Du học sinh Úc và các bước sử dụng OSHC để khám sức khỏe tinh thần

0

SSDH – Đối với du học sinh, không có gì quan trọng bằng việc có sức khỏe tốt trong quá trình học tập tại nước ngoài. Tuy nhiên, đôi khi chịu nhiều áp lực trong học tập và cuộc sống xa nhà, bạn rất cần sự hỗ trợ từ những chuyên gia chăm sóc sức khỏe tinh thần.

Là một sinh viên quốc tế tại Úc, OSHC của bạn có thể giúp bạn tiếp cận dịch vụ hỗ trợ tinh thần. Các bước tiếp cận dịch vụ này như thế nào? Hãy tìm hiểu cùng SSDH nhé. Hi vọng bạn luôn có một tinh thần ổn định, mạnh khỏe để hoàn thành con đường học tập tại xứ sở Kangaroo.

Tieng-Anh-7937-1533704142-9628-1576140972

Bước 1: Bạn cần biết những quyền lợi gì có trong OSHC

Là một sinh viên quốc tế, bạn bắt buộc phải có OSHC trong suốt thời gian bạn ở Úc. OSHC sẽ đảm bảo bạn được hưởng những quyền lợi tương tự như những gì người Úc nhận được thông qua hệ thống chăm sóc sức khỏe cộng đồng quốc gia. Một số sinh viên quốc tế thậm chí có thể đủ điều kiện để được chăm sóc sức khỏe như ở đất nước của họ. Đó là những sinh viên đến từ 11 quốc gia có kí thỏa thuận cung cấp dịch vụ y tế đối ứng với Australia.

Bạn có thể liên hệ với nhà cung cấp bảo hiểm OSHC của mình để biết rõ OSHC chi trả toàn bộ hay một phần dịch vụ chăm sóc sức khỏe tinh thần.

Bước 2: Hẹn khám Bác sĩ Đa khoa (Bác sĩ GP) để khám và nhận được chi trả cao nhất từ OSHC.

Bác sĩ Đa khoa là một người tuyệt vời giúp bạn thoải mái nói chuyện về tình trạng sức khỏe. Họ luôn lắng nghe, đưa ra lời khuyên và các phương án điều trị khi bạn cần.

Khi đặt lịch hẹn, hãy an tâm hỏi bác sĩ chi phí cho một cuộc hẹn và trao đổi với họ rằng bạn muốn chương trình chăm sóc sức khỏe tinh thần. Khi tiếp nhận đặt hẹn, bác sĩ sẽ sắp xếp dành đủ thời gian cho cuộc hẹn với bạn.

Hầu hết OSHC sẽ đài thọ một phần hoặc toàn bộ chi phí khám bác sĩ đa khoa – nhưng tùy thuộc vào bác sĩ mà bạn gặp, bạn có thể phải trả một khoản phí từ $30-50. Hãy nhớ gọi điện trước hỏi về điều này khi đặt lịch hẹn.

Bạn nên tìm kiếm và hẹn với bác sĩ đa khoa tại những phòng khám có liên kết với công ty cung cấp OSHC của mình, những phòng khám có đăng kí ban hành hóa đơn thanh toán trực tiếp (direct billing). Vì sao vậy? vì đến khám tại direct billing, OSHC sẽ thường thanh toán phí khám chữa bệnh cho bạn, bạn không phải tự bỏ tiền túi ra trả tiền khám chữa bệnh. Trường hợp phải trả tiền trước, bạn có thể nhận các hóa đơn và làm thủ tục bồi hoàn lấy lại tiền sau.

Bước 3: Trao đổi với bác sĩ đa khoa về việc lựa chọn kế hoạch chăm sóc sức khỏe tinh thần

Trong cuộc hẹn, bác sĩ sẽ đánh giá xem bạn có được hưởng quyền lợi từ OSHC cho kế hoạch chăm sóc sức khỏe tinh thần hay không. Bác sĩ sẽ hỏi một số câu hỏi và lên kế hoạch cho bạn. Về cơ bản, một kế hoạch chăm sóc sức khỏe tinh thần giúp quá trình trị liệu bệnh thuận lợi hơn và giúp bệnh nhân dễ tiếp nhận phương pháp điều trị hơn.

Một kế hoạch chăm sóc sức khỏe tinh thần có thể bao gồm:

  • Giới thiệu bạn gặp chuyên gia (bác sĩ tâm lý hoặc nhà tâm lý học).
  • Tư vấn về các loại hình chăm sóc sức khỏe tâm thần có thể hỗ trợ khi bạn cần.
  • Các chiến lược giúp bạn cải thiện và duy trì sức khỏe tinh thần.
  • Bác sĩ đa khoa có thể đề xuất cho bạn gặp một bác sĩ sức khỏe tâm thần hoặc giúp bạn có thể tự chọn một bác sĩ sức khỏe tâm thần phù hợp với điều kiện của mình.

Bước 4: Kiểm tra các điều khoản trong OSHC của bản thân

Sau khi trao đổi với bác sĩ đa khoa và tìm được bác sĩ tâm lý phù hợp, bạn hãy trao đổi với công ty cung cấp OSHC yêu cầu hướng dẫn cụ thể về quyền lợi nhận được cũng như số tiền được chi trả và khi nào được chi trả căn cứ theo kế hoạch đã được quyết định.

Liên hệ với công ty cung cấp OSHC bằng cách nào?

Hiện tại, các công ty bảo hiểm tại cung cấp OSHC  tại Úc bao gồm Allianz, Medibank, AHM, Bupa và NIB. Bạn kiểm tra xem OSHC của mình mua là công ty nào và liên lạc theo một trong số link dưới đây:

Bạn muốn nhận được tư vấn chi tiết hơn về OSHC, OVHC, bảo hiểm extra có thể liên hệ với Annalink qua email info@annalink.com/ info@oshcstudents.com hoặc liên hệ với các đối tác du học của Annalink tại Việt Nam hoặc tại Úc.

SSDH Team

Share.

Leave A Reply