Du học London: UCL hay Imperial mới là nơi thực sự dành cho bạn?

0

Sẵn sàng du học – Hai cái tên khiến không ít sinh viên phải đắn đo khi chọn lựa học tập tại đây chính là University College London (UCL) và Imperial College London. Đây là hai cơ sở giáo dục sở hữu thứ hạng cao nhất trong danh sách các trường của London theo QS World University Ranking 2019.

London – thành phố được biết đến như trung tâm kinh tế, chính trị của châu Âu trong suốt nhiều năm qua, đồng thời cũng chính là điểm đến du học hàng đầu thế giới. Hai cái tên khiến không ít sinh viên phải đắn đo khi chọn lựa học tập tại đây chính là University College London (UCL) và Imperial College London. Đây là hai cơ sở giáo dục sở hữu thứ hạng cao nhất trong danh sách các trường của Lodon theo QS World University Ranking 2019.

University College London

University College London

Không những thế UCL và Imperial còn xuất sắt lọt vào TOP 10 thế giới trong suốt nhiều năm liên tiếp. Năm nay, Imperial chiếm ưu thế nhất định khi xếp thứ 8 thế giới, “dẫn trước” đối thủ của mình sau khi UCL bị tụt ba hạng so với năm ngoái.

Imperial College London

Imperial College London

Tuy nhiên, thứ hạng trên có phải là điều quyết định Imperial sẽ là ngôi trường phù hợp với bạn? Hãy cùng Sẵn Sàng Du Học tìm hiểu kĩ hơn về hai ngôi trường tuyệt vời này để kiểm chứng điều đó nhé!

Dưới đây là một bảng so sánh cơ bản, dựa trên thông tin của QS World University Ranking 2019 nhằm giúp bạn có được cái nhìn chung nhất về hai trường.

 

UCL (Univeristy College London)

Imperial College London

Xếp hạng chung

thứ 10

thứ 8

Trình độ học thuật

thứ 14

thứ 19

Cơ hội việc làm

thứ 16

thứ 7

Tỷ lệ giảng viên/sinh viên

thứ 41

thứ 23

Ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu

thứ 121

thứ 112

Tỷ lệ giảng viên quốc tế

thứ 82

thứ 44

Tỷ lệ sinh viên quốc tế

thứ 16

thứ 13

Ngành học

Khác với bảng xếp hạng chung, bảng xếp hạng theo ngành sẽ giúp bạn có một cái nhìn cận cảnh hơn về chất lượng đào tạo chuyên ngành mà bạn muốn theo học tại từng trường. Điều này là vô cùng cần thiết bởi mỗi trường có một thế mạnh khác nhau, tương tự như mỗi sinh viên vậy.

 

UCL (Univeristy College London)

Imperial College London

Art & humanities

Thứ 10

Thứ 156

Engineering & technology

Thứ 58

Thứ 6

Life sciences & medicine

Thứ 8

Thứ 11

Natural sciences

Thứ 47

Thứ 10

Social sciences & management

Thứ 30

Thứ 49

Cộng đồng sinh viên

 

UCL (Univeristy College London)

Imperial College London

Tổng số sinh viên

41.539

17.565

Sinh viên bậc Cử nhân

19.232

9.583

Sinh viên bậc Cao học

22.307

7.982

Tổng số sinh viên quốc tế

13.387 (32%)

6.000 (34%)

UCL là thành viên của tổ hợp các trường trực thuộc Univeristy of London. Trường tọa lạc tại Bloomsbury, trung tâm thủ đô – ngôi nhà của một cộng đồng sinh viên lớn. Khu học xá chính của trường nằm đối diện một khoảng sân rộng là nơi tụ tập của cả sinh viên SOAS và Birkbeck College. Đây là cơ hội hiếm có để sinh viên giao lưu, xây dựng mối quan hệ và tổ chức các sự kiện xã hội, âm nhạc.

So với UCL, Imperial sở hữu quy mô nhỏ hơn với lượng sinh viên gần bằng một nửa của UCL. Imperial trước đây cũng là một thành thành viên của University of Lodon, sau đó chuyển sang hoạt động độc lập kể từ năm 2007, nên sinh viên vẫn có cơ hội tiếp xúc với cộng đồng sinh viên lớn hơn bên ngoài trường mình. Nhưng do vị trí địa lý nên Imperial đem đến cho sinh viên một trải nghiệm mang tính tập trung hơn.

Học phí

Học phí dành cho sinh viên quốc tế

UCL

Imperial

Undergraduate

(Tất cả các ngành trừ Medicine)

£18,820 – 25,960/năm (~US$25,180 – 34,740)

£26,000 – 29,000/năm

(~ US$34,770 – 38,780)

Medicine

£33,650/năm (~US$45,000)

£40,000/năm

(~US$53,500)

Hỗ trợ tài chính

Mặc dù mức học phí đắt đỏ có thể khiến bạn phải “ngập ngừng” trước ngưỡng cửa của hai ngôi trường danh giá này song những cơ hội học bổng và hỗ trợ tài chính đến từ Chính phủ cũng như bản thân trường là vô cùng đa dạng.

Một trong những khoản hỗ trợ tài chính tuyệt vời nhất đến từ UCL là chương trình International Outreach Bursaries. Trong đó, bao gồm việc hỗ trợ toàn bộ học phí, sinh hoạt phí, tiền nhà và chi phí đi lại của bạn. Bên cạnh, với một số lượng lớn các học bổng mở cổng đăng ký hằng năm bạn nên check ngay trên trang web của trường để chuẩn bị săn từ bây giờ nhé.

Với Imperial, bạn có thể truy cập vào đây để nắm bắt ngay những cơ hội học bổng giá trị cao nhé.

Ngoài con đường chính là săn tìm các học bổng trên trang web của trường bạn cũng có thể tham khảo thêm vè các học bổng của chính phủ Anh tại đây, ví dụ như học bổng British Chenvening.

Người dịch: Ánh Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply