Làm thế nào để trì hoãn lời mời học đại học ở Canada?

0

SSDH- Nếu bạn dự định bắt đầu học đại học vào năm 2020, bạn có thể phải đối mặt với cảm giác không chắc chắn trước sự bùng phát của Corona. Các sinh viên tương lai lo ngại về việc các khóa học đại học có bắt đầu như đã hứa và liệu việc chuyển sang học trực tuyến có tiếp tục diễn ra trong năm học tiếp theo hay không.

Trong tình huống này, có thể hiểu được nếu bạn cảm thấy rằng việc trì hoãn việc học đại học thêm một năm nữa và dành một ‘năm trống’ trước khi bắt đầu học đại học là bước đi đúng đắn dành cho bạn. Nhưng việc hoãn đề nghị đại học của bạn có tác dụng như thế nào trên thực tế?

Gapyear vẫn là một hiện tượng tương đối mới ở Canada, nhưng chúng đang nhanh chóng thu hút được sự chú ý, với các tổ chức như CanGap khuyến khích và hướng dẫn học sinh tốt nghiệp trung học Canada.

Giống như ở Mỹ, việc trì hoãn lời mời học đại học ở Canada sẽ khác nhau tùy theo từng trường. Tuy nhiên, quy trình chung vẫn giữ nguyên: trước tiên bạn phải nộp đơn và được một trường đại học chấp nhận (đáp ứng tất cả các điều kiện trong lời đề nghị của bạn) trước khi đưa ra yêu cầu hoãn nhập học trong một năm. Sau đó, bạn phải liên hệ với hội đồng tuyển sinh của trường đại học để lấy mẫu yêu cầu hoãn nhập học và phác thảo kế hoạch cho năm nghỉ của bạn. Sau đó, hội đồng tuyển sinh sẽ quyết định có chấp nhận yêu cầu của bạn hay không.

Đối với hầu hết các trường tại Canada, bao gồm University of Waterloo và University of British Columbia, thời hạn nộp đơn xin hoãn nhập học bắt đầu từ giữa tháng 8 của năm bạn nộp đơn.

Nếu bạn đã nộp đơn xin hỗ trợ tài chính hoặc học bổng, bạn nên kiểm tra xem những khoản này có còn hiệu lực hay không khi bạn hoãn nhập học trong một năm học.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply