Du học sinh Việt chào đón hè 2012

0

SSDH – Các du học sinh Việt Nam đang sinh sống và học tập tại các nước trên thế giới bắt đầu khởi động những ngày đầu tiên của mùa hè sôi động 2012.

 

Thụy Sĩ


Ngắm nhìn những bông hoa tulip sặc sỡ, đặc trưng của đất nước Hà Lan xinh đẹp, đến thăm bảo tàng lớn nhất và nổi tiếng nhất tại Hà Lan, bảo tàng Rijiksmuseum, nếm thử bia Heinekein thơm ngon nổi tiếng, đắm mình vào kiến trúc cổ kính của những tòa nhà và những con phố của một trong những thành phố đẹp nhất Châu Âu, dạo chơi trong không gian yên bình đầy vẻ trầm lắng và dịu dàng, Khuê Châu đã biến những ngày đầu tháng 5 của mình trở nên đặc biệt.

 

du-hoc-sinh-viet-chao-don-he-2012

Cô bạn xinh đẹp Nguyễn Khuê Châu (du học sinh Geneve, Thụy Sĩ ) đã dành những ngày nắng đầu hè 2012 cho chuyến du lịch đến thành phố Amsterdam cổ kính.

 

Vương quốc Bỉ


Đầu tháng 5/2012, các du học sinh Việt Nam đang học tập tại đất nước của chú bé Manneken-Pis nổi tiếng đã tham dự giải bóng đá Asean Cup 2012. Giải là dịp giao lưu giữa các sinh viên Châu Á đang theo học tại Vương quốc Bỉ như Nhật Bản, Lào, Campuchia, Philippines, Thái Lan, Việt Nam, Singapore.

 

Đội tuyển Sinh viên Việt Nam SIVIBI thi đấu tổng cộng 6 trận. Một điều khích lệ đối với các du học sinh Việt Nam tại Bỉ là so với giải năm trước, đội đã có sự tiến bộ về chiến thuật, sự gắn kết giữa các cầu thủ, sự hỗ trợ lực lượng đến từ các bạn Việt kiều Bỉ.

 

du-hoc-sinh-viet-chao-don-he-20122

 

Đọ sức với các đối thủ mạnh truyền thống của giải ASEAN CUP như Thái Lan, Nhật Bản… các cầu thủ Việt Nam đã thi đấu hết mình, cống hiến cho khán giả những trận cầu mãn nhãn. Kết thúc giải đấu, các du học sinh VN đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong con mắt bạn bè quốc tế bởi tinh thần thi đấu, sự đoàn kết, hữu nghị trong cũng như ngoài sân bóng.

Hoạt động rèn luyện thể thao bổ ích và lí thú này luôn là lựa chọn hàng đầu của các sinh viên Việt Nam. Đây cũng là cách các du học sinh Việt giao lưu, học hỏi với sinh viên các nước khác đang học tập và sinh sống tại vương quốc Bỉ.

 

Pháp


Vừa qua, các du học sinh Việt tại thành phố Bordeaux, Pháp đã tổ chức buổi họp mặt cuối năm, kết thúc năm học 2012. Các bạn đã cùng nhau vui chơi tại bờ biển, chơi thể thao, nấu ăn… Sau 1 năm học, những dịp gặp gỡ đông đủ, những giây phút hòa mình vào thiên nhiên, gặp gỡ bạn bè,… là một trong những lựa chọn để khởi động 1 mùa hè mới đối với các du học sinh.

 

Liên Bang Nga


Thiên nhiên ưu đãi đã tặng cho nước Nga xinh đẹp những rừng bạch dương thơ mộng, những cánh đồng hoa trái muôn màu sắc. Trải qua một mùa đông dài lạnh giá, mùa hè tới, thiên nhiên Nga càng quyến rũ với sắc xanh trải dài, khí hậu mát mẻ, rất thích hợp với những buổi dã ngoại, cắm trại, nướng thịt ngoài trời.

 

Những ngày đầu tháng 5, các du học sinh Việt đang sinh sống và học tập tại Tula đã có một buổi dã ngoại hết sức lí thú. Các cô gái Việt xinh đẹp được thỏa sức chọn những bộ cánh xinh đẹp nhất, chụp những bức ảnh duyên dáng nhất,… các chàng trai cũng nhân dịp này thể hiện sự ga lăng đối với phái nữ trong việc giúp các bạn chuẩn bị đồ ăn.

Cũng vào thời gian này, các du học sinh Việt Nam tại thành phố Irkutsk, đang cùng nhau trải qua giải bóng đá “SVIRK PREMIER LEAGUE”, chào mừng ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5. Là một giải đấu thường niên được tổ chức, là sân chơi bổ ích giúp các bạn sinh viên rèn luyện sức khỏe, thư giãn sau những tuần học căng thẳng.

 

du-hoc-sinh-viet-chao-don-he-20123

 

Sau rất nhiều trận đấu hấp dẫn, trận chung kết vào tối 20/5 vừa qua đã thực sự làm hài lòng các cổ động viên, và chiếc cúp vô địch danh giá đã gọi tên các chàng trai đang học năm thứ 4 trường Đại học Quốc gia Irkutsk. Có những nụ cười, và cả những giọt nước mắt tiếc nuối, nhưng trên hết là tinh thần thể thao,đoàn kết của các du học sinh Việt Nam tại đây.

 

Ngân Giang

 

Share.

Leave A Reply