Du học Hàn Quốc ngành Quan hệ quốc tế

0

Sẵn sàng du học – Cùng với sự phát triển của xu hướng toàn cầu hóa, tiến trình ngoại giao cũng ngày một phát triển và mở rộng. Trong đó, quan hệ quốc tế là chìa khóa quan trọng trong vấn đề ngoại giao. Do đó, du học Hàn Quốc ngành Quan hệ quốc tế trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

ssdh-sinh-vien-han-quoc

 

Vì sao nên du học Hàn Quốc ngành Quan hệ quốc tế?

Bối cảnh kinh tế toàn cầu hội nhập, phát triển hiện nay là thành công của sự hợp tác quan hệ quốc tế. Vì vậy, quan hệ quốc tế đóng vai trò quan trọng không chỉ trong việc phát triển kinh tế mà còn cả hoạt động ngoại giao. Những bạn có ngoại ngữ tốt là một lợi thế đối với việc đi xa hơn trên con đường phát triển sự nghiệp. Các bạn sẽ có cơ hội làm việc trong các cơ quan ngoại giao, đại sứ quán, tổ chức phi chính phủ, các tổ chức xuyên quốc gia,… Đi kèm với cơ hội phát triển sự nghiệp là sự khám phá, trải nghiệm văn hóa thế giới.

Trong những năm gần đây, Hàn Quốc vươn lên phát triển một cách nhanh chóng và trở thành một trong những quốc gia đứng đầu châu Á và hàng đầu thế giới. Đó là kết quả của sự phát triển mạnh mẽ của hợp tác quốc tế. Du học Hàn Quốc ngành Quan hệ quốc tế, bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích như:

– Được học tập trong môi trường quốc tế hóa năng động

– Có kĩ năng hợp tác và thiết lập các mối quan hệ với bạn bè quốc tế.

– Được phát triển tối đa khả năng ngôn ngữ của bạn

– Có kĩ năng xử lí tình huống và phân tích sự kiện với kĩ thuật chuyên môn

– Làm việc lâu dài tại Hàn Quốc sau khi tốt nghiệp với visa E7

Điều kiện du học Hàn Quốc ngành Quan hệ quốc tế

Du học Hàn Quốc ngành Quan hệ quốc tế yêu cầu bạn phải sử dụng được tiếng Anh hoặc tiếng Hàn một cách thành thạo vì chương trình học được thiết kế và giảng dạy bằng tiếng Anh/ tiếng Hàn. Yêu cầu tiếng Anh tối thiếu là IELTS 5.0 trở lên. Tuổi tác yêu cầu từ 18 – 26. Nếu bạn đăng kí vào các trường ưu tiên thì có đòi hỏi về mặt GPA.

Các trường đào tạo ngành Quan hệ quốc tế.

Một số trường đào tạo ngành học này có thể kể đến như:

Trường Đại học nữ sinh Ewha:

ssdh-ehwa-women's-university2

 

Trường Đại học Nữ sinh Ewha là một trong những trường đại học tư thục dành cho nữ sinh nổi tiếng nằm ở trung tâm thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Trường được thành lập vào năm 1886, và trong hơn 130 năm hoạt động của mình, trường đã góp phần nâng cao vai trò và vị thế của người phụ nữ trong xã hội Hàn Quốc nói riêng và trên thế giới nói chung.

Ewha được mệnh danh là cái nôi của những nữ chính trị gia hàng đầu Hàn Quốc, với 15 trong số 32 nữ bộ trưởng Hàn đã tốt nghiệp tại đây, hay như chính nữ thủ tướng đầu tiên của Đại Hàn dân quốc là Han Myeong-suk.

Đại Học Kyung Hee

ssdh-kyung-hee-university

Kyung Hee được thành lập vào năm 1949 bởi Tiến sĩ Young Seek Choue, với triết lý sáng lập là “Hướng tới một nền văn minh mới, đó là nền giáo dục xã hội dân chủ, hiện đại và chủ trương quốc tế hóa giáo dục toàn cầu” cũng được xác định ngay từ những ngày đầu thành lập. Năm 1993, nhờ những đóng góp to lớn vào nền giáo dục chung của toàn thế giới mà Kyung Hee đã nhận được giải thưởng của UNESCO vì Hòa bình Giáo dục

Trường đại học Hanyang

ssdh-hanyang-university1

Trường đại học Hanyang nằm ở thủ đô Seoul, với thời tiết thuận lợi dễ dàng cho các du khách hay học sinh đến đây sinh sống và học tập. Trường có hơn 20 chuyên ngành với đội ngũ giáo sư giỏi, hàng năm đào tạo số lượng lớn các kỹ sư, bác sỹ, cử nhân… với chất lượng đào tạo quốc tế. Trường có các chương trình đào tạo đại học, chuyển tiếp vào đại học và cao học. Ngoài ra còn có viện đào tạo ngôn ngữ Hàn Quốc dành cho học sinh quốc tế du học Hàn Quốc mà chưa đạt điều kiện tiếng.

Đại học Quốc gia Seoul (SNU)

ssdh-seoul-national-university

 

Đại học Quốc gia Seoul trong tiếng Hàn gọi là Seoul-dae (서울대), là đại học quốc gia đầu tiên của Hàn Quốc và là đại học kiểu mẫu cho tất cả các trường đại học khác tại Hàn Quốc. Được thành lập năm 1946, đến nay Đại học Quốc gia Seoul có 24 trường thành viên trực thuộc và có khoảng 30000 sinh viên đang theo học và nghiên cứu.

Du học Hàn Quốc ngành Quan hệ quốc tế mở ra nhiều cơ hội việc làm và phát triển sự nghiệp cho các bạn trẻ. Không chỉ thế, đây là ngành nghề hấp dẫn, đang phát triển và mang lại nhiều lợi ích về kinh tế xã hội cho đất nước.

Cá Domino (SSDH) – Theo duhochanquoc

Share.

Leave A Reply