Du học được trả lương tại Mỹ

0

SSDH – Sinh viên du học kết hợp làm thêm để kiếm tiền là điều không mới đối với sinh viên Việt Nam tại Mỹ. Tuy vậy, đi thực tập và được trả lương đang trong quá trình học thì hiện vẫn còn ít người biết đến.

 du%20hoc%20my.jpeg

 

Thông thường, sinh viên Việt Nam sau khi trải qua thời gian thực tập trong nước sẽ đi làm ngay. Tuy vậy, tại các nước có nền giáo dục tiên tiến như Mỹ thì sẽ có 1 khóa học gọi là kỳ Co-op (MECOP), là học kỳ cho phép sinh viên làm việc được trả lương tại các công ty mà trường có liên kết. Co-op là một kỳ học đặc biệt, thay vì học lý thuyết trên lớp sinh viên sẽ làm việc tại các công ty để lấy tín chỉ. Các học kỳ Co-op sẽ được xen lẫn với các kỳ học lý thuyết của sinh viên. Ngoài việc được thực hành tích lũy kinh nghiệm làm việc thực tế thì sinh viên còn được trả lương như một nhân viên của công ty. Sẽ có 2 học kỳ Co-op, mỗi học kỳ kéo dài 6 tháng và mức lương tối thiểu một sinh viên nhận được khi thực tập vào khoảng 350.000VNĐ/giờ.

 

Sinh viên có thể liên hệ với văn phòng chuyên trách về chương trình thực tập của trường để được tư vấn và thông tin về lịch đăng ký, loại chương trình và tiêu chuẩn tuyển chọn. Việc tuyển chọn sinh viên cho các chương trình Co-op là rất cạnh tranh vì tùy thuộc vào số lượng mà nhà tuyển dụng cần.

 

Các bạn có thể đăng ký chương trình trực tuyến tại đây.

 

Đông Đức (SSDH) – Theo Thesaigontimes

Share.

Leave A Reply