5 cách để du học Đức với chi phí hợp lý

0

SSDH- Khi quyết định đi du học ở Đức, sinh viên sẽ được tiếp cận với các cơ sở giáo dục đại học hàng đầu của Châu Âu, với 46 trường góp mặt trong Bảng xếp hạng các trường đại học thế giới QS gần đây. Tuy nhiên, sự gia tăng mạnh mẽ của chi phí sinh hoạt trên khắp thế giới có thể khiến du học sinh lo lắng. May mắn thay, Đức không quá đắt đỏ như bạn nghĩ.

Dưới đây là năm lời khuyên giúp cuộc sống du học tại Đức trở nên dễ dàng hơn:

Xem xét chi phí sinh hoạt ở các thành phố khác nhau

Việc lựa chọn địa điểm học tập sẽ ảnh hưởng đến tổng chi phí du học. Sinh viên nên cân nhắc mức phí ở nhiều thành phố khác nhau, bao gồm chi phí thuê nhà, điện nước, phương tiện đi lại và thực phẩm. Ví dụ như tại Erfurt, nơi đặt trụ sở của trường IU International University of Applied Sciences, bạn chỉ phải trả tiền thuê nhà ít hơn 50% so với Berlin.

Học phí ở Đức cũng thấp hơn đáng kể so với một số nước Châu Âu. Tại IU, học phí chương trình cử nhân toàn thời gian rẻ hơn bốn lần so với tại Vương quốc Anh (hơn 10.000 bảng Anh mỗi năm).

Tham khảo chi phí của các khóa học trực tuyến

Hình thức trực tuyến sẽ mang lại nhiều lợi ích vì học viên không cần lo lắng đến phí ăn ở hay đi lại. IU International University of Applied Sciences cung cấp nhiều loại bằng cử nhân, thạc sĩ và MBA trực tuyến để bạn lựa chọn. Các chương trình được nhà nước phê duyệt và công nhận, nhà trường cũng có các khoản hỗ trợ sinh viên theo học các chương trình học kỹ thuật số. Nếu quyết định học trực tuyến, bạn sẽ có toàn quyền truy cập vào các ứng dụng như Tài liệu giảng dạy và nghiên cứu, Khuôn viên trực tuyến của IU, Hướng dẫn trực tuyến và hướng dẫn từ gia sư, Kỳ thi trực tuyến và Huấn luyện nghề nghiệp.

Nhận thêm một công việc bán thời gian hoặc thực tập trong thời gian học

Sinh viên quốc tế không cần thị thực lao động để tham gia công việc bán thời gian hoặc thực tập tại quốc gia này, miễn là bạn tuân thủ các yêu cầu và giới hạn. Đặc biệt, nếu đến từ Liên minh Châu Âu hoặc EEA, sinh viên có quyền truy cập miễn phí vào thị trường việc làm Đức và có thể làm việc tối đa 20 giờ mỗi tuần trước khi nộp tiền vào hệ thống an sinh xã hội của đất nước. Còn nếu từ một quốc gia khác, du học sinh được phép làm việc tối đa 120 ngày full-time hoặc 240 ngày part-time cho đến khi nhận được giấy phép lao động. Hãy lưu ý rằng những hạn chế này cũng bao gồm các vị trí làm việc tự nguyện, kể cả công việc thực tập không được trả lương. Tuy nhiên, trường hợp đây là một phần bắt buộc trong chương trình cấp bằng, nó sẽ không tính vào giới hạn này.

IU đã hợp tác với JobTeaser với mục đích cung cấp một cổng thông tin việc làm nâng cao, không chỉ giúp sinh viên tìm được các vị trí phù hợp mà còn hỗ trợ trong quá trình ứng tuyển, như chuẩn bị các cuộc phỏng vấn và xây dựng một mạng lưới chuyên nghiệp.

Cân nhắc các tùy chọn thanh toán học phí

Ở Đức, các trường đại học đôi khi cung cấp tùy chọn thanh toán học phí hàng tháng. Điều này có thể giúp sinh viên dễ dàng hơn trong việc cân đối ngân sách. Tại IU, sinh viên có thể đóng học phí theo tháng, theo năm hoặc theo chương trình và được giảm giá nếu trả trước. Nếu nộp theo hình thức tháng, bạn sẽ phải trả tổng chi phí cao hơn các hình thức khác. Ngoài ra, các chương trình bán thời gian rất lý tưởng cho những sinh viên muốn chia nhỏ các khoản thanh toán trong một thời gian dài hơn.

Khám phá các cơ hội học bổng dành cho sinh viên

Nếu bạn đang tìm kiếm cách để giúp cho việc học tập ở Đức có giá cả phải chăng hơn, hãy xem xét các biện pháp hỗ trợ tài trợ khác nhau có sẵn tại trường đại học mà bạn muốn đăng ký, cũng như các tổ chức và chính phủ liên bang.

Các ứng viên IU có thể đăng ký một trong nhiều học bổng được cung cấp cho những người có hoàn cảnh xuất thân đặc biệt.

Người dịch: Phương Thảo (SSDH)

Share.

Leave A Reply