Du học tại Bờ Đông Hoa Kỳ: Rực rỡ, tuyệt vời và hơn thế nữa đối với sinh viên quốc tế

0

Sẵn sàng du học – Mỹ có diện tích rất rộng lớn và số lượng trường Đại học và Cao đẳng lên tới khoảng 5.300 trường.Làm thế nào để sinh viên quốc tế có thể lựa chọn được trường học phù hợp trong số đó? Hãy cùng SSDH nắm bắt các thông tin dưới đây để quyết định nhé!

Do phạm vi địa lí rộng nên Mỹ có sự khác nhau đáng kể về giờ và khí hậu. Bạn nên chọn học ở Bờ Đông hay Bờ Tây thì bạn phải hiểu rằng vị trí rất quan trọng – nó thậm chí – nó thậm chí có thể tạo ra hoặc phá vỡ trải nghiệm của bạn trong suốt quá trình học tập ở đây.Chọn khu vực phù hợp để học tập, bạn sẽ có một khoảng thời gian đáng kinh ngạc trong tương lai.

Sự khác biệt về khí hậu:

Sự khác biệt chính mà bạn cần biết giữa Bờ Đông và Bờ Tây là khí hậu. Các thành phố ở Bờ Đông có nhiệt độ lạnh giá vào mùa đông. Bờ Tây dễ chịu hơn; mùa đông ôn hòa hơn và bạn có thể mong đợi thời tiết dễ chịu quanh năm.Dù ở bờ nào, sinh viên quốc tế đều có thể tận hưởng cuộc sống giữa cảnh quan tuyệt đẹp, từ những bãi biển đẹp, núi tuyết, rừng xanh và sa mạc cát.

Bờ biển phía Đông có lợi thế trong các thành phố mang tính biểu tượng của nó như New York và Boston. Các thị trấn đại học tinh túy của Mỹ mà bạn đã từng thấy trên phim? Họ cũng ở đây. Từ Harvard đến NYU, có một loạt các trường cao đẳng và đại học được xếp hạng tốt cho sinh viên quốc tế lựa chọn.

Dưới đây là năm thành phố tốt nhất của Hoa Kỳ ở Bờ Đông mà đa số sinh viên quốc tế đã lựa chọn là điểm đến trong hành trình du học Mỹ của mình.

Thành phố New York

international-students-US-1-1024x684Khi Alicia Keys hát “những khu rừng cụ thể nơi tạo nên những giấc mơ”, cô ấy đã đúng. Thành phố New York rực rỡ với nghệ thuật và văn hóa, các khu phố đa dạng phong phú và những tòa nhà cao ngất ngưởng. Đây là những hình ảnh ấn tượng mà bạn có thể đã nhìn thấy nhiều lần trong vô số bộ phim và quảng cáo – nhưng thực tế, thành phố này còn nhiều tòa nhà chọc trời hơn trên phim ảnh.

Nhiều người dân địa phương sẽ tự hào về điểm đặc sắc nhất của thành phố là số lượng lớn người di cư hối hả để biến nó thành một trong những thành phố nổi tiếng nhất, mặc dù nổi tiếng là đắt đỏ trên thế giới.

Khu phố Tàu, Khu Tiểu Ấn, Koreatown – không thiếu lựa chọn cho những người đam mê khám phá. Sinh viên Hồi giáo có thể mong đợi các Xe Halal trên khắp thành phố, phục vụ cơm, rau xanh và thịt nướng trong đĩa giấy bạc hoặc trong bánh sandwich.

Bên cạnh Đại học New York nổi tiếng và Đại học Columbia, các trường cao đẳng và đại học đáng chú ý khác dành cho sinh viên quốc tế ở New York là CUNY-Borough of Manhattan Community College, Barnard College và Fashion Institute of Technology.

Thành phố Boston

new yĐược biết đến như là bang ‘đầu óc siêu đẳng’ nhất trong cả nước – có hơn 50 trường cao đẳng và đại học trong khu vực – đây là thành phố dành cho những người nghiêm túc về học thuật.

Các trường hàng đầu thế giới: Đại học Harvard và Viện Công nghệ Massachusetts cùng Đại học Northeastern, Đại học Tufts, Cao đẳng Boston và Đại học Brandeis.

Sinh viên sống trong thành phố này rất dễ dàng đi bộ hoặc đi đến các công viên, quán cà phê, viện bảo tàng và nhà hát.

Thành phố Savannah

san

Đây là thành phố đầy sắc màu cuộc sống mang đến cho bạn những trải nghiệm khác biệt. Bạn muốn trải nghiệm: Những chuyến du lịch ma? Có. Trường nghệ thuật uy tín? Không thiếu. Ngắm quang cảnh chế biến bia thủ công? Luôn sẵn sàng.

Nằm ở bang Georgia, Savannah là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa cái cũ, cái mới và rất thú vị cho sinh viên quốc tế muốn tìm hiểu sâu hơn những gì được mô tả về Hoa Kỳ trong nền văn hóa đại chúng. Ở thành phố yên bình này, có rất nhiều điểm tham quan lịch sử và ngoài trời để du khách khám phá như Khu lịch sử Savannah và Công viên Forsyth.

Bạn muốn xem một số bộ váy của Oscar de la Renta hoặc triển lãm cá nhân các tác phẩm của Nari Ward? Bảo tàng Nghệ thuật SCAD là trung tâm sáng tạo của thành phố. Hơn nữa, không cần phải chịu đựng những mùa đông khắc nghiệt hơn ở các thành phố khác ở Bờ Đông.

Các trường đại học hàng đầu: Cao đẳng Nghệ thuật và Thiết kế Savannah (cùng SCAD được đề cập ở trên) và Đại học Bang Savannah, với số lượng sinh viên quốc tế ngày càng tăng.

Bên cạnh đó, thành phố cách không xa Atlanta – nơi có nhiều trụ sở chính của công ty như CNN và Coca-Cola nên sống và học tập tại Savannah thuận lợi cho sinh viên kiếm các vị trí thực tập theo yêu cầu.

Washington DC

washing

Trung tâm hành chính của mỗi quốc gia sẽ rất kích thích đối với bất kỳ người yêu thích chính sách công nào từ bất kỳ nơi nào trên thế giới. Học tại Washington chính là bạn đang ở gần Trung tâm đầu não của Hoa Kì – nơi Chính phủ đưa ra những quyết định quan trọng nhất của đất nước và thế giới.

Bạn có thể đi thăm từ Điện Capitol đến Lầu Năm Góc đến trụ sở của Washington Post. Ở thủ đô quyền lực này, không thiếu những tòa nhà và tượng đài miêu tả những xúc cảm khác nhau từ kinh ngạc – hoặc khinh bỉ hoặc thờ ơ. Giao thông đi lại thuận lợi, dân cư đa văn hóa sôi động.

Các trường đại học hàng đầu: Đại học Georgetown, Đại học Mỹ và Đại học Gallaudet.

Người dịch: Thúy Vy (SSDH)

Share.

Leave A Reply