Du học Canada: Ngành ngôn ngữ tiếng Anh đối mặt với tình trạng thiếu hụt giáo viên

0

SSDH – Khi ngành giáo dục Canada đang bắt đầu phục hồi sau đại dịch, đất nước phải đối mặt với một thách thức mới, đó là sự khan hiếm giáo viên dạy tiếng Anh.

Trong báo cáo hàng năm, Languages ​​Canada chỉ ra khoảng 20% các trường gặp khó khăn trong việc thu hút ứng viên phù hợp với cơ hội việc làm, bên cạnh đó là sự chênh lệch giữa mức lương kỳ vọng và thực tế được chi trả.

Giám đốc điều hành của Languages ​​Canada, Gonzalo Peralta, chia sẻ rằng trong bối cảnh hiện tại khi tất cả các chi phí như thu nhập của giảng viên, không gian lớp học, sinh hoạt và nhà ở… đều tăng cao thì vấn đề này càng làm gia tăng áp lực tài chính cho các thành viên.

Ngoài ra, mức lương của giáo viên cũng có sự khác biệt đáng kể giữa các trường ngoại ngữ tư nhân và các chương trình ESL được cung cấp bởi các trường công lập. Trong khu vực công, giáo viên phần lớn là công đoàn viên và hưởng lương cao hơn. Ví dụ như những người hướng dẫn toàn thời gian ở các trường tại Ontario kiếm được từ $44,000 đến $75,000, tùy thuộc vào trình độ và kinh nghiệm của họ. Mặt khác, nhiều trường tư thục không phải là thành viên của Languages ​​Canada chỉ đưa ra mức giá từ $18 đến $24 mỗi giờ, cao hơn vài đô la so với mức lương tối thiểu $14,25 được trả cho nhân viên bán lẻ và bán đồ ăn nhanh tại Québec. Chưa kể giảng viên thường phải soạn giáo án và chấm bài ngoài giờ làm việc, từ đó thu nhập theo giờ của họ cũng bị giảm đi đáng kể.

Tại British Columbia, Global Village Victoria cho biết họ đã bỏ ra một khoản tiền lớn nhằm thu hút và giữ chân những giáo viên hàng đầu. Mục tiêu của nhà trường là tăng lương trước để tất cả nhân viên có đủ khả năng theo kịp với lạm phát. GV Victoria sẽ mở một trường học ở Calgary vào mùa thu này.

Một trong những khó khăn khác mà cả nhà trường và giáo viên phải đối mặt là sự thay đổi số lượng học viên theo mùa. Trước đại dịch, nhiều trường học chật cứng sinh viên vào mùa hè, nhưng các mùa khác ít hơn. Trong khi chi phí thuê và duy trì lớp học không thay đổi, điều này khiến thu nhập của các cơ sở giáo dục không ổn định. Tương tự đối với các giảng viên, họ sẽ cực kỳ bận rộn trong những tháng hè nhưng lại bị cắt giảm thành bán thời gian khi trái mùa.

Peralta cho biết chi phí ngày càng cao bắt buộc nhà trường phải có giải pháp để gia tăng học viên hoặc cân nhắc cắt giảm chi phí. Ngành Ngôn ngữ tại Canada lo ngại rằng giáo viên sẽ rời đi để đến với các cơ hội sinh lời hơn. Vì vậy, họ đang không ngừng cạnh tranh với các lĩnh vực và ngành công nghiệp khác.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply