Du học Mỹ cùng hệ thống trường THPT UTP – University Track Preparation, New York

0

SSDH – Du học Mỹ vẫn được biết tới là giấc mơ của hàng ngàn bạn trẻ trên toàn thế giới. Du học Mỹ từ THPT tại UTP sẽ là bước đệm hoàn hảo để bạn tự tin thẳng tiến vào cánh cửa các trường đại học Mỹ danh tiếng hàng đầu.

 

73065110_509547636492172_3042729504511361024_n

1. Tổng quan về hệ thống trường THPT Mỹ UTP
UTP – University Track Preparation là tổ chức giáo dục có liên kết chặt chẽ với các trường trung học Mỹ. UTP cung cấp chương trình học đặc biệt, chuẩn hóa quốc tế, giúp học sinh có kết quả xuất sắc để tự tin bước vào các trường đại học hàng đầu thế giới.
Chương trình học tại UTP hiện có chương trình trung học dành cho du học sinh từ lớp 9 – 12 và chương trình dự bị đại học, giúp học sinh tạo nền tảng học thuật vững vàng cũng như việc làm quen với cuộc sống, môi trường, văn hóa Mỹ để hòa nhập dễ dàng hơn.
Theo đánh giá của US News and World Report, có tới 85% học sinh quốc tế học tại hệ thống trường UTP được chấp nhận và giành học bổng vào các trường đại học danh tiếng tại Mỹ như Yale University, Boston University, University of California, University of San Francisco…
2. Điểm khác biệt của hệ thống UTP high school
Không phải ngẫu nhiên mà hệ thống trường trung học UTP Mỹ có tỷ lệ học sinh giành học bổng vào đại học cao như vậy. UTP sở hữu những đặc trưng khác biệt mà ít ngôi trường nào có được như:
  • Môi trường học an toàn, chu đáo, tạo điều kiện cho học sinh dễ dàng làm quen, thích nghi với văn hóa và cuộc sống tại Mỹ
  • Chương trình học được lên từ trước cho học sinh, UTP sắp xếp và đưa ra cá bài kiểm tra trước khi học sinh đến Mỹ để đảm bảo có chương trình học phù hợp nhất.
  • UTP tổ chức đưa đón học sinh từ sân bay tới gia đình bản xứ, lưu trú dưới hình thức homestay. Ngoài ra học sinh cũng được hỗ trợ đi lại thuận tiện trong suốt thời gian học tập do UTP và trường phối hợp tạo điều kiện.
  • UTP kết hợp với giáo viên trong trường đảm bảo cập nhật đầy đủ thông tin, hỗ trợ kịp thời cho học sinh về học tập và cả các hoạt động ngoại khóa, giải trí, đảm bảo sự phát triển toàn diện cho học sinh.
  • UTP gửi báo cáo học tập định kỳ cho phụ huynh, phối hợp chặt chẽ với phụ huynh nhằm theo dõi tình hình học tập của con tại trường.
  • Du học sinh sẽ được mua bảo hiểm sức khỏe IMG Global, được thanh toán 100% với nhiều sự lựa chọn. UTP còn hỗ trợ xúc tiến việc hoàn trả chi phí khám bệnh khi phát sinh.
  • UTP còn hỗ trợ gia sư cho du học sinh bởi thành viên danh dự của trường nếu gặp khó khăn ở môn học bất kỳ.
  • Du học sinh sẽ lưu trú dưới hình thức homestay. Các gia đình bản xứ hợp tác với UTP thường cũng có con cái đang theo học tại các trường thuộc hệ thống. Các gia đình sẽ giúp du học sinh tiếp xúc văn hóa Mỹ bằng việc tham gia sinh hoạt hàng ngày, hoạt động cuối tuần cùng họ, bạn sẽ có cơ hội thích nghi với môi trường mới dễ dàng hơn.
  • UTP có tổ chức gồm các học sinh Mỹ, là nhóm đại sứ toàn cầu, có nhiệm vụ định hướng việc học, sinh hoạt ngoại khóa, giúp các bạn du học sinh có cái nhìn đúng đắn và dễ thích nghi, hòa nhập với môi trường hơn.
Điều kiện nhập học tại các trường UTP high school
  • Học sinh phải có GPA từ 7.0 trở lên, đối với các môn khoa học là 7.5 trở lên.
  • Về trình độ tiếng Anh, yêu cầu sẽ tùy thuộc vào cấp học mà bạn lựa chọn, trung bình dao động tối thiểu IELTS 4.0 – 5.0 tới IELTS 7.0
3. Giới thiệu một số trường THPT tiêu biểu thuộc hệ thống UTP Mỹ
Trường trung học Saint Anthony’s
Nằm tại South Huntington, Saint Anthony’s đón hơn 200 du học sinh tới học mỗi năm, chiếm khoảng 10% trên tổng học sinh của trường. Saint Anthony’s có chương trình học Trung học, Giao lưu văn hóa và trải nghiệm văn hóa Mỹ. Học sinh quốc tế được khuyến khích tận dụng lợi thế của việc học các môn nâng cao trong thời gian theo học tại trường Saint Anthony.
Saint Anthony’s là trường trung học có tỷ lệ học sinh được nhận vào các trường đại học hàng top lên tới 91% (Số liệu năm 2014). Trường có 71 câu lạc bộ, đội nhóm sinh hoạt ngoại khóa cho học sinh lựa chọn. Ngoài ra trường còn có Trung tâm nghiên cứu Khoa học hoàn toàn mới, phù hợp với các bạn yêu thích và mong muốn theo đuổi ngành Khoa học. Điểm GPA bình quân của học sinh tại trường là 8.8 – Một điểm số rất cao.
Trường trung học Saint John’s
Saint John’s nằm tại thị trấn Waterfront, cách New York 1 giờ đi xe và chỉ mất 5 phút tới bãi biển xinh đẹp Long Island. Mỗi năm Saint John’s đón khoảng hơn 100 du học sinh từ nhiều quốc gia trên thế giới, chiếm 6% trên tổng số học sinh của trường.
Chương trình học tại Saint John’s gồm chương trình du học trung học Mỹ, Giao lưu văn hóa và Trải nghiệm văn hóa Mỹ. Có tới 75% du học sinh tốt nghiệp được nhận vào các trường đại học thuộc top 100 của Mỹ. Học sinh tại Saint John’s có số điểm trung bình khá cao 8.3. Trường cũng có hơn 50 câu lạc bộ, hội nhóm và các phòng múa, phòng thu, radio… giúp học sinh phát triển toàn diện, phù hợp với các bạn có năng khiếu về nghệ thuật.
Trường trung học Saint Thomas
Saint Thomas thành lập năm 1960 tại New Hampshire, là trường công giáo có chất lượng giảng dạy cao. Cũng như các trường khác cùng hệ thống, Saint Thomas cung cấp chương trình trung học, giao lưu văn hóa và trải nghiệm văn hóa Mỹ. Ngoài ra, trường có 46 hoạt động ngoại khóa khác nhau như thể thao, âm nhạc, diễn kịch, câu lạc bộ… Điểm GPA trung bình của học sinh tại trường là 8.6. Trường phù hợp với các bạn du học sinh năng động và yêu thích nghệ thuật, hoạt động cộng đồng.
SSDH (theo Deteech)
Share.

Leave A Reply