Nhà bảo hiểm bật mí những sai lầm khi mua bảo hiểm OVHC và OSHC

0

Sẵn sàng du học – Hầu hết những người đang muốn học tập hoặc làm việc tại Úc đều cho rằng bảo hiểm OSHC (Overseas Student Health Cover) hoặc OVHC (Overseas Visitor Health Cover) chỉ đơn giản là một trong những yêu cầu bắt buộc của visa.

OSHC và OVHC là gì?

OSHC (Overseas Student Health Cover) là một loại bảo hiểm y tế dành cho du học sinh tại Úc. Gói bảo hiểm này sẽ hỗ trợ các chi phí phát sinh trong quá trình chữa bệnh của du học sinh, bao gồm viện phí, chi phí chữa bệnh, tiền thuốc và phí dịch vụ cấp cứu. Tất cả sinh viên quốc tế đều bắt buộc phải mua gói bảo hiểm OSHC để được cấp student visa và tiếp tục sinh sống và học tập tại Úc. Gói bảo hiểm OSHC phải có hiệu lực kéo dài toàn bộ thời hạn visa. Điều đó cũng có nghĩa là trong các trường hợp cần gia hạn visa, du học sinh cũng cần phải gia hạn gói bảo hiểm OSHC.

OVHC (Overseas Visitor Health Cover) là một loại bảo hiểm y tế dành cho khách du lịch hoặc dân ngoại quốc hiện đang sinh sống tại Úc. Một số loại visa Úc yêu cầu người sở hữu visa phải có bảo hiểm y tế. Trừ student visa, OVHC áp dụng cho hầu hết các loại visa Úc ngắn hạn khác, bao gồm visa A, B, C, visa 600, visa 482, visa 188, visa 485, visa 489

Những sai lầm phổ biến khi mua bảo hiểm y tế Úc

Thông thường, khi mua bảo hiểm y tế Úc, người dùng có xu hướng chọn những sản phẩm giá rẻ hoặc phù hợp với túi tiền, thậm chí không quan tâm đến các chi tiết về các kế hoạch y tế khác nhau xem có đáp ứng nhu cầu cá nhân của mình không. Hậu quả là, họ không nhận được những hỗ trợ phù hợp khi có bất kì tình huống rủi ro hoặc không may xảy ra.

Cùng tìm hiểu một số sai lầm phổ biến nhất mà mọi người thường mắc phải khi lựa chọn các gói bảo hiểm y tế để xin visa tại Úc.

Gói bảo hiểm OSHC và OVHC này sẽ hỗ trợ các chi phí phát sinh trong quá trình chữa bệnh tại Úc

Gói bảo hiểm OSHC và OVHC này sẽ hỗ trợ các chi phí phát sinh trong quá trình chữa bệnh tại Úc

Quan trọng vấn đề chi phí hơn phạm vi bảo hiểm

Dĩ nhiên, giá cả luôn là yếu tố xem xét hàng đầu khi bạn mua bất kì thứ gì. Tuy nhiên, hoàn toàn khác với các sản phẩm và dịch vụ khác trên thị trường, chú trọng giá cả khi lựa chọn các gói bảo hiểm là điều không nên làm.

Bảo hiểm sức khoẻ thường không có vẻ rất quan trọng trong cuộc sống hằng ngày của bạn, nhưng khi những tình huống rủi ro khẩn cấp xảy ra liên quan đến sức khoẻ, nó sẽ bảo vệ bạn khỏi tình trạng khó khăn về tài chính rất nhiều.

Thay vì chỉ tập trung vào giá cả, thực chất chúng chênh lệch không nhiều, hãy chú ý vào những thông tin quan trọng như các điều khoản và phạm vi bảo hiểm.

Luôn lựa chọn những gói bảo hiểm cơ bản

Các gói bảo hiểm y tế cần phải bao quát một cách toàn diện các vấn đề có thể gặp phải của người mua bảo hiểm. Tuy nhiên, hầu hết mọi người khi quyết định mua bảo hiểm, họ thường cố gắng tiết kiệm càng nhiều càng tốt, dù chỉ vài đô la. Do đó, họ thường có xu hướng chọn những gói cơ bản thay vì những kế hoạch bảo hiểm chi tiết.

Bạn có thể mua một gói bảo hiểm bao gồm những lợi ích cơ bản, sau đó thêm vào bảo hiểm cho những bệnh nặng và những tai nạn ngoài ý muốn. Thêm vào đó, kế hoạch bảo hiểm cũng cần cung cấp thêm những lợi ích nhất định, chẳng hạn như không phải chi trả tiền mặt khi nhập viện, được nhập viện cấp tốc hoặc các chi phí về xe cứu thương.

Các gói bảo hiểm y tế cần phải bao quát một cách toàn diện các vấn đề có thể gặp phải

Các gói bảo hiểm y tế cần phải bao quát một cách toàn diện các vấn đề có thể gặp phải

Không đọc kĩ các điều khoản bảo hiểm

Mắc sai lầm khi đọc các điều khoản của kế hoạch bảo hiểm, hiểu lầm hoặc không hoàn thành một số mục trong kế hoạch bảo hiểm là rất phổ biến. Do đó, các công ty bảo hiểm đều có khoảng thời gian xem xét 15 ngày nhằm tránh cho khách hàng gặp rắc rối do các sai lầm này gây ra.

Đây là khoảng thời gian sau khi mua bảo hiểm, cho phép bạn xem xét và hiểu rõ từng điều khoản trong gói bảo hiểm của mình. Trong khoảng thời gian này, nếu bạn thấy điểm bất hợp lí hoặc muốn thay đổi những điều khoản trong gói bảo hiểm, bạn có hoàn toàn có thể yêu cầu nhà cung cấp thay đổi. Công ty bảo hiểm thường sẽ bắt đầu quá trình thay đổi gói bảo hiểm và hoàn trả các khoản chênh lệch (nếu có) dựa theo các Điều khoản và Điều kiện của hợp đồng bảo hiểm. Hãy chắc chắn rằng bạn đã hiểu rõ các điều khoản trong hợp đồng của mình.

E ngại trong việc thay đổi nhà cung cấp

Vì nhiều lí do, rất nhiều người cảm thấy e ngại khi phải thay đổi công ty bảo hiểm. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là “tại sao phải như vậy”. Nếu một công ty đưa ra một gói bảo hiểm tốt hơn so với gói hiện tại của bạn, đừng kiềm chế hoặc ngần ngại xem xét lại gói hiện tại và lựa chọn gói bảo hiểm tốt nhất cho mình.

Che dấu thông tin với công ty bảo hiểm

Nếu bạn che giấu bất kì thông tin y tế nào khi khai báo với nhà cung cấp bảo hiểm tại thời điểm mua bảo hiểm, bạn có thể sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề sau này. Thậm chí, nó có thể chống lại bạn trong thời điểm giải quyết khiếu nại sau này.

Trì hoãn trong việc gia hạn hợp đồng

Nếu không có các bằng chứng về bảo hiểm sức khoẻ, khách du lịch và du học sinh quốc tế sẽ không thể ở lại Úc, dù chỉ một ngày. Do đó, nếu bạn không gia hạn hợp đồng kịp lúc, có nghĩa là bạn đang vi phạm điều kiện của bảo hiểm y tế. Điều này có thể dẫn đến việc visa của bạn bị từ chối hoặc bị huỷ. Ngoài ra, bạn sẽ gặp nhiều bất lợi hơn khi gia hạn hợp đồng bảo hiểm sau ngày đáo hạn hợp đồng.

Tóm lại, cho dù bạn đi du lịch trong một tuần, hoặc tham gia khoá học trong vài tháng hoặc sinh sống lâu dài, việc xem xét các gói bảo hiểm y tế một cách cẩn thận là điều vô cùng cần thiết để chuẩn bị cho những bất trắc tiềm ẩn có thể xảy ra trong tương lai.

Khi mua bảo hiểm nên tìm đến những trung tâm uy tín

Khi mua bảo hiểm nên tìm đến những trung tâm uy tín

Lời khuyên khi mua bảo hiểm OSHC và OVHC

Tìm đến những trung tâm uy tín. Công ty Annalink là đơn vị cung cấp bảo hiểm OVHC của Úc đại diện cho các hãng bảo hiểm: Allianz, IMAN, và Medibank tại Việt Nam. Đồng thời, Annalink hỗ trợ giải quyết các vấn đề liên quan đến dịch vụ cho tất cả các khách hàng.

Đội ngũ nhân viên của Annalink được đào tạo chuyên nghiệp, hiểu biết sâu về dịch vụ, tận tình tư vấn.

Cấp chứng chỉ bảo hiểm nhanh gọn. Có thể bổ sung vào hồ sơ trình visa bất cứ thời điểm nào.

Hình thức thanh toán ngay trong nước và bằng Việt Nam Đồng rất thuận tiện.

 Annalink cung cấp tất cả thông tin và hướng dẫn các thủ tục cần thiết các cho bạn trước khi bay, hướng dẫn cách nhận thẻ bảo hiểm, giải thích hệ thống y tế nước Úc, hướng dẫn tìm và liên hệ cơ sở y tế gần nhất để khám bệnh.

Annalink hỗ trợ tư vấn, hướng dẫn trực tiếp qua hotline tại Việt Nam (+84 907 170 007) và tại Úc (+61 451 299 866). Đặc biệt, trong trường hợp khách du lịch có vấn đề gì về Bảo hiểm, Annalink có thể giúp bạn kết nối thông tin trực tiếp với hãng bảo hiểm một cách nhanh nhất để giải quyết mọi chuyện kịp thời.

Khánh Ngọc (SSDH)

Share.

Leave A Reply