Du học Mỹ chi trả học phí như công dân Mỹ

0

Sẵn sàng du học – Du học Mỹ tại tiểu bang Texas thu hút học sinh quốc tế với nhiều chính sách ưu đãi, như học bổng trung học và học phí công dân bậc đại học.

Khi học đủ 36 tháng bậc trung học và tốt nghiệp tại bang Texas, du học sinh quốc tế sẽ được hưởng mức học phí bậc đại học của công dân bang Texas – thấp hơn học phí cho sinh viên quốc tế từ hai đến ba lần.

Ngoài ra, theo đạo luật giáo dục số 51.968 của Mỹ, tất cả đại học bang Texas đều miễn giảm tối thiểu 24/30 tín chỉ năm nhất cho những học sinh có bằng tốt nghiệp tú tài quốc tế (International Baccalaureate). Điều này giúp sinh viên tiết kiệm thời gian và chi phí của gần một năm đại học; hay Đại học California, Stanford, MIT.. miễn giảm 15 đến 20/30 tín chỉ cho học sinh IB… Thông tin về số lượng tín chỉ miễn giảm cho học sinh IB có thể tìm trên website của các trường đại học.

Do đó, có rất nhiều cơ hội đầu tư cho giáo dục chất lượng cao và tiết kiệm ở bang Texas cho học sinh quốc tế.

Tất cả đại học bang Texas đều miễn giảm tối thiểu 24/30 tín chỉ năm nhất cho những học sinh có bằng tốt nghiệp tú tài quốc tế (International Baccalaureate).

Tất cả đại học bang Texas đều miễn giảm tối thiểu 24/30 tín chỉ năm nhất cho những học sinh có bằng tốt nghiệp tú tài quốc tế (International Baccalaureate).

The Village, Houston

The Village là trường trung học nội trú danh tiếng tại Houston, trường giảng dạy và đào tạo chương trình trung học phổ thông Mỹ, các khóa học tú tài quốc tế (IB) và bằng tú tài quốc tế (IB Diploma).

Hiện nay, ở Mỹ chỉ có hơn 940 trường trung học được cấp phép dạy IB và The Village là trường duy nhất ở Houston giảng dạy chương trình này. Các đại học hàng đầu trên thế giới công nhận và đánh giá tỷ lệ học sinh có bằng IB trúng tuyển và học tập thành công cao hơn so với các chương trình phổ thông khác.

Trường The Village có liên kết với Học viện nghệ thuật Julliard nổi tiếng Mỹ, Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT) và Trường Kinh doanh Wharton trực thuộc Đại học Pennsylvania (nằm trong nhóm Đại học Ivy League). Học sinh có thiên hướng về nghệ thuật, khoa học hay kinh doanh sẽ có cơ hội được học tập với các giáo sư của các trường đại học mà trường The Village liên kết khi họ đến thỉnh giảng tại The Village.

Cụ thể, mỗi năm MIT có 3 thử thách dành cho học sinh The Village và có các khóa huấn luyện đặc biệt cho giáo viên của trường. Các khóa học về kinh doanh ở The Village đều được thiết kế theo tiêu chuẩn của trường Wharton.

 Các đại học hàng đầu trên thế giới công nhận và đánh giá tỷ lệ học sinh có bằng IB trúng tuyển và học tập thành công cao hơn so với các chương trình phổ thông khác.

Các đại học hàng đầu trên thế giới công nhận và đánh giá tỷ lệ học sinh có bằng IB trúng tuyển và học tập thành công cao hơn so với các chương trình phổ thông khác.

Ngoài ra, nhà trường luôn tiên phong trong những hoạt động phát triển kỹ năng sống cho học sinh thông qua các chương trình thực tập ở các công ty và bệnh viện. Đơn cử, Bệnh viện Nhi đồng Texas, Hãng luật Anderson, House Partners Architects hoặc chương trình đào tạo quản lý theo hướng kỹ thuật liên kết với Đại học Texas và hướng kinh doanh liên kết với Đại học Pennsylvania. Hay thông qua các câu lạc bộ tổ chức theo mô hình Liên hiệp Quốc nhằm giúp học sinh thực hành việc thực hiện vai trò, nghĩa vụ, quyền lợi của các nước thành viên.

Ngoài giờ học các môn chính khóa, học sinh The Village còn được yêu cầu phát triển thể lực qua các môn thể thao như bóng đá, bóng rổ, bóng chuyền, bơi lội, tennis, gym; các môn nghệ thuật phát triển năng khiếu như âm nhạc, hội họa, nhảy múa, các lớp nhạc cụ, điêu khắc… với cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại. Mỗi học sinh đến học tập tại trường đều được cung cấp các thiết bị học tập như Macbook và điện thoại di động, cùng với hướng dẫn sử dụng cụ thể để học sinh có thể tận dụng tối ưu các tiện nghi trên cho việc học tập.

Vào các kỳ nghỉ lễ của Mỹ, học sinh The Village được tham gia các khóa huấn luyện kỹ năng sống, khả năng lãnh đạo, hoạt động thiện nguyện, dự án phục vụ cộng đồng, chuyến thăm thực tế các trường đại học, các chương trình trao đổi sinh viên quốc tế ở nước ngoài như Thụy Sĩ, Mexico…

Trường có các khóa hỗ trợ tiếng Anh, SAT, ACT toàn diện cho học sinh quốc tế. Tất cả học sinh đều được quy định học tối thiểu hai giờ mỗi tối trong ký túc xá, những bạn có lực học trung bình sẽ được học thêm 4 buổi mỗi tuần với hướng dẫn tận tình và dưới giám sát chặt chẽ của các thầy cô.

Giờ thực hành của sinh viên tại The Village.

Giờ thực hành của sinh viên tại The Village.

Hưởng học phí ưu đãi bậc đại học và học bổng The Village

Không chỉ nổi tiếng với các trường hàng đầu của Mỹ như Đại học Texas – Austin, Đại học Texas A&M, Đại học Houston… Texas còn thu hút học sinh quốc tế với nhiều chính sách khuyến học ưu đãi. Nổi bật nhất là chính sách học 36 tháng và tốt nghiệp trung học tại Texas, học sinh quốc tế sẽ được hưởng mức học phí bậc đại học của công dân bang Texas thấp hơn học phí cho sinh viên quốc tế từ 2 đến 3 lần.

 Theo Worldlink

Share.

Leave A Reply