Du học sinh Úc làm thế mua gói bảo hiểm OSHC family đúng cách, tiết kiệm và đảm bảo quyền lợi?

0

Sẵn sàng du học –  Du học sinh Úc khi đi du học muốn đưa gia đình sang cùng cần phải mua gói bảo hiểm OSHC family (gói bảo hiểm gia đình) cho các thành viên trong gia đình. Vậy làm thế nào để bạn mua gói bảo hiểm family đúng cách, tiết kiệm và đảm bảo quyền lợi cho gia đình? Hãy cùng SSDH tìm hiểu thông tin dưới đây nhé. 

du-hoc-sinh-uc-mua-goi-bao-hiem-dung-cach-tiet-kiem-dam-bao-quyen-loi-3

Gói bảo hiểm OSHC family là gì? Có mấy gói bảo hiểm family?

Gói bảo hiểm OSHC family là gói bảo hiểm dành cho Du học sinh Úc những người muốn mang theo vợ/chồng hoặc vợ/chồng và con cái sang Úc cùng mình trong suốt thời gian bạn học tập tại Úc.

Gói bảo hiểm OSHC family gồm:

  • Gói couple dành cho Du học sinh + người vợ hoặc chồng
  • Gói family gồm: Gói dual family (còn gọi là single parent) dành cho Du học sinh + 1 con trở lên. Gói family (còn gọi là multi-family) dành cho Du học sinh + vợ/chồng + 1 con trở lên

Người đứng tên chính trong gói bảo hiểm OSHC family là Du học sinh. Ví dụ: Du học sinh là chồng nếu mang theo vợ thì mua gói couple, người chồng đứng tên và vợ là người phụ thuộc.

Khi nào cần mua gói bảo hiểm OSHC family?

Khi Du học sinh chuẩn bị các giấy tờ xin visa cho mình và cho người thân, bạn bắt buộc phải nộp chứng nhận bảo hiểm OSHC family. Bạn sẽ mua gói family trong các tình huống sau:

  • Bạn là Du học sinh mới cần nộp hồ sơ visa cho mình và gia đình cùng một thời điểm và cả gia đình sẽ bay sang Úc cùng nhau. Thời gian bắt đầu gói bảo hiểm family sẽ từ ngày mọi thành viên trong gia đình dự định đến Úc và phải trước ngày nhập học.
  • Bạn đang là Du học sinh, đang học tập tại Úc một thời gian và sau đó muốn đưa gia đình sang Úc. Lúc này, bạn đang giữ gói bảo hiểm OSHC single nên cần bổ sung người phụ thuộc vào gói single đang có nâng cấp thành gói couple hoặc gói family để xin visa cho người phụ thuộc.
  • Bạn muốn gia hạn visa cho gia đình, bạn cũng cần gia hạn gói bảo hiểm family với thời gian gia hạn visa.

du-hoc-sinh-uc-mua-goi-bao-hiem-dung-cach-tiet-kiem-dam-bao-quyen-loi-1

Mua bảo hiểm OSHC family thế nào cho đúng, tiết kiệm và đảm bảo quyền lợi cho cả gia đình?

Mỗi nhà cung cấp bảo hiểm OSHC family sẽ có mức phí khác nhau. Khi bạn mua gói bảo hiểm family cần xét nhiều yếu tố để đảm bảo mình mua đúng và nhận được quyền lợi khám chữa bệnh nhiều nhất. Do vậy, bạn cần chú ý:

  • Thời gian mua sẽ trước ngày nhập học trước ít nhất 7 ngày đến 1 tháng và sau khi kết thúc khóa học từ 2 đến 3 tháng.
  • Đối với những du học sinh đi học bậc thạc sĩ trung bình học trong 48 tháng nhưng gói bảo hiểm OSHC  family thường phải mua khoảng 56 đến 57 tháng tùy theo yêu cầu của từng trường vì sau khi học xong bạn vẫn ở lại Úc chờ chấm điểm luận văn.
  • Chọn nhà cung cấp OSHC family giá hợp lí và không bị áp dụng thời gian chờ cho thai sản (OSHC thường áp dụng điều khoản chờ đủ 12 tháng kể từ khi bạn đến Úc mới chi trả chi phí Du học sinh hoặc người phụ thuộc từ khi mang thai đến khi sinh con). 
  • Tìm sự tư vấn chuẩn xác từ đơn vị tư vấn bảo hiểm OSHC để chọn nhà cung cấp phù hợp. Điều này giúp bạn tiết kiệm được hàng ngàn đô mà vẫn đảm bảo các quyền lợi khám chữa bệnh và quyền lợi thai sản. Công ty tư vấn giúp bạn mua gói bảo hiểm mới chuẩn từ ban đầu; giúp bạn nâng gói single lên gói family, gói couple lên gói family hay bổ sung thêm em bé mới sinh vào gói bảo hiểm family đúng cách đảm bảo quyền lợi cao nhất cho thành viên mới sinh. 

Annalink là đại diện duy nhất có thể cung cấp gói bảo hiểm OSHC family tiết kiệm, đảm bảo quyền lợi cho bạn và gia đình.

du-hoc-sinh-uc-mua-goi-bao-hiem-dung-cach-tiet-kiem-dam-bao-quyen-loi-2

Xem thêm:

Để được tư vấn chi tiết hơn về OSHC, OVHC có thể liên hệ với Annalink qua email info@annalink.com hoặc liên hệ với các đối tác du học của Annalink tại Việt Nam hoặc tại Úc.

SSDH Team

Share.

Leave A Reply