Du học Canada từ bậc trung học phổ thông

0

Sẵn sàng du học – Nhiều bậc phụ huynh Việt Nam hiện mong muốn con em mình sớm được hưởng nền giáo dục hàng đầu thế giới của Canada ngay từ bậc THPT.

Bước đệm cho tương lai thành côngHãy cùng lắng nghe những phân tích chuyên sâu về chủ đề này từ chị Trần Thu – Phó Giám đốc Công ty Tư vấn Giáo dục ASCI để tìm hiểu thêm lý do vì sao nên du học Canada bậc học phổ thông. Từng nhận được chứng chỉ quốc tế về Giáo dục Canada năm 2016, chị Trần Thu là chuyên gia tư vấn giáo dục với gần 15 năm kinh nghiệm hỗ trợ thành công cho hàng ngàn du học sinh tại nhiều quốc gia khác.

Được sinh sống và học tập từ nhỏ tại Canada sẽ giúp các bạn trẻ phát triển tốt tiếng Anh/ tiếng Pháp (2 ngôn ngữ chính thức của nước này). Ngoại ngữ chính là yếu tố cốt lõi giúp xây dựng nên sự tự tin và giúp bạn trẻ nhanh chóng hòa nhập vào đội ngũ nhân sự có giá trị quốc tế.

Đặc biệt, những bạn trẻ có bằng cấp và kinh nghiệm làm việc tại Canada còn có cơ hội làm việc và nhập cư tại đây. Do đó, lựa chọn du học Canada bậc trung học phổ thông (THPT) là sự chuẩn bị không chỉ về văn hóa, ngôn ngữ mà là cả một kế hoạch cho tương lai lâu dài và bền vững!

Chất lượng giáo dục Canada được công nhận trên toàn thế giới

Các bậc phụ huynh có thể hoàn toàn yên tâm về sự phát triển của con mình khi học trung học tại Canada – một môi trường giáo dục đạt tiêu chuẩn quốc tế với chất lượng kiểm định nghiêm ngặt. Theo nhiều bảng xếp hạng uy tín trên thế giới, Canada là quốc gia có chất lượng đào tạo hàng đầu thế giới, không hề kém cạnh so với những quốc gia phát triển khác như Anh, Mỹ, Úc hay Phần Lan.

Trong một môi trường giáo dục năng động tại Canada, các em không chỉ thụ hưởng các kiến thức, kĩ năng phân tích và khả năng giao tiếp, mà còn được học cách thể hiện cá tính, phô bày óc sáng tạo và phát triển sự tự tin. Sĩ số học sinh trong lớp tại Canada thường khá nhỏ (10-15 học sinh/lớp). Như vậy, mỗi học sinh sẽ nhận được nhiều sự quan tâm, chăm sóc của giáo viên hơn và sự tương tác giữa các học sinh cao để cùng nhau phát triển.

Canada là quốc gia có chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới, nhưng chi phí rất hợp lý

Canada là quốc gia có chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới, nhưng chi phí rất hợp lý

Chi phí hợp lý

Canada là quốc gia đầu tư nhiều cho giáo dục. Trong năm 2011, chính phủ nước này đã hỗ trợ 10 triệu CAD trong hơn 2 năm để phát triển chiến lược giáo dục quốc tế, nhằm xây dựng Canada thành đất nước được lựa chọn để học tập và nghiên cứu tầm cỡ thế giới.

Dù chất lượng giáo dục vượt trội, chi phí đời sống và mức học phí cho sinh viên quốc tế lại thấp hơn so với các nước khác, đặc biệt là Anh và Hoa Kỳ. Tổng chi phí dao động trong khoảng 10,500 đến 65,000 CAD (tùy thuộc vào loại hình trình công lập hay tư thục).

Các hình thức hỗ trợ nhà ở, nơi sinh hoạt đa dạng: có thểở cùng người dân bản địa để học tiếng và tiết kiệm chi phí; có thể ở kí túc xá với học sinh khác (mức chi phí nhà ở thường 7,000 đến 13,000 CAD/ năm).

Xã hội đa văn hóa

Canada là nơi hội tụ của tất cả các sắc tộc trên thế giới với các chính sách nhập cư rộng mở, không khó để các bạn trẻ có thể tìm thấy những món ngon đường phố, những hoạt động giải trí mang đậm màu sắc quốc tế. Vì vậy, các bạn trẻ cũng có cơ hội tiếp xúc, hòa mình trong không gian đa văn hoá tại Canada với rất nhiều du học sinh từ khắp các quốc gia trên thế giới.

Du học Canada bậc THPT giúp các bạn trẻ có cơ hội tiếp xúc với nhiều nền văn hoá và môi trường toàn cầu từ sớm

Du học Canada bậc THPT giúp các bạn trẻ có cơ hội tiếp xúc với nhiều nền văn hoá và môi trường toàn cầu từ sớm

Một số chương trình THPT ở Canada cũng cho phép học sinh lựa chọn sống trong ký túc xá với các học sinh THPT khác từ khắp nơi trên thế giới, đây có thể là một môi trường toàn cầu rất thú vị.

Môi trường sống an toàn, lành mạnh

Môi trường sống ở Canada rất thân thiện, yên bình với tỉ lệ tội phạm thấp. Canada cũng nằm trong danh sách các quốc gia đáng sống nhất thế giới theo đánh giá của Liên hợp quốc. Khi học tập tại đây từ sớm các bạn trẻ sẽ được lớn lên trong một môi trường nhân văn, công bằng, thanh bình và vững mạnh.

Các dịch vụ xã hội dành cho sinh viên tương đối tốt, đặc biệt là chính sách chăm sóc sức khỏe hoàn toàn miễn phí và các tổ chức hỗ trợ sinh viên

Người Canada nổi tiếng là những người thân thiện, hiếu khách, và đặc biệt say mê môn khúc côn cầu và những môn thể thao băng khác. Do đó, học THPT ở Canada sẽ giúp bạn có cơ hội trải nghiệm và khám phá lý do tại sao quốc gia này được xem là một trong những nước hạnh phúc và khỏe mạnh nhất trên thế giới.

Thái Hải (SSDH) – Theo Vietnamnet

Share.

Leave A Reply