Du học Phần Lan 2019 – Học tập tại quốc gia hạnh phúc nhất thế giới

0

Sẵn sàng du học – Kết quả mới nhất của World Happiness Report đã vinh danh Phần Lan là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới. Xứ sở Ngàn hồ đã có cuộc “tiến công” ngoạn mục khi tăng đến 5 vị trí so với năm ngoái để giữ chức quán quân. Bên cạnh đó, nơi đây cũng được Universitas21 Ranking 2017 xếp vào top 10 nền giáo dục chất lượng nhất hành tinh.

ssdh-phan-lan

Các trường tại Phần Lan dù là đại học “trẻ” hay lâu năm đều xuất hiện trong các bảng xếp hạng uy tín nhất như Times Higher Education, QS World University Ranking, Academic Ranking World Universities. Đến với Xứ sở Ngàn hồ, sinh viên có cơ hội nhận được học bổng du học Phần Lan trị giá 50 – 100% và trải nghiệm cuộc sống đáng nhớ tại:

Quốc gia an toàn nhất thế giới

Theo Travel Risk Map 2018, Phần Lan có tỉ lệ nguy hiểm thấp nhất thế giới. Kết quả được đưa ra dựa trên 3 tiêu chí là hiểm họa y tế, an ninh xã hội và trật tự đường phố. Vì vậy, du học sinh Phần Lan và gia đình có thể hoàn toàn yên tâm khi học tập, nghiên cứu tại Xứ sở Ngàn hồ. Sau giờ học trên lớp, các em có thể tự do gặp gỡ bạn bè, du lịch khám phá hay tham gia những hoạt động, sự kiện để nâng cao kĩ năng xã hội và hiểu biết văn hóa.

Quốc gia thân thiện với thiên nhiên nổi tiếng

Phần Lan sở hữu những chứng chỉ đáng nể về môi trường xanh và trong lành. Quốc gia này thuộc top 10 thế giới theo xếp hạng của Environmental Performance Index 2018. Báo cáo của Trung tâm về Chính sách và Luật Môi trường Yale cho biết: “mục tiêu của Phần Lan là bắt buộc người dân phải sử dụng 38% năng lượng từ những nguồn tái tạo được trước năm 2020. Họ cũng đã sản xuất 2/3 năng lượng điện từ các nguồn có thể tái tạo hoặc hạt nhân”.

Nếu xét về số lượng rừng trên dặm vuông thì không quốc gia nào của Châu Âu có thể vượt qua được Phần Lan. Thủ đô Helsinki đang bắt tay vào thực hiện dự án đầy tham vọng về việc không sử dụng các loại xe riêng trước năm 2025. Quốc gia này đang khai thác sức mạnh của công nghệ mới để tạo ra một hệ thống giao thông công cộng phục vụ nhu cầu đi lại, loại bỏ dần sự phụ thuộc vào xe hơi. Như những thành phố Scandinavia khác, Helsinki đã khuyến khích cư dân sử dụng xe đạp như là một phương pháp đường vòng cho mong muốn trên. Thành phố này hiện có 2.400 dặm đường dùng để đạp xe được hưởng ứng nhiệt liệt bởi người dân địa phương.

ssdh-phan-lan1

Quốc gia giàu lòng nhân đạo

Theo The Legatum Prosperity Index (tổ chức xếp hạng quốc gia với các chỉ số về tự do cá nhân, nhân quyền, tự do ngôn luận và nhân đạo xã hội), Phần Lan thuộc top 10 thế giới về sự nhân đạo, vượt lên trên nhiều quốc gia nổi tiếng khác. Bên cạnh đó, Phần Lan còn nổi tiếng về sự bình đẳng giới. Xứ sở Ngàn hồ cùng với Iceland và Na Uy là top 3 quốc gia dẫn đầu hành tinh về bình đẳng giới tính theo kết quả đánh giá của Diễn đàn Kinh tế Thế giới.

Quốc gia du hành thời gian

Nhiều người không biết rằng, Phần Lan không chỉ có hơn 180.000 hồ nước thơ mộng mà còn nổi tiếng về những cảnh quan tuyệt đẹp khác. Đặc biệt, nơi đây còn cận kề những quốc gia du lịch nổi tiếng, tiêu biểu là Thụy Điển. Đặc biệt, nếu xét về mặt thời gian thì Phần Lan nhanh hơn Thụy Điển 1 giờ (theo múi giờ GMT). Vì vậy, nếu đi từ đông sang tây, bạn sẽ “lấy lại” được 60 phút cuộc đời. Khi áp dụng điều này vào ngày 31/12 thì bạn sẽ đón năm mới 2 lần liên tiếp, một kỉ niệm khá lý thú dành cho bất kì ai. Địa điểm được chọn để “quay ngược thời gian” là một ngôi làng ở Lapland, Phần Lan có tên gọi Karesuvanto. Nơi này nằm ở bên bờ sông Munio – chạy thẳng đến địa phận ngôi làng Thụy Điển Karesuando ở bờ bên kia. Khi đi qua cây cầu nối hai ngôi làng này thì bạn đã trở thành Marty McFly rồi đó! (nhân vật trong Back to the future – bộ phim khoa học viễn tưởng nổi tiếng của Mỹ).

ssdh-phan-lan1

Quốc gia là quê hương của Ông già Noel

Không chỉ nổi tiếng về lòng nhân ái và cân bằng giới tính, Phần Lan còn được biết đến là quê hương của Ông già Noel. Ông sống ở Lapland – vùng đất rộng lớn được mệnh danh là “Phần Lan đích thực” khi là nơi sinh sống của người du mục Sami và những con tuần lộc của họ. Vào mùa hè, Lapland vô cùng hiền hòa với những con đường mòn thơ mộng. Đến trời đông, Lapland lại nổi tiếng với phong cảnh tuyết trắng thần tiên và vô số hoạt động lý thú như trượt tuyết, câu cá trên băng, lái xe trượt tuyết và vui đùa cùng những chú chó Husky thân thiện.

Quốc gia sở hữu sân bay tốt nhất Bắc Âu

Các hành khách đã bầu chọn Sân bay Helsinki là sân bay tuyệt vời nhất Bắc Âu tại SKYTRAX World Airport Awards. Kết quả được dựa trên câu trả lời của hành khách tại hơn 500 sân bay ở hơn 100 quốc gia trên khắp thế giới. Các tiêu chí đánh giá bao gồm những hoạt động chính của sân bay như check-in, ga đến, chuyển tiếp (quá cảnh), mua sắm, an ninh, nhập cảnh và lối ra máy bay.

Cá Domino (SSDH) – Theo duhocinec

Share.

Leave A Reply