du học: Anh, Hàn, Singapore, Philippines… Từ tiền đề đó rồi mới sang Canada sẽ dễ được chấp nhận hơn.

Du học tại những trường không yêu cầu IELTS

Không phải môi trường học thuật nào ở Canada cũng yêu cầu trình độ tiếng Anh của người học. Chỉ cần hạ mục tiêu của mình xuống thấp 1 chút, bạn có thể du học Canada không cần IELTS tại các trường Trung cấp, Cao đẳng thậm chí là Đại học bất kỳ… Ở những đối tượng này thì đa phần họ chỉ cần TOEFL thôi.

Như vậy từ giờ bạn có thể an tâm hơn về chuyện du học Canada mà trình độ IELTS bị thiếu. Hãy chuẩn bị thật tốt cho tương lai của mình bằng hành trang du học nhé! Chúc các bạn thành công!

Theo Quốc Anh IEC

Share.

Leave A Reply