Du học Thái Lan: Trải nghiệm đậm chất Nhật Bản tại Bangkok

0

Sẵn sàng du học – Thủ đô của Thái Lan, đặc biệt là các khu vực trung tâm của Sukhumvit và Phrompong, là nơi có cộng đồng lớn người dân Nhật Bản sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm tuyệt vời tại các quán bar và nhà hàng phong cách Nhật Bản.

ssdh-hoc-sinh-sinh-vien-nhat-ban

 

Trong vài thập kỷ qua, Thái Lan đã âm thầm trở thành ngôi nhà cho các nhà máy và văn phòng Nhật Bản, đồng thời là trung tâm giáo dục cho người Nhật Bản ở nước ngoài, và hiện là một trong những quốc gia có ngưởi Nhật Bản sinh sống lớn nhất trên thế giới.

Hơn 100.000 người Nhật gọi Bangkok là nhà, chủ yếu là các chuyên gia và thanh niên đến nước này vì chi phí sinh hoạt tương đối rẻ và như một lối thoát khỏi các công việc xã hội nghiêm ngặt định nghĩa và kìm hãm cuộc sống ở Nhật Bản. Đối với du khách, khám phá cộng đồng này – tập trung ở các khu phố Sukhumvit Road và Phrompong – có thể cảm thấy như được vào một thế giới hiếm hoi với đầy đủ các món ăn, cuộc sống về đêm và thư giãn hoàn hảo cho một phần chi phí của những trải nghiệm tương tự ở Nhật Bản.

Ông Gordon Gordon, một giám đốc phát triển và chất lượng của một công ty kim hoàn cho biết: “Tôi không bao giờ cảm thấy như trải nghiệm này bị giảm bớt và thật thú vị khi khám phá những gì ở nơi đây. Nó giống như đi du lịch tại chỗ vậy.” Ông thường đi bộ và ăn trưa tại Mitsumori, một trung tâm yakitori có giá cả hợp lý. Ông dành bữa tối tại quầy sushi gỗ dài ở Sushi Juban. Một trong những khu phố nhỏ ở Asoke và nó có cảm giác rất Nhật Bản khi bạn bước vào: những bức tường được lót bằng chai rượu sake và nhân viên phục vụ được mặc kimonos. Cộng đồng Nhật Bản cũng rất yêu thích cuộc sống về đêm của Bangkok. Một đêm vui chơi có thể bắt đầu tại Jidori Cuisine Ken, một ngôi đền dành cho tất cả những món gà phục vụ món yakitori cao cấp cùng với Hojicha (một loại trà xanh của Nhật Bản) và bia tươi của Nhật Bản. Sau đó, bạn có thể tới Waon Piano và Scotch, một quán bar piano ngay từ những năm 1980 ở Tokyo.

Taeko Pellaux là một dịch giả người Nhật sống ở Bangkok, chia sẻ rằng đây là một thành phố mà cô đã yêu thích. “Tôi thích thành phố này vì nó tràn đầy năng lượng và vô cùng sống động. Tôi đến từ Nhật Bản là một thị trấn nhỏ, nơi dân số đang già đi và nó rất yên tĩnh – đôi khi tôi không gặp ai khi tôi đi bộ từ nhà ga đến nhà của bố mẹ tôi vào ban đêm. Tuy nhiên, Bangkok lại khác. Thật dễ dàng để gặp gỡ mọi người từ khắp nơi trên thế giới, bạn có thể thưởng thức những món ăn tuyệt vời từ các quầy hàng trên đường phố đến các nhà hàng cao cấp.”

Sự hiện diện của người Nhật ở Bangkok là không giới hạn trong các nhà hàng và quán bar; có các căn hộ chung cư phục vụ cư dân Nhật Bản, cùng với các trường học Nhật Bản cho mọi lứa tuổi, thị trường và trung tâm mua sắm Nhật Bản đầy đủ, cũng như một loạt các doanh nghiệp địa phương phục vụ cộng đồng.

Ăn ở đâu

Mitsumori của Tokyo: Cửa hàng nổi tiếng với món gà nướng than, bạn sẽ tiếp tục quay trở lại với món soba – được làm từ bột mì Hokkaido nhập khẩu. Bạn cần đặt bàn trước và tìm hiểu về quán ăn tại trang web: mitsumori-bkk.com.

Sushi Juban: Ẩn trong một con hẻm cụt không có gì đặc biệt – khá khó để tìm và người dân ở đây không nói tiếng Anh, nhưng Sushi Juban rất đáng để bạn nỗ lực, đặc biệt là món cá nấu chín, một món ngon hiếm khi được tìm thấy bên ngoài Nhật Bản. Địa chỉ: Sukhumvit 23, Bangkok, điện thoại: +66 2 259 2813.

Jidori Ẩm thực Ken: món yakitori ngon nhất trong thị trấn được phục vụ trong một khung cảnh xứng đáng với bất kỳ nhà hàng nào ở Kyoto. Địa chỉ: 10/12 Sukhumvit Soi 26, Bangkok, điện thoại: +66 2 661 3457.

Sushi Masato: bậc thầy sushi sinh ra ở Nhật Bản nhưng nổi tiếng ở New York Masato Shimizu đã mang chuyên môn của mình đến Bangkok. Trang web: sushimasato.com.

Jua: yakitori rất xuất sắc nhưng điểm thu hút thực sự ở đây là sự rung cảm và các khách hàng khác. Một sự pha trộn tốt hơn của lòng hiếu khách Nhật Bản và niềm vui quốc tế. Địa chỉ: 672/49 Charoenkrung Soi 28, Bangkok, điện thoại: +66 2 103 6958.

Uống ở đâu

Waon Piano và Scotch: Đây là cái tên đủ để được coi là một trong những quán bar tốt nhất trên thế giới. Địa chỉ: 10/11 Sukhumvit 26 Bangkok, điện thoại: +66 2 258 1709.

Hanakurata: Vị trí thứ hai, Hanakurata ở Sathorn tự hào với sự khéo léo hoàn hảo của các quán bar ở Nhật Bản với sự rung cảm mạnh mẽ hơn. Đồ ăn cực kỳ ngon với địa chỉ tại Sathorn Soi 10, Bangkok, điện thoại +66 097-140-7403.

Whiskey Bar: Tất cả sự thân mật, yên tĩnh đều hội tụ ở đây. Những người hâm mộ rượu whisky sẽ không hài lòng với việc lựa chọn những chai rượu ngày càng khó tìm của Nhật Bản, nhưng đừng để những nhãn hiệu lớn quyến rũ bạn: hãy tin tưởng vào khả năng của người pha chế khi đến 4/11 Sukhumvit 33, Bangkok, điện thoại +66 2 662 1576.

Orihara Shoten: Liên kết giữa nhà xuất khẩu rượu sake Nhật Bản Orihara và nhà phân phối rượu mạnh địa phương BB & B, cung cấp hàng trăm loại rượu khác nhau của Nhật Bản, Orihara Shoten là nơi để xả hơi và say rượu ở cấp độ Osaka. Địa chỉ: Công viên ngõ, đường Soi Soi 63 (Ekkamai), Bangkok, điện thoại: +66 2 382 0131.

Thư giãn ở đâu

Pranpuri Health: Trung tâm chăm sóc sức khỏe có trụ sở tại Tokyo này cung cấp một loạt các dịch vụ spa và Suite Suite đích thực với nước suối nóng được vận chuyển trực tiếp từ Nhật Bản. Một sự thay thế thanh lịch, đô thị cho suối nước nóng ngoài trời truyền thống của Nhật Bản. Bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn tại trang web: panpuri.com.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply