Du học ở đâu tiết kiệm chi phí nhất?

0

SSDH-Bạn có biết quốc gia nào có chi phí du học thấp nhất không? Cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Theo phân tích mới nhất của Moneytransfers.co.uk, Đức đứng đầu bảng xếp hạng các quốc gia có chi phí du học thấp nhất trên thế giới. Các quốc gia này được đánh giá dựa trên 9 loại chi phí khác nhau bao gồm: học phí, chi phí ăn uống, chăm sóc sức khỏe/bảo hiểm, thuốc men, đi lại, nhà ở, tập gym, và chi phí phát sinh trong quá trình chuyển tiền và tìm việc.

Khảo sát cũng cân nhắc chất lượng giáo dục ở các quốc gia, thông qua việc xem xét thứ hạng của các trường đại học trong bảng xếp hạng World University Rankings 2023.

[Tham khảo: Du học bằng tiếng Anh chi phí thấp ở đâu?]

Đức đứng đầu danh sách vì miễn hoàn toàn học phí cho sinh viên đại học và chỉ thu mức học phí thấp cho sinh viên sau đại học. Đây cũng là ngôi nhà của nhiều trường đại học nổi tiếng, với 22 trường đại học của Đức góp mặt trong Bảng xếp hạng World University Rankings 2023.

Mexico, Thái Lan, Pháp và Hà Lan chiếm phần còn lại trong top 5 bởi mức học phí thấp, chi phí sinh hoạt và giá thuê nhà thấp. Cả Pháp và Hà Lan đều có một số trường đại học xếp hạng cao và được sinh viên quốc tế yêu thích. Nhiều chương trình đại học ở đây cũng được giảng dạy bằng tiếng Anh.

[Tham khảo: Du học Đức và câu chuyện việc làm trước và sau tốt nghiệp]

Một số quốc gia phổ biến nhất đối với sinh viên quốc tế, chẳng hạn như Anh, Mỹ, Canada và Úc, nằm ở cuối bảng xếp hạng do mức học phí cao, chi phí sinh hoạt và chăm sóc sức khỏe cao.

Giá thuê trọ trung bình hàng tháng ở Anh, Mỹ và Úc là hơn $1.000 (tất cả chi phí được chuyển đổi sang đô la Mỹ để phân tích) cao hơn tiền trọ hàng tháng ở các quốc gia phổ biến khác như Đức ($800), Pháp ($717) và Ý ($629).

Bảo hiểm y tế cũng là một loại chi phí quan trọng du học sinh nên xem xét. Thụy Sĩ có bảo hiểm y tế đắt nhất, khoảng $350/tháng, trong khi Ý cung cấp bảo hiểm rẻ nhất với $14/tháng.

Singapore được coi là quốc gia có chi phí đắt nhất đối với sinh viên, với chi phí trung bình hàng tháng là $5.203, chủ yếu do tiền thuê nhà và học phí cao.

Người dịch: Thu Huyền (SSDH)

Link: https://www.timeshighereducation.com/student/news/best-value-countries-study-abroad

Share.

Leave A Reply