Du học ngành Media & Communication – lĩnh vực dành cho bạn đam mê truyền thông

0

Sẵn sàng du học – Khi ngành Media and communication – Phương tiện kĩ thuật số và truyền thông ngày càng trở nên đa dạng và năng động hơn, các chương trình nghiên cứu trong lĩnh vực này cũng ngày càng trở nên phổ biến.

Hãy đọc hướng dẫn của chúng tôi để xem đây có phải là lĩnh vực phù hợp với bạn hay không, cũng như tìm hiểu về các chuyên môn và con đường nghề nghiệp khác nhau mà bạn có thể theo đuổi trong lĩnh vực năng động này.

ssdh-sinh-vien-tam-ly-hoc1

Bằng cấp Media & Communication bao gồm những gì?

Bạn sẽ phải đối mặt với những thách thức của việc theo kịp với các xu hướng và công nghệ mới nhất. Media & Communication nhằm mục đích chuẩn bị cho sinh viên làm việc trong các ngành liên quan đến truyền thông và đào tạo họ phân tích phản biện các cách mà phương tiện truyền thông phản ánh và ảnh hưởng đến thế giới.

Khi nghiên cứu Media, bên cạnh đạt được các kỹ năng thực tế như sản xuất phim hoặc copy-writing, sinh viên cũng có cơ hội khám phá các vấn đề như representation –  cách thức truyền tải các vấn đề như giới tính, chủng tộc, văn hóa, xung đột chính trị tới khán giả.

Các lĩnh vực nghiên cứu của Communication rộng hơn một chút, khám phá phương tiện truyền thông của con người trong tất cả các loại môi trường và ngữ cảnh. Nó không chỉ dẫn tới các nghề nghiệp trong về media như báo chí, marketing, giải trí, mà còn cả kinh doanh và quản lý, giáo dục, chính trị, quan hệ quốc tế, pháp luật,…

Yêu cầu đầu vào

Hầu hết các chương trình bằng cấp Media & Communication chấp nhận các ứng viên từ nhiều nền tảng học tập khác nhau. Tuy nhiên, bạn sẽ được yêu cầu chứng minh điểm cao ở cấp độ học tập trước đây của bạn, cùng với niềm đam mê Media & Communication. Bạn có thể được yêu cầu tham dự một cuộc phỏng vấn (trực tiếp hoặc qua điện thoại / Skype) và gửi một bài luận, giải thích động lực của bạn, bất kỳ kỹ năng và kinh nghiệm liên quan, và tham vọng của bạn cho tương lai. Bạn cũng cần phải chứng minh sự thành thạo ngôn ngữ giảng dạy bằng việc gửi kết quả của bài kiểm tra ngôn ngữ có liên quan.

ssdh-sinh-vien

Các chuyên ngành chính

Communications and new media

Trọng tâm của ngành là các công nghệ đã và đang phát triển, chẳng hạn như sử dụng phương tiện 'tương tác' trên nền tảng kỹ thuật số và sinh viên có thể lựa chọn tham gia một số học phần được giảng dạy tại khoa nghiên cứu máy tính. Bạn có thể tìm hiểu về thiết kế và phát triển phương tiện kỹ thuật số, các phương pháp thu thập và phân tích dữ liệu kỹ thuật số và các vấn đề về bối cảnh và xã hội có liên quan.

Social media

Bạn sẽ được tìm hiểu về sự phát triển, đặc điểm và ứng dụng của các mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram, Pinterest và Tumblr, trở nên thành thạo trong việc sử dụng các nền tảng này không chỉ với tư cách cá nhân mà còn đại diện cho tổ chức, sản phẩm hoặc chiến dịch. Như trong hầu hết các chuyên ngành nghiên cứu phương tiện truyền thông, bạn cần phải chuẩn bị để liên tục thích ứng với các chiến lược và cách tiếp cận của mình để theo kịp các thay đổi trong phương tiện và trong hành vi của đối tượng mục tiêu của bạn.

Journalism

Lĩnh vực này sẽ giới thiệu cho bạn nhiều nền tảng và quy trình báo chí khác nhau, bao gồm các kỹ năng chuyên nghiệp như cách làm việc trong phòng tin tức, cách tìm nguồn và cách trình bày một câu chuyện cho công chúng. Các khóa học báo chí thường rất thiết thực và sinh viên sẽ có rất nhiều cơ hội để nghiên cứu và trình bày tin tức và các câu chuyện nổi bật của riêng mình, sử dụng bản trình bày hoặc khám phá các lựa chọn thay thế như ảnh hoặc video.

Publishing and editing

Chuyên ngành này được thiết kế cho những người quan tâm đến việc theo đuổi nghề nghiệp trong ngành công nghiệp xuất bản. Ở đây bạn sẽ được nghiên cứu các môn như xuất bản tạp chí, xuất bản báo, xuất bản sách và phương tiện mới, phát triển kinh doanh, marketing và phân phối xuất bản, thiết kế đồ họa, … Bạn có thể tiếp tục chuyên về một lĩnh vực như xuất bản của trẻ em, xuất bản học thuật hoặc xuất bản điện tử.

Film and media studies

Một chuyên ngành về films có thể là lựa chọn hàng đầu cho bất kỳ ai quan tâm đến làm việc trong ngành công nghiệp điện ảnh – sản xuất, biên kịch / biên tập viên hay phê bình. Các khóa học trong lĩnh vực này có khả năng kết hợp các khía cạnh lý thuyết và thực tiễn, tạo cho sinh viên các kỹ năng phân tích và chuyên môn. Bạn cũng đạt được các kỹ năng làm phim thực tế, bao gồm viết kịch bản, sản xuất, chỉ đạo, quay phim, chiếu sáng và chỉnh sửa.

ssdh-sinh-vien3

Lựa chọn nghề nghiệp

Copy-writing

Để bắt đầu sự nghiệp trogn ngành viết lách, bạn sẽ cần một sự tinh tế cho giao tiếp bằng văn bản, sáng tạo và khả năng làm việc dưới deadlines. Copywriter viết slogan cho quảng cáo, tờ rơi, radio và kịch bản cho quảng cáo truyền hình. Công việc này làm việc với nhiều khách hàng để thảo luận về sản phẩm và phát triển chiến dịch, liên lạc chặt chẽ với giám đốc nghệ thuật và nhà thiết kế, giới thiệu các công ty sản xuất và các chuyên gia truyền thông khác và theo dõi kết quả của chiến dịch.

Báo chí

Nghề nghiệp trong ngành này liên quan đến một loạt các phương tiện truyền thông bao gồm báo chí, tạp chí, trang web, truyền hình và radio. Vai trò của bạn sẽ bao gồm việc tìm kiếm, nghiên cứu và trình bày nội dung phát thanh. Hầu hết các nhà báo sẽ chuyên về một lĩnh vực đặc biệt chẳng hạn như thể thao, chính trị, nghệ thuật hoặc du lịch.

Marketing

Sinh viên tốt nghiệp ngành truyền thông và truyền thông cũng có thể tham gia vào nghề nghiệp trong tiếp thị, sử dụng hiểu biết của họ về một loạt các đối tượng và chiến lược truyền thông để giúp quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc ý tưởng. Nghề nghiệp tiếp thị dựa trên nhiều kỹ năng sáng tạo và phân tích, liên quan đến lập kế hoạch và theo dõi chiến dịch, tiến hành nghiên cứu thị trường, viết bản sao, đặt quảng cáo, liên lạc với nhà thiết kế và máy in, giám sát việc sản xuất và phân phối tài liệu tiếp thị và quản lý ngân sách.

Quan hệ công chúng (PR)

Mục tiêu chính của PR là thiết lập, duy trì và quản lý danh tiếng của một người, một công ty hoặc một sản phẩm thông qua các hình thức đa phương tiện mà bạn đã được học.

Truyền hình và sản xuất phim

Bạn có thể làm việc như một phóng viên hoặc người đưa tin truyền hình; nhà sản xuất phim tài liệu, đạo diễn phim hay nhà biên kịch; hoặc có thể làm việc trong casting, tìm kiếm vị trí hoặc phân phối phim. Ngoài ra, bạn có thể theo đuổi khía cạnh kỹ thuật hoặc sản xuất, bao gồm các vị trí trong hoạt động máy ảnh, kỹ thuật phát sóng, hiệu ứng âm thanh, thiết kế trang phục, hoạt hình, lồng tiếng, lắp ráp,…

Phát triển công nghệ số

Bạn sẽ được thử thách trước một lĩnh vực nhanh chóng và liên tục thay đổi. Với các công nghệ và dịch vụ kỹ thuật số mới liên tục được đưa ra – và nhanh chóng trở thành một phần của cuộc sống hàng ngày – thế giới kỹ thuật số đang trong trạng thái mở rộng và phát triển liên tục. Nghề nghiệp trong lĩnh vực này bao gồm quản lý truyền thông, quản lý dự án, kỹ sư nghiên cứu, kỹ sư phần mềm, interactive designer,…

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply