Tìm hiểu về Phòng khám Direct billing tại Úc

0

SSDH – Khi bị ốm, bạn mong muốn đi khám bác sĩ mình tin tưởng và được bảo hiểm mình đang sử dụng trả trực tiếp chi phí khám chữa bệnh. Bạn nên khám tại Phòng khám Direct billing. Hãy cùng SSDH tìm hiểu về Direct billing nhé.

 

friendly-female-doctor-holding-female-patient-s-hand-encouragement-empathy_109710-184

Phòng khám Direct billing là gì?

Direct billing hay còn gọi là Bulk billing là Phòng khám trực tiếp hoàn thành các thủ tục thanh toán tiền khám chữa bệnh khi bạn đi khám bệnh. Phòng khám này sẽ giúp bạn kí giấy và nạp chi phí khám bệnh trên cổng thông tin EFTPOS (Electronic Funds Transfer At Point Of Sale – Chuyển Tiền Điện Tử tại Điểm Bán) để thanh toán trực tiếp tiền khám chữa bệnh cho bạn.

Tuy nhiên, tùy thuộc vào quy định về chi phí khám chữa bệnh của Chính phủ Úc mà bạn được thanh toán toàn bộ phí hoặc chỉ được thanh toán một phần. Không phải Phòng khám nào cũng áp dụng cách tính Direct billing. Bạn nên kiểm tra với hãng bảo hiểm của mình để chọn khám tại Phòng khám Direct billing.

Làm thế nào để khám tại Phòng khám Direct billing?

Đối với những bạn đã có PR và đang sử dụng Medicare, bạn có thể tìm kiếm bác sĩ tại đây hoặc gọi số điện thoại hỗ trợ 24/7 : 1800 022 222. Khi gặp bác sĩ bạn nhớ khai báo số thẻ Medicare

Đối với du học sinh và những người đến Úc làm việc hoặc với mục đích khác, hãy truy nhập website hoặc tải app quản lí tài khoản bảo hiểm của hãng bảo hiểm mình mua để tìm kiếm bác sĩ. Hoặc tìm kiếm tại đây. Các hãng bảo hiểm đều có hệ thống phòng khám liên kết với hệ thống Phòng khám Direct billing cho khách hàng của mình.

Nếu vì lí do nào đó bạn không book hẹn tại Phòng khám Direct billing và phải thanh toán trước tiền khám chữa bệnh. Bạn trả trước cho Phòng khám rồi sau đó làm thủ tục Claim (xin bồi hoàn) số tiền đã khám

Doctor and patient at medical examination in hospital office. Medicine and healthcare concept.

Phòng khám Direct billing phụ trách cho bạn những dịch vụ gì?

  • Khám bác sĩ đa khoa và chuyên khoa
  • Thực hiện các xét nghiệm, chụp scan, X-quang và các xét nghiệm bệnh lí
  • Kiểm tra đo thị lực thông thường (không bao gồm đo chuyên sâu, thay kính mắt…)
  • Tư vấn kế hoạch giúp bạn có con hoặc biện pháp tránh thai
  • Giúp bạn điều trị chấn thương và bệnh tật
  • Kiểm tra và điều trị bệnh cần chữa trị dài ngày
  • Kê đơn thuốc cung cấp chủng ngừa bệnh truyển nhiễm 

Khi bị bệnh hoặc tai nạn bất ngờ bạn cần hỗ trợ khẩn cấp từ ai?

Bạn hãy gọi số điện thoại khẩn cấp miễn phí của Australia là 000 (không không không) bao gồm cả di động khi cần sự trợ giúp của cảnh sát, cứu hỏa hoặc dịch vụ cấp cứu. Nếu tiếng Anh không tốt, hãy nói với nhân viên tổng đài bạn cần sự trợ giúp gì (cảnh sát, cứu hỏa hoặc cấp cứu) và sau đó nói bằng ngôn ngữ của bạn. Bạn sẽ được kết nối trực tiếp tới Dịch vụ Biên dịch và Phiên dịch ( TIS National).

Xem thêm: Quy trình khám bệnh theo Phòng khám Direc billing

Để được tư vấn chi tiết hơn về OSHC, OVHC có thể liên hệ với Annalink qua email info@annalink.com hoặc liên hệ với các đối tác du học của Annalink tại Việt Nam hoặc tại Úc.

SSDH Team

Share.

Leave A Reply