Du học Phần Lan: Hệ thống giáo dục và chất lượng

0

Sẵn sàng du học – Trong nhiều năm, giáo dục Phần Lan luôn đươc xếp vị trí số 1 trên toàn thế giới, trên cả giáo dục của Mỹ. Bí quyết của chính phủ Phần Lan chính là việc đầu tư rất lớn cho giáo dục.

ssdh-du-hoc-phan-lan1

Hệ thống giáo dục của Phần Lan

 

Hệ thống giáo dục của Phần Lan bao gồm: Trường Phổ thông, Trung học cơ sở , Dạy nghề và Đại học.

Giáo dục phổ thông là bắt buộc đối với học sinh từ 7 – 16 tuổi. Học sinh tiếp tục cấp phổ thông trung học (3 năm) hoặc học nghề (2 – 3 năm) sau đó chuyển lên học Đại học (3,5 – 4 năm) và sau Đại học (1 năm).

Giáo dục Đại học ở Phần Lan gồm 2 loại hình đào tạo: Universities (Đại học) và Polytechnics (Đại học bách khoa).

Đi du học Phần Lan, tất cả sinh viên quốc tế đều được miễn học phí. Sinh viên tốt nghiệp một trong 2 loại hình đào tạo trên đều được cấp bằng Cử nhân. Tuy nhiên, có một sự khác biệt lớn trong phương pháp giảng dạy và khả năng đáp ứng thực tiễn giữa hai loại hình đào tạo này. Polytechnics, có thể gọi là trường Đại học Bách khoa, là loại hình đào tạo chuyên ngành hướng nghiệp. Sinh viên tốt nghiệp tại những trường Đại học Bách khoa được trang bị tốt những kiến thức và kỹ năng chuyên ngành, giúp họ có thể bắt tay vào làm việc một cách độc lập và ứng dụng khoa học hiệu quả vào công việc của mình. Trong khi đó, những trường Universities phù hợp hơn với việc đào tạo các nhà nghiên cứu.

Hiện nay, ở Phần Lan có 20 trường Đại học và 30 trường Đại học Bách khoa. Tuy các trường Đại học Bách khoa mới chỉ hình thành từ những năm 90 nhưng sự phát triển nhanh chóng và vượt trội của loại hình đào tạo này đã khẳng định sự phù hợp của các trường Đại học chuyên ngành với nhu cầu của nền kinh tế và công nghệ toàn cầu.

 

ssdh-sinh-vien2

 

Chất lượng giáo dục

Phần Lan đặc biệt tự hào là một trong những quốc gia có nền giáo dục phát triển nhất trên thế giới. Tỷ lệ biết chữ của người Phần Lan là 100%. 83% dân số Phần Lan trong lứa tuổi 25 – 34 đã có bằng Tú tài hoặc Cử nhân trở lên.

Trong nhiều năm, giáo dục Phần Lan luôn đươc xếp vị trí số 1 trên toàn thế giới, trên cả giáo dục của Mỹ. Bí quyết của chính phủ Phần Lan chính là việc đầu tư rất lớn cho giáo dục. Tất cả các cấp học từ tiểu học đến đại học, thạc sỹ đều được miễn hoàn toàn học phí.

Đến học tại Phần Lan, du học sinh hoàn toàn không mất học phí, chỉ tự lo chi phí sinh hoạt. Sinh viên không phải đóng cho trường bất cứ một chi phí gì, chi phí sinh hoạt linh hoạt 3.500-5000Euro tuỳ theo chi tiêu tiết kiệm của sinh viên. Sinh viên được đi làm thêm trong suốt quá trình học. Sau khi tốt nghiệp đại học tại Phần Lan, sinh viên được ở lại làm việc 1 năm tại Phần Lan.

Chương trình giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh. Chương trình đào tạo đại học của Phần Lan được hợp tác chặt chẽ với các trường đại học nổi tiếng ở Anh, Hà Lan và các nước châu Âu. Bằng cấp hoàn toàn được châu Âu và quốc tế công nhân.

Với các chuyên ngành đào tạo: Kinh doanh quốc tế, Marketing quốc tế, Quản trị hệ thống thông tin, Kỹ sư công nghệ thông tin, Kỹ sư cơ khí, Quản trị khách sạn du lịch,….

Cá Domino (SSDH) – Theo duhoctoancau

Share.

Leave A Reply