Du học sinh chơi gì ngày lễ Halloween?

0

SSDH – Halloween là một trong những lễ hội cổ xưa nhất thế giới và thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới trẻ. Là một buổi lẽ không mang nhiều ý nghĩa tâm linh mà chủ yếu là tính giải trí, vui chơi, kết nối mọi người. Hãy cùng SSDH khám phá các du học sinh trên thế giới làm gì ở ngày lễ Halloween độc đáo nhé!

Pumpkin lanterns on ground, night

Xem thêm

8 món ăn Halloween bạn có thể mua tại cửa hàng tiện lợi ở Nhật

Từ vựng tiếng Anh về lễ Halloween

1. Trang trí nhà cửa
Những ngôi nhà được trang trí đáng sợ chính là điểm nhấn của ngày lễ Halloween. Ở Việt Nam, hoạt động trang trí nhà cửa chỉ là để ” cho có không khí”. Ở phương Tây, ngôi nhà sẽ được trang trí sao cho thật u ám, mộng mị nhất theo chủ đề lễ hội Halloween. Với những hình nộm quái dị, những chiếc đầu lâu, mèo đen, những cánh cửa mặt quỷ được đặt trước nhà. Tục trang trí nhà cửa xuất phát từ phong tục đốt lửa quanh nhà để trừ ma quỷ của người Celt cổ xưa. Giờ đây thay vì đốt lửa, những chiếc bí ngô hình đầu lâu, mặt quỷ sẽ thay thế việc đó. Trò “Carving pumkins” – khắc bí ngô sẽ là một trải nghiệm thú vị cho các du học sinh.

Ngoài ra, những chiếc chuông được đặt ở trước cửa nhà cũng là một điểm nhấn. Là màn mở đầu của trò chơi ” cho kẹo hay bị ghẹo “. Những đứa trẻ đi thành từng nhóm, sau khi rung chuông và hô to ” cho kẹo hay bị ghẹo “. Nếu chủ nhà không muốn bị chọc phá thì phải chiêu đãi họ bằng bánh, kẹo, hoa quả,…

2. Tham gia lễ hội hóa trang
Là hoạt động được hưởng ứng rộng rãi nhất trong ngày lễ halloween. Ở phương Tây, đa phần, mọi người sẽ hóa trang một cách gê rợn, đáng sợ nhất có thể. Thời gian này là thời gian để mọi người có thể sáng tạo tô vẽ lên khuôn mặt, máu me. Thêm đó, sẽ thay trang phục thành các nhân vật như: ma cà rồng, yêu tinh, zoombie, xương khô,…

Tại Mỹ, việc tổ chức các lễ hội vào ngày lễ Halloween luôn cực kì sinh động và xa xỉ. Các bạn có thể tham gia diều hành cùng các đoàn hóa trang cực kỳ hoành tráng. Những buổi parade do các nhà làm phim lớn Hollywood, Disney tổ chức sẽ cực kì ấn tượng, sinh động và nhiều màu sắc.

Tại Nhật Bản các du học sinh còn được tham gia hoạt động Cosplay truyền thống trong ngày lễ Halloween. Những màn Cosplay những nhân vật yêu thích trong anime, manga sẽ mang lại cảm giác cực kì thích thú. Hoạt động này được giới trẻ rất yêu thích, trong đó có số lượng lớn du học sinh – những fan cuồng nhiệt của anime Nhật Bản.

3. Tham gia các buổi party
Các du học sinh thường hay tổ chức rất nhiều các buổi party vào ngày lễ Halloween. Tại đây, người ta sẽ thấy công chúa trò chuyện cùng mụ phù thủy, những xác sống cười vui vẻ. Đây cũng là cơ hội để mọi người có thể bộc phát được cá tính của mình.

Buổi party cũng là nơi mà những món ăn ngon được trang trí cực kì ghê rợn. Một số món ăn truyền thống thường được bày biện trong ngày lễ Halloween là súp bí đỏ, kẹo táo, bánh linh hồn,… Để sáng tạo thêm thì bạn cùng người thân, bạn bè trong bữa tiệc tự tổ chức tại nhà có thể cùng làm các món như: Bánh quy ngón tay phù thủy, bánh chanh ma quái, bánh “pudding nghĩa địa”,…

Những cuộc vui này thường mọi người sẽ kể nhau nghe về những kỷ niệm của những mùa halloween trước cũng như những điều sẽ xảy ra trong mùa halloween hiện tại. Những trò vui, minigame sẽ là chủ đề chính trong bữa tiệc này: trò chơi hồn ma Bowling, trò bịt mắt makeup, truy tìm hồn ma,… Đây cũng là cuộc gặp gỡ, gắn kết mọi người lại với nhau. Những du học sinh có cơ hội hẹn nhau tại một địa điểm, trò chuyện, sẻ chia với nhau. Với những du học sinh lần đầu tham gia, chắc chắn sẽ là một ngày lễ halloween cực kì ấn tượng và đáng nhớ.

4. Thám hiểm cùng bạn bè
Hoạt động thám hiểm nhằm thỏa mãn niềm đam mê, sự liều lĩnh của giới trẻ. Hoạt động này có 2 hình thức: tự phát và có sự sắp xếp. Các hoạt động tự phát sẽ đem đến cảm giác sợ hãi chân thật, còn những hoạt động có sự sắp xếp lại an toàn hơn.

Các sinh viên Mỹ vào ngày này sẽ đến thăm các khu nhà ma có nhiều đồn đại, những thành phố phù thủy hay tham gia các tour tham quan… nghĩa trang lớn và nổi tiếng. Những địa điểm thường hay được nhắc tới như: Nghĩa trang ở thành phố. St. Louise, ngôi nhà ma ám CorwinHouse, mê cung ngô Richardson,…

Tại Singapore, các bạn du học sinh có thể tham gia những Night Safiri – Những chuyến tham quan đã được “ bố trí “ sẵn ma quỷ hay những cảnh rùng rợn. Dọc đường ma quỷ có thể nhảy ra bất cứ lúc nào. Những cảnh đầu lâu, nghĩa địa, ma quỷ sẽ khiến cho những ai tham gia đều có một trải nghiệm cực đáng sợ.

5. Xem Phim Kinh Dị
Đối với những người không thích cảm giác đông đúc, những cặp đôi muốn những không gian riêng tư thì việc xem phim chính là một chọn lựa phù hợp. Hầu hết các điểm chiếu phim ngày này sẽ chiếu các suất phim ma, phim kinh dị đến từ nhiều quốc gia và đa dạng các thể loại. Đây chính là buổi tối cho bạn thư giãn và thưởng thức những thước phim “rợn tóc gáy”, đêm Halloween của bạn chắc chắn sẽ cực kỳ khó quên đấy!

Còn nếu không thể đi đến các rạp chiếu phim, hãy chuẩn bị sẵn đồ ăn và thức uống có thể thưởng thức lại những bộ phim kinh dị tại nhà. Một vài bộ phim được SSDH gợi ý như:

– Chú hề ma quái (IT)

– Căn phòng tử thần (Escape rom)

– The Conjuring

– Chuyến tàu sinh tử (Train to Busan )

– Sinh nhật chết chóc (Happy death day)

SSDH (nguồn: MAAS)

Share.

Leave A Reply