Giải đáp thắc mắc dành cho Du học sinh Úc khi chuyển bảo hiểm OSHC sang OVHC

0

Sẵn sàng du học – Khi là sinh viên quốc tế Úc, bạn sẽ dùng bảo hiểm OSHC nhưng khi tốt nghiệp ở lại làm việc, bạn sẽ dùng một loại bảo hiểm khác. Đó là bảo hiểm gì? Khi nào cần mua bảo hiểm đó? Bạn cần chú ý gì khi mua bảo hiểm này để đảm bảo quyền lợi tiếp nối từ OSHC sang? SSDH sẽ giải đáp giúp bạn qua bài viết dưới đây nhé.

toit nghiep

Du học sinh Úc tốt nghiệp ở lại làm việc, khi nào cần chuyển bảo hiểm OSHC sang OVHC?

Khi học xong chương trình và có ý định ở lại Úc làm việc sau tốt nghiệp, bạn sẽ tiến hành xin visa 485. Trong quá trình nộp hồ sơ xin visa 485, bạn cần mua bảo hiểm y tế OVHC (Overseas Visitor Health Cover) dành cho loại visa này.

Hiệu lực của OVHC tính từ ngày nào?

Khi mua OVHC bạn cần mua nối ngay sau ngày hết hạn của OSHC. Tuy nhiên, nếu được cấp visa 485 trước ngày OSHC hết hạn thì hiệu lực của OVHC vẫn được tính từ ngày bạn được cấp visa 485. Lí do là vì Bộ di trú Úc đã cập nhật thông tin cá nhân và tình trạng cư trú của bạn tại Úc dưới diện visa 485. Từ ngày bạn cư trú dưới diện visa 485, visa 500 sẽ chấm dứt nên mọi chi phí liên quan đến chăm sóc sức khỏe cho bạn sẽ do OVHC chi trả.

visa-485

Quyền lợi của Du học sinh khi chuyển từ OSHC sang OVHC được duy trì như thế nào?

Điều quan trọng nhất khi chuyển từ OSHC sang OVHC phải giữ quyền lợi được chi trả cho các bệnh có sẵn và thai sản. Đối với bất kì DHS Úc nào, khi tới Úc học tập bằng visa 500, các bạn đều sở hữu OSHC ngay từ ngày đến Úc tới học xong nghĩa là bạn đã đủ thời gian chờ cho các bệnh có sẵn, thai sản. Do vậy, khi chuyển đổi từ OSHC sang OVHC cần chú ý như sau để đảm bảo các quyền lợi này:

  • Ngày bắt đầu của OVHC cần mua nối ngay ngày hết hạn của OSHC
  • Khi được cấp visa 485 bạn cần gửi ngay thông tin ngày được cấp visa này cho bảo hiểm để điều chỉnh lại ngày bắt đầu của OVHC trùng với ngày được cấp visa.
  • Gửi chứng nhận OSHC đã mua khi đi học trước đây và lịch sử claim (lịch sử bồi hoàn trong quá trình sử dụng OSHC) để bên cung cấp OVHC đồng bộ dữ liệu của bạn.

Lưu ý với những bạn có ý định có thai và sinh con khi mua OVHC cần kiểm tra với đại điện của công ty bảo hiểm hoặc với công ty bảo hiểm để mua gói đảm bảo được chi trả quyền lợi về quá trình thai sản vì các gói khám bảo hiểm OVHC khác với OSHC. Xem chi tiết hướng dẫn để mua đúng bảo hiểm OVHC tại đây: Du học sinh Úc giữ visa 500 và 485 có kế hoạch mang thai, mua bảo hiểm như thế nào? 

Trường hợp bạn không được cấp visa 485, bạn có được hoàn lại tiền OVHC không?

Có. Bạn sẽ được hoàn lại phí đã mua nếu không được cấp visa 485. Thủ tục hoàn tiền hãy liên hệ với Annalink  hoặc đối tác du học của chúng tôi để được hỗ trợ.

Để được tư vấn chi tiết hơn về OSHC, OVHC có thể liên hệ với Annalink qua email info@annalink.com hoặc liên hệ với các đối tác du học của Annalink tại Việt Nam hoặc tại Úc.

Share.

Leave A Reply