Du học Mỹ với 10 trường cao đẳng được chuyển tiếp lên bậc sau đại học

0

Sẵn sàng du học – Có nhiều lựa chọn cho sinh viên sau khi hoàn tất bậc cử nhân. Một trong số đó là theo đuổi chương trình sau đại học, lựa chọn có thể giúp bạn thăng tiến trong sự nghiệp, tạo một cơ hội để khám phá sở thích và mở rộng các mối quan hệ. Và tại một số trường cao đẳng ở Mỹ, nhiều sinh viên đi theo con đường đó ngay sau khi tốt nghiệp.

John-Jay-College-of-Criminal-Justice

John Jay College of Criminal Justice – Nguồn Internet

Trong số 379 trường đại học được xếp hạng đã gửi những dữ liệu này tới U.S. News trong một cuộc khảo sát hàng năm, tỷ lệ trung bình của sinh viên tốt nghiệp năm 2015 tiếp tục học tập trong vòng một năm là 25,1%, so với mức trung bình của năm trước là 24,7 %.

Trong khi đó, trong số 10 trường đứng đầu danh sách năm nay, con số đạt 74,6% – cao hơn đáng kể so với mức 58,5% của năm trước. Đứng đầu danh sách là CUNY-John Jay College of Criminal Justice ở New York, báo cáo rằng 91 % cựu sinh viên năm 2015 chuyển sang học sau đại học trong vòng một năm.

Hơn một nửa trong số các trường trong danh sách là các Regional Universities  (trường đại học khu vực), họ cung cấp một loạt các chương trình đại học và một số thạc sĩ nhưng ít chương trình tiến sĩ.

Ngược lại, rất ít sinh viên tốt nghiệp năm 2015 của một số trường được xếp hạng nhanh chóng theo đuổi bằng thạc sĩ hoặc tiến sĩ, với duy nhất 1 % sinh viên tại Morrisville State College ở New York đã học trong vòng một năm sau tốt nghiệp. Còn tại Holly Cross College ở Indiana, con số đó là 2%.

Dưới đây là danh sách 10 trường cao đẳng có tỷ lệ phần trăm sinh viên tốt nghiệp năm 2015 theo học sau đại học trong vòng một năm cao nhất. Các trường không được xếp hạng không đáp ứng các tiêu chí nhất định theo yêu cầu của U.S. News nên không được đưa vào báo cáo này.

Tên trường (bang) Phần trăm sinh viên học sau đại học trong vòng 1 năm Xếp hạng và xếp loại theo U.S. News
CUNY—John Jay College of Criminal Justice 91% 108, Đại học Khu vực ( phía Bắc)
Calumet College of St. Joseph (IN) 87% RNP, Đại học Khu vực (vùng Trung Tây)
Huntingdon College (AL) 87% 10, Cao đẳng khu vực (phía Nam)
Millsaps College (MS) 85% 90, Cao đẳng National Liberal Arts
Birmingham-Southern College (AL) 80% 132, Cao đẳng National Liberal Arts
University of California—Merced 70% 152, Đại học quốc gia
Waynesburg University (PA) 63% 85, Đại học khu vực ( phía bắc)
University of Evansville (IN) 62% 8, Đại học khu vực ( vùng trung Tây)
Hardin-Simmons University (TX) 61% 33, Đại học khu vực ( phía Tây)
Keuka College (NY) 60% 131, Đại học Khu vực (phía Bắc)

* RNP là một cơ sở được xếp hạng ở nhóm một phần tư dưới cùng của bảng xếp hạng. U.S News xếp hạng cho trường nhưng đã quyết định không công bố thứ tự của nó.

Nếu không thấy tìm trường học của bạn trong top 10, truy cập U.S. News College Compass để tìm dữ liệu của cựu sinh viên, xếp hạng hoàn chỉnh và các thông tin khác.

Trang U.S News đã khảo sát hơn 1.800 trường cao đẳng và đại học trong cuộc điều tra năm 2016 về các chương trình đại học. Các trường tự báo cáo dữ liệu liên quan đến các chương trình học tập của họ và thành phần sinh viên, làm cho dữ liệu của U.S News là cơ sở chính xác và chi tiết nhất về các dữ kiện và số liệu của trường đại học. Mặc dù U.S News sử dụng nhiều dữ liệu khảo sát này để xếp hạng các trường học trong Bảng Xếp hạng Đại học hàng năm nhưng dữ liệu cũng có thể hữu ích khi được kiểm tra ở quy mô nhỏ hơn. Giờ đây, U.S News sẽ đưa ra danh sách dữ liệu tách biệt khỏi bảng xếp hạng tổng thể, nhằm cung cấp cho sinh viên và phụ huynh một phương tiện để tìm ra trường học nổi trội hoặc tiềm năng trong những lĩnh vực cụ thể quan trọng đối với họ. Mặc dù dữ liệu đến từ chính các trường học, các danh sách này không liên quan đến và không có ảnh hưởng đến các BXH Xếp hạng các trường Đại học tốt nhất, Các trường Graduate School tốt nhất hoặc Các chương trình trực tuyến hay nhất của U.S News. Dữ liệu cựu sinh viên ở trên là chính xác tính đến ngày 25 tháng 7 năm 2017.

Hải Yến – Theo US News

Share.

Leave A Reply