Du học Canada: Không phải học trường nào cũng có thể xin được Work Permit

0

Sẵn sàng du học – Canada hiện đang là điểm đến hấp dẫn dành cho du học sinh quốc tế nói chung và sinh viên Việt Nam nói riêng. Tuy nhiên, việc lựa chọn trường học để dễ dàng cho việc xin work permit (giấy phép lao động) sau khi tốt nghiệp lại không phải là một điều đơn giản và không phải học trường nào sau khi tốt nghiệp cũng được cấp work permit.

du-hoc-canada-1

Theo quy định của chính phủ Canada, một sinh viên tốt nghiệp ra trường muốn xin work permit thì cần phải có giấy giới thiệu của trường mình đã học và dĩ nhiên trường mà du học sinh đã học phải nằm trong danh sách những trường đã được chính phủ các tỉnh bang chấp nhận việc nhận du học sinh quốc tế.

Tất cả những trường từ tiểu học đến trung học tại Canada là những trường mặc định được chính phủ các tỉnh bang chấp thuận, chính vì vậy mà những trường này sẽ không có trong danh sách các trường được chấp thuận để xin work permit.

Để chọn một trường sau trung học để học thì du học sinh cần chắc chắn rằng trường mình muốn học phải nằm trong danh sách được chấp thuận của chính phủ.

Và điều quan trọng là nếu trong quá trình học mà trường của du học sinh đang học bị loại trừ khỏi danh sách những trường được chấp nhận cho xin work permit thì du học sinh ấy vẫn học tại trường đó cho tới khi study permit (giấy phép học tập) hết hạn và sẽ phải tìm một trường khác nằm trong danh sách được chấp thuận để tiếp tục renew (gia hạn) study permit.

Các bạn có thể tìm kiếm trường mình đang muốn học có trong danh sách được chấp thuận cho xin work permit sau này hay không hoặc muốn biết xem trường nào có trong danh sách này thì các bạn hãy vào website chính thức của Bộ di trú Canada tại địa chỉ tại đây.

Bước đầu tiên: Chọn tỉnh bang, nơi mình đang hoặc dự định sẽ tới học.

Bước tiếp theo: Tìm kiếm trường mình muốn học hoặc đang học bằng cách nhập trên trường đó vào.

Bước cuối cùng: Là kiểm tra xem kết quả trường đó, nếu phần “Offers PGWP-eligible programs” là “Yes” thì nghĩa là du học sinh tốt nghiệp trường đó sẽ được xin work permit, còn nếu là “No” thì hãy tránh xa nó ra!

Chúc các bạn may mắn!

Thái Hải (SSDH) – Theo Tin tức Canada

Share.

Leave A Reply