Du học Tây Ban Nha: tại sao lại không?

0

SSDH – Được tới Tây Ban Nha là một điều vô cùng may mắn bởi không phải ai cũng có được cơ hội tới đó dù chỉ một lần trong đời. Vì thế, bạn nên tìm hiểu thật kỹ mọi thứ tránh những phiền phức không đáng có và tận hưởng những tháng ngày tại đây thôi nào.

 

Đừng sống cùng người Việt

 

Sống cùng người Việt sẽ làm bạn mất đi nhiều cơ hội cải thiện vống tiếng Tây Ban Nha của mình. Thường thì bạn sẽ dùng tiếng Việt bất cứ khi nào gặp nhau. Tốt nhất hãy ở nhà host hoặc nếu có khả năng tài chính, ở trong kí túc xá của trường. Bạn vừa được tìm hiểu văn hóa cũng như cuộc sống hàng ngày của người Tây Ban Nha.

 

Bạn có thể share nhà cùng các bạn người bản địa cũng là một sự lựa chọn không hề tồi. Sinh viên nước ngoài dù nhà gần hay xa đều thường dọn ra ngoài ở khi vào đại học. Vì thế, tìm người ở ghép cũng không quá khó khăn. Bạn có thể tham khảo tìm nhà tại đây.

 

 	Du học Tây Ban Nha: tại sao lại không?

 

Không phải cửa hàng nào cũng mở cả tuần

 

Hầu hết các cửa hàng ở Tây Ban Nha mở cửa từ khoảng 8:30-10 giờ sáng và đóng cửa vào 8 giờ tối, trong khi các siêu thị thì mở đến 10 giờ đêm. Tuy nhiên, vào buổi chiều, các cửa hàng, văn phòng, ngân hàng ở đây đóng cửa để nhân viên có thể đi ăn trưa hoặc nghỉ ngơi. Thời gian này gọi là Siesta. Siesta bắt đầu từ khoảng 1 giờ đến 4-5 giờ chiều. Sau đó thì cửa hàng lại mở cho đến tối.

 

Vào Chủ Nhật thì phần lớn các cửa hàng đều đóng cửa, ngoài trừ một số siêu thị lớn. Đối với người Tây Ban Nha thì Chủ Nhật là ngày nghỉ và không ai phải làm việc hết.

 

Đừng ra ngoài ăn tối lúc 7 giờ

 

Nếu bạn tới các quán ăn vừa và nhỏ vào tầm 6-7 giờ tối, thì chắc chắn chả có quán nào mở để phục vụ bạn cả. Ở một số thành phố lớn, mọi người sẽ nhìn bạn với ‘mắt chữ o mồm chữ a’ nếu bạn gọi món. Người Tây Ban Nha sớm nhất cũng phải 9 giờ mới bắt đầu dọn bữa, và 10-11 giờ đêm là khoảng thời gian đông khách nhất ở các nhà hàng. Hãy nhớ để thay đổi và thích nghi dần với thời gian biểu này nhé!

 

Nếu vội thì đừng tới nhà hàng

 

Thời gian từ lúc bạn gọi món cho đến được ăn không hề nhanh như một số cửa hàng ở Việt Nam. Lúc đầu có thể bạn sẽ thấy khó chịu (vì đang đói mà). Nhưng hãy tập dần với thói quen này vì người Tây Ban Nha không có thói quen vội vàng. Bạn có thể dành lúc này để làm những việc khác như làm nốt bài tập chẳng hạn. Những bữa ăn luôn đi liền với các câu chuyện về nơi làm việc, chuyện phiếm, hay cùng nhậu nhẹt với bạn bè. Tốt nhất nên từ từ chấp nhận nó vì cho dù bạn có khó chịu tới đâu thì cũng chẳng thay đổi được gì cả.

 

Du học Tây Ban Nha: tại sao lại không?

Đường phố Tây Ban Nha vào giờ Siesta.

 

Dễ dàng đi du lịch

 

Đầu tiên hãy khám phá xung quanh nói bạn sống và học tập. Tây Ban Nha là một đất nước tương đối nhỏ, nếu có thời gian, hãy cố gắng đi càng nhiều càng tốt. Xe buýt thì thuận tiện, tàu cũng khá nhanh, máy bay giá vô cùng rẻ. Còn gì tuyệt vời hơn nào?

 

Nếu ở Barcelona, bạn có thể đến Pamplona và thả mình trên bãi biển San Sebastian, còn tại Marid, Toledo hay Granada cũng là điểm dừng chân không tồi chút nào.

 

Tham gia các hoạt động dành riêng cho sinh viên với giá ưu đãi

 

Bạn không cần tiêu nhiều tiền khi đi chơi. Hầu hết các bảo tàng đều miễn phí vé vào các giờ quy định một số ngày trong tuần. Đơn cử như Marid, bảo tàng Prado hoàn tòa miễn phí từ 6-8 giờ tối các ngày trong tuần. Nhiều công viên hay quảng trường ở đây cũng không thu phí nếu bạn ghé thăm. Các quán bar hay disco cùng có các khoản discount nếu bạn đi theo nhóm đông.

 

An ninh

 

Bạn sẽ không bao giờ hải lo về an minh ở đây. Vấn đề lớn nhất bạn cần ghi nhớ chính là nạn móc túi. Cho dù đi tới đâu, hãy trông chừng đồ của mình thật cẩn thận, không nên để bất cứ thứ gì ở túi sau cả.

 

Hầu hết các thành phố giao thông đều rất thuận tiện, nếu bị lạc, hãy tìm các bến xe điện gần nhất để hỏi đường.

 

Share.

Leave A Reply