Du học Ireland: Nền giáo dục kiệt xuất và cơ hội việc làm sau đại học

0

Sẵn sàng du học – Nằm ngay trong lòng châu Âu, Cộng hòa Ireland (Ai-len) từ lâu đã được mệnh danh là "hòn ngọc lục bảo" nhờ phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, hùng vĩ mà cũng rất đỗi yên bình.

Hơn 35.000 sinh viên quốc tế từ 161 quốc gia toàn thế giới đã chọn quốc đảo này làm nhà và đây cũng là nơi họ đang ấp ủ những tham vọng tuổi trẻ bởi một loạt những ưu thế nổi trổi như: bề dày lịch sử, chất lượng giáo dục hàng đầu, xã hội thân thiện và môi trường sống an toàn bậc nhất.

ssdh-ireland

 

Đôi điều về quốc đảo Ireland

Quốc đảo Ireland (còn gọi là Emerald Isle) nằm phía tây bắc châu Âu, giáp Đại Tây Dương và Anh Quốc. Ngôn ngữ chính thức là tiếng Ireland (Ai-len) nhưng thực ra tiếng Anh mới là ngôn ngữ được dùng nhiều nhất – chính đặc điểm này khiến Ireland trở thành một trong những quốc gia có tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến ở khối các nước dùng Đồng tiền chung châu Âu (Euro Zone).

Thủ đô Dublin có khoảng 500.000 dân và là một trong những đô thị trung tâm kinh tế nhộn nhịp nhất châu lục.

Dublin

Dublin

Ngoài ra, nhắc đến Ireland thì không thể không nhắc đến loại bia trứ danh Guiess, nhân vật yêu tinh leprechauns may mắn trong thần thoại, Ngày lễ Thánh Patrick nổi tiếng thế giới và vô số những di sản văn hoá, nghệ thuật truyền thống.

Bối cảnh thiên nhiên trong thi ca và những bộ phim kinh điển

Hàng năm có hơn 105.000 du học sinh đến Ireland để học tiếng Anh bởi vùng đất này đã sản sinh ra hàng loạt những đại thi hào trong nền văn học Anh như: Oscar Wilde, James Joyce, George Bernard Shaw, Samuel Beckett, William Butler Yeats, Seamus Heaney….

Và không phải tình cờ mà ta thường xuyên bắt gặp đề tài thiên nhiên trong những kiệt tác văn học. Thiên nhiên Ireland chính là “nàng thơ” của biết bao thi sĩ, và cả những nhà làm phim đại tài. Tuy không có khí trời ấm áp như những quốc gia bên bờ Địa Trung Hải, nhưng đường bờ biển dài quanh co, những thảm cỏ xanh ngút tầm mắt thấp thoáng trong màn sương, kèm theo những cơn mưa bất chợt mang lại cho cảnh quan nơi đây một dáng vẻ huyền dịu, hấp dẫn. Những dự án phim bom tấn như Star Wars: The Force Awakens, Game of Thrones và Harry Potter đều có những cảnh quay "kinh điển" tại Ireland. It người biết hơn, đây còn là quê hương của những bộ phim nổi tiếng như The Quiet Man, My Left Foot và Hunger.

ssdh-ireland2

 

Cũng có rất nhiều nhà văn lại tìm thấy nguồn cảm hứng bất tận từ nền lịch sử lâu đời, khúc ca và truyện kể dân gian đến những phẩm chất ngôn ngữ, chính trị và cả xã hội của người dân địa phương.

Nền giáo dục kiệt xuất trải dài hơn 4 thế kỷ

782 triệu Đô la Mỹ là khoản đầu tư khổng lồ mà chính phủ Ireland danh ra để phát triển nền giáo dục đại học cả nước. Nhờ đó, các trường đại học ở Ireland đều nằm trong tốp 1% nhóm học viện nghiên cứu tốt nhất thế giới ở cả 19 lĩnh vực xuyên xuốt từ khoa học tự nhiên, khoa học xã hội tới các ngành nghệ thuật và nhân văn.

Thủ đô Dublin là mái nhà chung của các trường đại học danh giá nhất Ireland. Trường đại học cổ nhất nước này – Trinity College Dublin được thành lập vào năm 1592, có lối kiến trúc mô phỏng theo Đại học Oxford và Cambridge và tiếp tục là học viên danh giá của giới tri thức châu Âu trong hơn 4 thế kỷ qua.

ssdh-ireland4

 

University College Dublin và Dublin City University hai trường nằm giữa thủ đô và có thứ hạng cao trong các bảng xếp hạng đại học tốt nhất thế giới như QS. Mỗi trường đều có thế mạng trong hệ thống cơ sở vật chất tiện nghi và hiện đại bậc nhất.

rất nhiều trường đại học danh tiếng không chỉ nằm ở thủ đô Dublin mà có cơ sở trên khắp cả nước như: University of Limerick, National University of Ireland ở Galwayvà University College Cork.  

Cánh cửa sự nghiệp tại các tập đoàn đa quốc gia

Ireland là vùng đất màu mỡ về cơ hội việc làm. Chính phủ Ireland rất nỗ lực trong việc thu hút nhiều công ty lớn tới đây đặt trụ sở, đặc biệt là những công ty công nghệ, với mục tiêu xem đây là đòn bẩy kinh tế trong tương lai.

Nhờ chính sách này, nhiều đế chế công nghệ như Amazon, Apple, Airbnb, eBay, Facebook, LinkedIn, Twitter, Uber… đều có trụ sở lớn tại Ireland để điều hành hệ thống các chi nhánh ở Châu Âu.Các công ty đa quốc gia này thường xuyên tuyển dụng nhiều vị trí tuyển dụng, tuyển thực tập sinh hấp dẫn, trong các chuyên ngành công nghệ, kỹ thuật, lẫn nhiều lĩnh vực khác như sáng tạo, nghệ thuật, kinh doanh và truyền thông.Cộng đồng sinh viên quốc tế ở Ireland không đông đúc và cạnh tranh khốc liệt như ở Anh/ Mỹ, nên cơ hội phát triển sự nghiệp quốc tế của du học sinh cũng thuận lợi và rộng mở hơn.

Tóm lại, với những ưu thế kể trên về truyền thống giảng dạy, thiên nhiên, ngôn ngữ, kinh tế… cùng nhiều những điểm cộng khác, Ireland đã trở thành sự lựa chọn khó-có-thể-bỏ-qua của sinh viên quốc tế. Không đắt đỏ như Anh hay Mỹ, mà chất lượng giáo dục và môi trường sống của Ireland luôn thuộc nhóm quốc gia "đáng sống" nhất thế giới. Bạn có thể bắt đầu tìm hiểu hơn về các lựa chọn khóa học tại đây.

Cá Domino (SSDH) – Theo hotcourse.vn

Share.

Leave A Reply