Du học Mỹ : Chi phí trung bình cần bao nhiêu?

0

Sẵn sàng du học – Du học Mỹ cần chi trả trung bình bao nhiêu một năm là câu hỏi lớn dành cho các phụ huynh và học sinh muốn tới quốc gia này học tập.

ssdh-du-hoc-my-usa-sinh-vien-e1584068828698

Bài viết hôm nay xin gửi tới các em học sinh và Quý phụ huynh những thông tin khái quát nhất về chi phí du học Mỹ bao gồm học phí, ăn ở và phương tiện đi lại….

Chi phí trung bình cần chi trả khi du học Mỹ

Ngoài quá trình hoàn thiện hồ sơ, chọn trường, chọn ngành thì số tiền cần chi trả hàng năm khi đi du học đặc biệt là du học Mỹ cũng là một vấn đề rất đáng quan tâm của nhiều du học sinh và các bậc phụ huynh. Dưới đây là thông tin tổng hợp, tất cả các con số chỉ mang tính chất ước lượng. Tuy nhiên hy vọng những thông tin dưới đây sẽ phần nào giúp cho các em và gia đình hình dung được các khoản chi phí phải trả khi học tập tại Mỹ.

Học phí: 

Ở Mỹ,  học phí sẽ do từng trường quy định ,thông thường tiền học phí sẽ dựa theo độ nổi tiếng của trường, trường được xếp hạng càng cao thì mức học phí bạn phải đóng càng nhiều, có những trường học phí lên tới 70,000 USD – 80,000 USD. Có một số trường học phí rất rẻ như Cao đẳng Mountain View – Texas với chi phí chỉ khoảng 3.500 USD/năm.Bên cạnh đó, mức học phí cũng được ước tính dựa trên loại hình trường học: trường công, trường tư, trường cao đẳng cộng đồng hay trường ngoại ngữ,…

Chi phí ăn uống 

Chi phí ăn uống có thể tiêu tốn khá nhiều nếu bạn là một tín đồ ẩm thực. Chi phí ăn uống trung bình dao động khoảng $300/ 1 tháng. Rất nhiều sinh viên lạm dụng các chuỗi hàng ăn nhanh cũng bởi lẽ chúng quá tiện lợi và hấp dẫn. Tuy nhiên, Princeton English khuyên các em nên chăm chỉ đi chợ  và tự nấu ăn để tiết kiệm và tốt cho sức khỏe nhất.

Chi phí nhà ở

Có 3 loại hình nhà ở tại Mỹ dành cho các du học sinh là Ký túc xá trường, Gia đình bản xứ và thuê ngoài.

– Ký túc xá

Nhiều sinh viên, đặc biệt ở bậc cử nhân, thường chọn ký túc xá để ở do hầu hết các trường đại học tại Mỹ (trừ các trường quá nhỏ) đều có khu nhà ở cho sinh viên. Chi phí trung bình cho sinh viên tại các trường công là $8,887 và trường tư là $10,089 mỗi năm. Nếu các trường mà bạn theo học tọa lạc bên trong hoặc gần sát các đô thị lớn như New York hay Washington D.C thì sẽ rất đắt đỏ và tốn kém.  Khi các em ở trong ký túc xá của trường thì sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian, và rất tiện lợi cho việc học tập và nghiên cứu. Ký túc xá cũng có an ninh đảm bảo và rất nhiều hoạt động thú vị cũng như cơ hội để bạn làm quen với nhiều bạn bè từ khắp mọi nơi.

– Gia đình bản xứ

Ở chung với gia đình người bản xứ (Homestay) là cách để tiếp cận, tiếp thu lối sống của người dân Mỹ một cách tự nhiên nhất. Ðây cũng là lựa chọn đặc biệt phổ biến của du học sinh Mỹ dưới 18 tuổi, theo học trung học hoặc các khóa học tiếng Anh tại Mỹ. Chi phí thuê nhà thường đã bao gồm cả các bữa ăn hàng ngày (sáng & tối). Bộ phận hỗ trợ từ trường sẽ phụ trách tuyển chọn và sắp xếp cho sinh viên những gia đình Mỹ đủ điều kiện và sẵn sàng cho du học sinh ở trọ trong thời gian học tập tại đây. Đây là lựa chọn được nhiều phụ huynh tin tưởng bởi họ khá yên tâm khi con mình được chăm sóc bởi những người lớn có trách nhiệm, dưới một mái ấm khác tương tự gia đình.

– Thuê nhà ở ngoài

Nếu các em không muốn ở trong cả hai lựa chọn trên thì có thể đến trường đại học của mình để tìm thông tin về việc thuê nhà bên ngoài. Các em còn có thể được hỗ trợ tìm kiếm những người cùng nhu cầu thuê nhà như mình để chia sẻ không gian. Những thông tin này cũng có rất nhiều trên mạng, tuy nhiên hãy chú ý cẩn thận và cân nhắc kĩ lưỡng nhé. Giá thuê nhà ngoài phụ thuộc vào loại nhà và tiểu bang cũng như khoảng cách của ngôi nhà đó với trung tâm thành phố. Ví dụ, bạn có thể phải trả $1,800/ tháng cho một căn hộ ở New York, nhưng lại chỉ tốn chừng $1,040 ở ngay trung tâm thành phố Colorado. Vậy nên mức chi phí cho việc thuê nhà ở riêng này rất khó để xác định, tùy thuộc vào việc bạn ở bao nhiêu người, tại khu vực nào, tiện ích trong căn nhà đó ra sao?…

.Phương tiện đi lại

Mỗi tiểu bang ở Mỹ lại có một hệ thống giao thông công cộng riêng, với mức phí khác nhau. Thường thì các khu học đều nằm cách xa trung tâm thành phố nên bạn sẽ phải dùng các phương tiện này mỗi ngày. Chi phí cho việc đi lại sẽ dao động khoảng từ 300USD – 700 USD cho 1 năm

Ví dụ:

Tàu điện ngầm hay bus cho một chiều ở New York: 2.50 $

– Thẻ tàu điện ngầm không giới hạn số chuyến (Unlimited Ride MetroCard) trong một tháng ở New York (đã giảm giá cho sinh viên): 56$

– Vé tàu, xe bus hay xe điện ở Utah: 2.50 $

– Thẻ 30 ngày dành cho sinh viên ở Utah: 62.75 $

– City Pass cho sinh viên, trong một học kì, ở Philadelphia: 327.60 $

Những khoản chi phí khác

 Ngoài những vấn đề chủ chốt không thể bỏ qua. Thì những khoản chi phí sau cũng khá là đáng kể

  • Chi phí Sách vở và dụng cụ học tập khoảng 900 USD – 1,200 USD cho 1 năm.
  • Cước phí điện thoại khoảng 600 USD cho 1 năm.
  • Đồng phục đi học khoảng từ 500 USD cho 1 năm.
  • Phí bảo hiểm y tế 350 USD-500 USD cho 1 người trong vòng 1 năm
  • Chi phí xe cộ: Nếu bạn sở hữu xe ô tô thì sẽ tiêu tốn một khoảng khá lớn đấy, rơi vào $500 – $800 cho 6 tháng, bao gồm bảo dưỡng, xăng dầu và bảo hiểm
  • Chi tiêu cá nhân (Vui chơi, mua sắm, giặt ủi,…):  2,500 USD cho 1 năm

Nhìn chung chi phí cả về học phí và phí sinh hoạt 1 năm du học Mỹ dao động khoảng 1,1 tỉ VNĐ. Con số này sẽ có nhiều gia đình không thể đủ điều kiện cho con đi du học nhưng các bạn an tâm, Mỹ là quốc gia có nhiều chương trình học bổng nhất. Nếu có dự kiến du học Mỹ các bạn nên chuẩn bị tất cả các điều kiện cần thiết để kiếm tìm cho mình suất học bổng tốt nhất với bản thân, giảm bớt chi phí du học.

Vừa rồi là những thông tin khái quát nhất về chi phí khi đi du học Mỹ rất mong những thông tin trên hữu ích đối với quý phụ huynh và các em học sinh chuẩn bị đi du học.

Theo Princeton English

 

Share.

Leave A Reply