Canada: Chương trình quốc tế K-12 sắp trở lại vào mùa thu

0

SSDH – Kết thúc một năm học khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, Hiệp hội các trường công lập quốc tế Canada chia sẻ rằng các chương trình K-12 dự kiến sẽ hoạt động trở lại vào tháng 9.2021 này.

Phần lớn các chương trình vẫn còn suất và đã gia hạn thêm thời gian nộp hồ sơ. Đặc biệt, du học sinh Châu Âu thể hiện sự quan tâm đáng kể đối với K-12, trong khi số lượng sinh viên đến từ các nước Châu Á có sự sụt giảm.

Chương trình quốc tế K-12 sắp trở lại vào mùa thu

Thông thường các chương trình K-12 của quốc gia sẽ có gần 36.000 học sinh, tuy nhiên, con số đó chỉ dừng lại ở khoảng 20.000 vào năm 2020-21. Các chương trình ngắn hạn (thu hút khoảng 6000 du học sinh mỗi năm) bị xóa sổ khá nhiều do các hạn chế về kiểm dịch.

Học kỳ mùa thu năm nay đang rất được mong chờ bởi nhóm sinh viên bị trì hoãn từ năm ngoái và cả những du học sinh đăng ký mới. Ngoài ra, việc Úc và New Zealand vẫn đang đóng cửa cũng khiến nhiều sinh viên tìm đến Canada hơn.

Bên cạnh đó, một số rào cản vẫn còn tồn tại. Việc Chính phủ Nova Scotia cấm sinh viên quốc tế mới đăng ký vào các trường công lập, dẫn đến khoảng 1.000 thanh niên phải di dời. Họ phải nộp đơn xin giấy phép mới để chuyển trường.

Gần đậy, Chính phủ liên bang đã thông báo rằng những sinh viên nộp đơn xin giấy phép du học trước ngày 15 tháng 5 sẽ nhận được quyết định trước ngày 6 tháng 8, điều này sẽ giúp họ có đủ thời gian để thu xếp cho đến tháng 9. Trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực ở Thành phố Mexico đã mở cửa trở lại, cho phép sinh viên tiếp cận với các dịch vụ hạn chế.

Đầu tháng này, CAPS-I đã tổ chức một hội nghị ảo với 500 người tham dự. Trong đó hiệp hội đã trình bày 70 phiên trực tuyến và hy vọng sẽ được trao đổi trực tiếp tại Halifax vào năm 2022.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply