Du học Úc bậc THPT năm 2020 cần đáp ứng điều kiện gì?

0

Sẵn sàng du học – Du học Úc bậc THPT được rất nhiều phụ huynh và du học sinh quan tâm. Tuy nhiên, để đi học ở bậc học này, sinh viên quốc tế cần đáp ứng điều kiện gì? SSDH xin gửi tới các bạn những thông tin sau.

2

1/ Độ tuổi phù hợp đi du học Úc

Sau khi con hoàn thành lớp 9 tại Việt Nam và sau đó sang Úc học lớp 10 là lý tưởng nhất. Đây cũng là lúc con cũng bắt đầu suy nghĩ trưởng thành hơn và cũng sẽ tự lập hơn. Do đó, phụ huynh cũng sẽ yên tâm hơn được một phần nào.

Bên cạnh đó, việc đi du học từ sớm sẽ giúp cho học sinh có nhiều thời gian để trau dồi khả năng ngoại ngữ. Điều này sẽ giúp chúng trở lên tự tin hơn không chỉ trong học tập và cả đời sống hàng ngày.

2/ Trình độ học vấn

Để du học bậc THPT tại Úc, bạn cần phải có bằng tốt nghiệp cấp THCS. Nếu bạn nhập học vào năm lớp 11 hoặc 12 thì phải có chứng nhận đang học tại trường THPT bạn đang theo học ở Việt Nam.

Điểm GPA trung bình trong suốt năm học THCS và THPT (nếu có) là >= 6.5. Một số trường ranking cao sẽ yêu cầu mức điểm GPA cao hơn, khoảng 7.0

3/ Khả năng ngoại ngữ

1

Điều kiện du học úc bậc THPT có 2 hình thức để chứng minh năng lực tiếng Anh:

– Chứng chỉ IELTS 5.0 hoặc TOEFL 510

– Tham gia bài thi test tiếng Anh PEARSON của trường và đạt số điểm tối thiểu là 36

Trong trường hợp học sinh chưa đủ điều kiện tiếng Anh có thể đăng ký vào khóa học tiếng Anh cho du học sinh ngay tại trường THPT bạn đăng ký học với thời gian học từ 10 – 40 tuần tùy thuộc vào điều kiện đầu vào của bạn

4/ Điều kiện tài chính

Khi du học bậc THPT, bạn hoàn toàn phụ thuộc vào việc hỗ trợ tài chính của gia đình. Bởi vậy, việc chứng minh tài chính là hoàn toàn bắt buộc đối với học sinh du học bậc THPT tại Úc. Bên cạnh đó, nếu bạn đi cùng người giám hộ từ Việt Nam thì tổng số tiền chứng minh tài chính được yêu cầu cũng sẽ cao hơn.

Điều kiện du học úc bậc THPT về  chứng minh tài chính gồm 3 phần:

– Sổ tiết kiệm (số dư trong tài khoản tiết kiệm tối thiểu phải tương ứng với số tiền học + phí sinh hoạt trong ít nhất 1 năm học của học sinh, khoảng 40.000 – 60.000 AUD. Nếu có thêm người giám hộ đi cùng, số dư trong tài khoản có thể yêu cầu lên đến 70.000 AUD)

– Thu nhập của người bảo lãnh (đủ để trang trải cho gia đình tại Việt Nam và con cái trong quá trình du học 1 năm tại Úc, số tiền khoảng 45 – 70 triệu/tháng)

– Các tài sản có giá trị cao như bất động sản, ô tô,…

5/ Người giám hộ

Theo như quy định của chính phủ Úc, du học sinh dưới 18 tuổi dù đăng ký học chương trình nào cũng sẽ yêu cầu bắt buộc phải có người giám hộ cho học sinh.

Điều kiện du học Úc bậc THPT có 3 hình thức giám hộ:

– Người giám hộ có quan hệ huyết thống với học sinh sẽ đi cùng tại Việt Nam

– Người giám hộ là người thân, họ hàng, có quan hệ với học sinh, trên 21 tuổi và có đủ tư cách như thường trú nhân đang sinh sống tại Úc.

Theo Edutrust

 

Share.

Leave A Reply