Du học sinh Canada có thể nhận trợ cấp khi trở thành tình nguyện viên trong đại dịch Covid-19

0

Sẵn sàng du học – Chính phủ Canada đã triển khai chương trình “I Want To Help” (Tôi Tình Nguyện) để tạo điều kiện cho sinh viên còn đi học và mới tốt nghiệp có thể đóng góp cho cộng đồng trong việc đối phó với những thiệt hại do đại dịch Covid-19 gây ra. Chiến dịch này không chỉ giúp sinh viên có thêm kinh nghiệm xã hội, phát triển kỹ năng mềm mà còn có cơ hội nhận được một khoản trợ cấp tương ứng theo chương trình “Canada Student Service Grant” (CSSG – Trợ cấp Dịch vụ Cộng đồng Sinh viên).

Concept of charity and donation. Give and share your love to people.

Giới thiệu sơ lược về “I Want To Help”

Chương trình “I Want To Help” có thể xem như là bộ phận trung gian có nhiệm vụ đem đến những cơ hội tình nguyện từ các tổ chức từ thiện hoặc phi lợi nhuận cho những bạn có mong muốn đóng góp công sức của mình trong đại dịch Covid-19. Chương trình dành riêng cho sinh viên từ 30 tuổi trở xuống. Sau khi kết thúc hoạt động thiện nguyện, sinh viên sẽ có cơ hội nhận được khoản trợ cấp từ 1,000 đến 5,000 đô la Canada (CAD) (17 – 18 triệu đồng) tùy thuộc vào số giờ làm việc trong chương trình.

Concept of charity and donation. Give and share your love to people.

Các bước đăng ký tham gia làm tình nguyện

Bước 1: Kiểm tra yêu cầu hợp lệ

Tin vui là cộng đồng du học sinh vẫn được phép tham dự chương trình “I Want To Help” nhưng tất nhiên với điều kiện là sinh viên đó phải đang có mặt ở Canada. Ngoài ra sinh viên còn phải đang theo học một chương trình đại học toàn thời gian hoặc bán thời gian bắt đầu vào kỳ mùa xuân 2020, mùa thu 2020 hay vừa mới tốt nghiệp vào tháng 12 năm 2019 hoặc trễ hơn.

Bước 2: Tìm kiếm cơ hội làm tình nguyện

Sinh viên truy cập vào trang thông tin chính thức của “I Want To Help” để tìm công việc tình nguyện tại các tổ chức từ thiện hoặc phi lợi nhuận. Tất cả công việc đều đã được chính phủ Canada phê duyệt nên đảm bảo tính an toàn và minh bạch với các điểm chung như sau:

  • Diễn ra tại Canada

  • Hỗ trợ giải quyết thiệt hại do Covid-19 gây nên

  • Chấp hành nghiêm túc nội quy về an toàn lao động

  • Chương trình hoạt động ý nghĩa đem lại nhiều trải nghiệm cho người tham gia

  • Kéo dài ít nhất trong 4 tuần với 2 giờ làm việc mỗi tuần

Các công việc này sẽ gồm hình thức trực tiếp lẫn trực tuyến nên sinh viên vẫn có lựa chọn làm tình nguyện từ xa ngay tại nhà thông qua máy tính.

Home delivery during an epidemic. contactless delivery. Food donation. Men's hands hold a box with products.

Bước 3: Đăng ký và ứng tuyển

Sinh viên cần tạo một tài khoản để nộp hồ sơ làm tình nguyện cũng như nhận trợ cấp. Hệ thống sẽ yêu cầu sinh viên cung cấp các thông tin cá nhân và giấy tờ chứng thực trường hợp của mình là hợp lệ, chẳng hạn như:

  • Bằng lái xe hay Hộ chiếu

  • Biên bản đăng ký nhập học hoặc bằng tốt nghiệp

Thời hạn đăng ký làm tình nguyện viên là 21/08/2020 còn thời hạn nộp hồ sơ nhận trợ cấp là 31/10/2020.

Bước 4: Tính giờ làm việc

Một người giám sát được chỉ định sẽ giữ nhiệm vụ tính giờ làm việc cho tình nguyện viên. Sinh viên càng làm nhiều giờ thì số tiền được trợ cấp sẽ càng cao. Không những thế, sinh viên còn được phép làm thiện nguyện cho nhiều tổ chức khác nhau để tối ưu hóa giờ làm việc của mình.

Những thông tin quan trọng khác bạn cần lưu ý

Quy đổi giờ làm việc ra trợ cấp

 100 giờ

 1,000 CAD

 200 giờ

 2,000 CAD

 300 giờ

 3,000 CAD

 400 giờ

 4,000 CAD

 500 giờ

 5,000 CAD

Giờ làm việc chỉ được quy đổi theo tỉ lệ chuẩn là 100 giờ cho 1,000 CAD nên nếu bạn làm 150 giờ thì sẽ không nhận được 1,500 CAD.

Trường hợp không được nhận trợ cấp CGSS

Vào ngày 15 tháng 3 năm 2020, chính phủ Canada có ban hành chính sách trợ cấp Canada Emergency Response Benefit (CERB) cho du học sinh. Nếu sinh viên đã từng nhận được trợ cấp CERB thì sẽ không còn hợp lệ để nhận CGSS. Nếu hiện tại sinh viên đang hưởng các chương trình trợ cấp khác thì hãy liên hệ ngay với ban điều phối “I Want To Help” để kiểm tra sự hợp lệ trước khi đăng ký tham dự chương trình nhằm tránh những hiểu lầm không đáng có.

Happy City Cleaners

Đang có việc làm vẫn có thể tham gia chương trình

Miễn là ứng viên thực hiện đúng nội quy yêu cầu và làm tình nguyện đủ giờ thì vẫn được phép nhận trợ cấp của chính phủ.

Thời gian làm tình nguyện tại Canada Service Corps vẫn được tính

Nếu các công việc tình nguyện tại trang “I Want To Help” không phù hợp thì sinh viên có thể cân nhắc các lựa chọn khác tại tổ chức Canada Service Corps.

Theo Báo Hotcourses Vietnam

Share.

Leave A Reply