Du học Mỹ bang Montana

0

SSDH – Được mệnh danh là “vùng đất tốt cuối cùng”- Montana là một trong những nơi hiếm hoi ở Mỹ ít bị tác động nhất bởi con người. Ngoài cảnh quan thiên nhiên yên bình, hoang dã đẹp đến nao lòng thì môi trường sống ở đây cũng rất phát triển, dân số có chỉ số phát triển con người cao, nhận được một nền giáo dục tốt.

Tiểu bang là nơi tọa lạc của trường đại học Montana được đánh giá cao về mặt chuyên môn, thực hành và giảng dạy thu hút rất nhiều du học sinh quốc tế đến học tập.

Giới thiệu bang

  • Điều kiện tự nhiên

Montana là tiểu bang nằm ở phía Tây Bắc nước Mỹ giáp với bang Idaho về phía tây, bang Utah ở phía nam, Bắc Dakota và Nam Dakota ở phía đông và các tỉnh British Columbia, Alberta, Saskatchewan của Canada về phía bắc. Tiểu bang này trải dài trên một đất rộng lớn với diện tích khoảng 380.800 km2 (lớn thứ 4 ở Mỹ) với đa dạng các loại địa hình gồm núi cao thuộc dãy Rocky ở phía Tây, thảo nguyên bị cắt xẻ bởi các con sông và đồng bằng ở phía đông.

Vì lãnh thổ rộng lớn gồm nhiều kiểu địa hình nên khí hậu ở đây rất đa dạng và phân hóa theo độ cao cũng như vĩ độ. Đồng bằng và thảo nguyên rộng lớn phía đông chủ yếu mang kiểu khí hậu lục địa khô và có ít mưa vì dãy núi cao Rocky đã chặn hơi ẩm từ Thái Bình Dương thổi vào.

  • Kinh tế

Montana có tổng sản phẩm quốc nội GSP đạt khoảng 44.3 tỷ đô la và thu nhập bình quân đầu người khoảng 40,600$/người/năm (2014). Kinh tế phụ thuộc chủ yếu vào khai thác và chế biến khoáng sản như vàng, bạc, than, dầu mỏ… Ngoài ra với cảnh quan xinh đẹp, nhiều điểm giải trí hấp dẫn, tập trung nhiều công viên quốc gia nổi tiếng Glacier, Yellowstone…nơi này thu hút hàng triệu lượt khách du lịch và thu về hàng trăm triệu USD mỗi năm.

  • Dân số

Với gần 1,1 triệu (năm 2018)- đây là một trong những nơi có mật độ dân số thưa thớt nhất ở Mỹ. Dân cư đa số là dân bản địa sống ở đây từ rất lâu và tập trung hầu hết ở các khu vực đô thị. Tỷ lệ người da trắng chiếm 89,25%; người bản địa gốc 6,49 %; da đen 1,1%; châu Á 0.6%, còn lại là người thiểu số.

Vì sao nên du học Mỹ ở bang Montana

  • Môi trường học thuật

Montana có dân số ít nhưng chất lượng tri thức thì rất cao, đa phần người dân tốt nghiệp phổ thông và một số lượng lớn có bằng cử nhân. Giáo dục được chính quyền ưu tiên và chú trọng đầu tư từ tiểu học cho đến sau đại học. Là nơi tọa lạc của trường University of Montana nổi tiếng có truyền thống lâu đời trong các ngành nghệ thuật, kinh tế, y dược…đem đến cho sinh viên một chương trình học tập chuyên sâu chú trọng vào cả nghiên cứu lẫn thực hành.

  • Cơ hội nghề nghiệp

Nằm dọc theo biên giới Canada- nơi đây là cửa ngõ của các dòng hàng hóa, tiền tệ luân chuyển nên có rất nhiều cơ hội việc làm ở các ngành kinh tế, thương mại, xuất nhập khẩu. Hơn nữa, nền kinh tế của bang cũng đang trổi dật và phát triển mạnh mẽ ở nhiều ngành đòi hỏi độ thâm dụng về khoa học kỹ thuật nên sinh viên tốt nghiệp từ các trường ĐH, CĐ ở tiểu bang này luôn có nhiều cơ hội để tìm kiếm những việc làm theo chuyên môn với mức thu nhập khá tốt.

  • Môi trường sống

Ngoài cảnh quan tự nhiên xinh đẹp, yên bình thì môi trường sống ở đây cũng rất tốt. Người dân nhận được sự quan tâm từ chính quyền và được sự hỗ trợ tối đa trong vấn đề an sinh xã hội như bảo hiểm, y tế, giáo dục, thuế suất…Và đây cũng là một trong những nơi cư dân có hoạt động thể chất năng động nhất với vô vàn các môn giải trí ngoài trời thú vị như leo núi, cắm trại, trượt tuyết, chèo thuyền vượt thác…

Hệ thống trường học

Montana là nơi có hệ thống giáo dục phát triển với nhiều trường trung học được đánh giá cao cùng nhiều trường Cao Đẳng, Đại Học nổi tiếng dành cho du học sinh du học Mỹ.

  1. Hệ thống trường trung học có chất lượng cao
                          Tên trường      Địa chỉ     Giá (USD/năm)(Học phí và ăn ở)
Tư thục
Stillwater Christian School Kalispell $34,000
  1. Các trường ĐH, CĐ nổi tiếng
TRƯỜNG ĐẠI HỌC       ĐỊA CHỈ   HỌC PHÍ
University of Montana Missoula $23,000
University of Montana Western Dillon $17,500
Montana State University Bozeman $23,000
Montana State University, Billings Billings $17,000

 

Tham khảo thêm danh sách các trường tại Montana

SSDH (nguồn:glint)

Share.

Leave A Reply