Du học New Zealand 2020 cần bao nhiêu tiền và điều kiện, thủ tục gì?

0

Sẵn sàng du học – New Zealand là quốc gia thanh bình, xinh đẹp và rất nhiều bạn ước mơ đến du học. Tuy nhiên, bạn băn khoăn không biết đi học hết bao nhiêu tiền, cần đáp ứng điều kiện gì, thủ tục xin visa du học như thế nào? Hãy xem các giải đáp dưới đây nhé.

ssdh-du-hoc-new-zealandNgoài khoản tiền học phí, thì sinh hoạt phí New Zealand 2020 hết bao nhiêu tiền 1 năm? Chi phí nhà ở, đi lại là bao nhiêu? dưới đây là bảng về các chi phí đó để trả lời cho câu hỏi chi phí du học New Zealand là bao nhiêu? để giúp các bạn chuẩn bị tài chính đầy đủ cho ước mơ du học của mình.

Chi phí ăn uống Giao động từ 100 – 250 NZD$ 1 tháng, khoảng tầm  1.3 – 3.5 triệu VND 1 tháng.
Chi phí nhà ở Giao động từ 500 – 750 NZD$ 1 tháng, khoảng tầm  6,7 – 13 triệu VND 1 tháng, tùy vào bạn ở KTX, hay phòng shared, phòng riêng
Chi phí đi lại, điện thoại Giao động từ 50 – 150 NZD$ 1 tháng, nếu bạn ở gần trường, chi phí đi lại của bạn cũng sẽ thấp hơn và tiết kiệm hơn nhiều. khoảng tầm 700k – 2 triệu VND 1 tháng.
Chi phí sách vở Giao động từ 10 – 40 NZD$ 1 tháng bao gồm phí mua sách vở, bút, tài liệu học tập, tuy nhiên bạn có thể tiết kiệm tiền bằng cách vào thư viện mượn sách hoặc mua chung sách cùng bạn cùng lớp khoảng tầm 130k – 500k VND 1 tháng.
Chi phí giải trí Giao động từ 20 – 50 NZD$ 1 tháng, ( chi phí này thì tùy, có bạn cần có bạn không )
Chi phí phát sinh Giá rẻ nhất cho bảo hiểm sức khỏe sinh viên quốc tế khi du học tại New Zealand là hãng Orbit Protect chỉ có giá 454 đô la Niu di lân mỗi năm.

Du học New Zealand 2020 cần IELTS bao nhiêu, điểm GPA thế nào? Yêu cầu những giấy tờ gì?

Hệ học

Điều kiện

Du học trung học phổ thông tại New Zealand 2020 Hoàn tất lớp 9 ( cấp 2 ), đủ 14 tuổi
Du học New Zealand hệ dự bị đại học Hoàn tất lớp 11, IELTS 5.0 – 5.5
Du học New Zealand hệ cao đẳng 2020 Hoàn tất lớp 12, IELTS 5.5 – 6.0
Du học hệ đại học ( cử nhân ) tại New Zealand 2020 Tốt nghiệp THPT, IELTS 6.0
Du học thạc sĩ tại New Zealand 2020 Tốt nghiệp Đại học, IELTS 6.0 – 6.5

Để xin visa du học, bạn cần cung cấp các tài liệu gì?

Bạn cần những giấy tờ sau đây và nộp hồ sơ cho Tổng lãnh sự quán New Zealand tại Trung tâm xin visa Việt Nam – Việt Nam: Tòa nhà Resco, Tầng 5, 94 – 96 Nguyễn Du, Phường Bến Nghê, Quận 1, Tp. Thành phố Hồ Chí Minh, 70000, Việt Nam bao gồm:

  1. Đơn xin thị thực “Đơn xin du học New Zealand (INZ 1012)” hoàn thành bằng tiếng Anh kèm theo ảnh.
  2. Giấy chứng nhận đại học (nếu bạn đang theo học Đại học) hoặc chứng chỉ đại lý (nếu làm việc).
  3. Thư chấp nhận từ trường học ở New Zealand và Đảm bảo chỗ ở của trường (Hai loại này sẽ được nhà trường gửi cho sinh viên để xác nhận đăng ký của sinh viên đã được phê duyệt).
  4. Sơ yếu lý lịch (có xác nhận của chính quyền địa phương).
  5. Bản sao Giấy khai sinh, bản sao Chứng minh nhân dân.
  6. Bảng điểm (hoặc bảng điểm của môn học), bản sao bằng cấp cao nhất.
  7. Lệ phí: Lệ phí xin visa và Phí khám sức khỏe
  8. Hộ chiếu phải còn hiệu lực ít nhất 3 tháng sau ngày bạn dự định rời New Zealand (bản gốc, có chữ ký của người có tên trong hộ chiếu).
  9. Hồ sơ tư pháp của Sở Tư pháp tỉnh hoặc thành phố nơi học sinh đã đăng ký thường trú.
  10. Bằng chứng về nguồn tài chính khi học tập tại New Zealand, bao gồm:
    1. Tài khoản tiêu dùng
    2. Chứng minh thu nhập theo khả năng, tài sản (kể cả bất động sản).
    3. Nguồn tài chính để đáp ứng chi phí sinh hoạt cho mục đích visa là 1.250 New Zealand mỗi tháng cho sinh viên đăng ký các khóa học kéo dài dưới 36 tuần và 15.000 đô la New Zealand mỗi năm cho các khóa học từ 36 tuần trở lên.
  11. Học sinh nộp toàn bộ đơn đăng ký kiểm tra y tế bằng “Giấy chứng nhận y tế và mẫu X-quang”.
  • Nếu bạn học ở New Zealand trong 6 tháng đến 1 năm, bạn sẽ cần điền vào giấy chứng nhận kiểm tra X quang bệnh lao.
  • Nếu bạn đã học ở New Zealand từ 1 năm trở lên, bạn sẽ cần kiểm tra y tế và xác nhận sàng lọc bệnh lao. Khi nộp đơn xin Visa, tất cả các chứng chỉ kiểm tra thể chất của bạn không thể cũ hơn ba tháng. Lưu ý: Trẻ em dưới 11 tuổi và phụ nữ mang thai không bắt buộc phải kiểm tra x quang phổi trừ khi được yêu cầu cụ thể.
  • Kiểm tra sức khỏe của bạn chỉ được phép khi các bác sĩ được công nhận kiểm tra cho mục đích nhập cư.
  • Sau khi hoàn thành thủ tục giấy tờ, nó sẽ được Tổng lãnh sự quán New Zealand xem xét và thực hiện trong vòng 8 tuần, trong thời gian đó bạn có thể cần cung cấp thêm thông tin để hoàn tất quy trình xin visa. Zealand
  • Nếu được thông báo về Visa tạm thời, sinh viên sẽ bắt đầu chuyển học phí và chi phí sinh hoạt sang trường New Zealand để nhập học.
  • Visa sẽ được cấp chính thức khi Tổng lãnh sự quán New Zealand nhận được hóa đơn gốc (hoặc bản sao hóa đơn được gửi trực tiếp từ trường qua email).

Lưu ý: Khi xin visa du học New Zealand, tất cả các tài liệu, nếu được sao chụp, phải được chứng nhận bởi văn phòng công chứng hoặc cơ quan có thẩm quyền, nếu là tiếng Việt, phải có bản dịch tiếng Anh bởi công chứng viên hoặc bất kỳ cơ quan dịch thuật.

Theo HISA

Share.

Leave A Reply