Du học Úc: Ngành truyền thống – quảng cáo lạ mà quen

0

Sẵn sàng du học – Ngành Truyền thông –  quảng cáo là sự tổng hợp của nhiều ngành nghề: quản lý, marketing, truyền thông, kinh doanh… Lựa chọn ngành nghề quảng cáo sẽ giúp bạn có những cơ hội việc làm vững chắc và vị trí làm việc cao trong tương lai. Du học Úc ngành Truyền thông –  quảng cáo cụ thể là Advertising Specialist đang mang lại cơ hội nghề nghiệp vô cùng rộng mở và còn là một trong những ngành nghề ưu tiên định cư cho du học sinh.

ssdh-du-hoc-nganh-quang-cao

Bạn được học gì khi du học Úc ngành quảng cáo và marketing?

Khi học chuyên ngành quảng cáo, bạn có thể học những chuyên ngành:

Các trường quốc tế khi giảng dạy chuyên ngành quảng cáo và marketing đều hướng tới việc cung cấp cho sinh viên những kiến thức từ cơ bản tới chuyên sâu, từ các chiến thuật marketing trên lý thuyết tới việc áp dụng vào thực tiễn để biến những điều bạn đang “vẽ vời” kia trở thành hiện thực.

– Thiết kế quảng cáo: nơi cung cấp cho bạn kiến thức về đồ họa, copywriting, PR (quan hệ công chúng) và nghiên cứu thị trường.

– Quản trị kinh doanh ngành marketing: nơi giúp bạn có được kiến thức về phân tích thị trường, quản trị tiếp thị (promotion management) và các chiến lược marketing tổng hợp.

– Marketing: cung cấp cho bạn kiến thức về marketing quốc tế, quản trị tiếp thị và các chiến lược marketing.

Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành này, các bạn có cơ hội được làm việc tại các vị trí hấp dẫn như:

Giám đốc sáng tạo (Art director)

Giám đốc kinh doanh marketing (marketing sales executive)

Chuyên viên nghiên cứu thị trường (marketer researcher)

Nhân viên lập kế hoạch truyền thông (media planner)

Đây hoàn toàn đều là những công việc vô cùng thú vị dành cho những người thích sáng tạo và tạo ra những điều tuyệt vời cho xã hội.

Học ngành chuyên viên quảng cáo tại Úc bạn sẽ có rất nhiều lợi thế sau:

Sinh viên du học Úc ngành Quảng cáo được trang bị nhiều kiến thức và kỹ năng làm việc chuyên nghiệp trong môi trường báo chí, quan hệ công chúng, quảng cáo, truyền hình hoặc các lĩnh vực khác, cử nhân truyền thông quảng cáo thường làm việc trong ngành sản xuất phim, video và phát thanh, biên kịch, marketing hoặc công nghệ thông tin.

– Bằng cấp của các sinh viên theo học tại các trường ở Úc có cơ hội làm việc tại tất cả mọi nơi trên thế giới, cơ hội nghề nghiệp và tương lai rộng mở.

– Các khóa học về truyền thông quảng cáo tại các trường Đại Học tại Úc thường được cân bằng cho sinh viên từ lý luận, phân tích đến các kinh nghiệm thực tế, nhờ đó sinh viên có thể lựa chọn được chuyên ngành phù hợp và lĩnh vực mình yêu thích

– Theo thống kê mới nhất của My Career, các sinh viên lựa chọn theo đuổi ngành này không chỉ có sự đảm bảo về công việc mà còn được trả lương hết sức rộng rãi. Bảng thống kê cho thấy lương trung bình, không có ngành nào dưới $74,000.

Du học Úc ngành truyền thông bạn sẽ được trải nghiệm về nhiều tiện ích trong lĩnh vực truyền thông tại Úc. Nước Úc, quốc gia có chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới đưa ra các chương trình đào tạo ở lĩnh vực này rất đa dạng và phù hợp cho các bạn sinh viên quốc tế. 

Tại Úc, nghành truyền thông được giảng dạy ở hầu hết các trường. Các khóa học về Truyền thông tại các trường Đại học Úc thường cân bằng cho sinh viên từ lý luận, phân tích tới các kinh nghiệm thực tế. Bởi vậy mà đây là một địa chỉ luôn luôn được các bạn sinh viên quốc tế cũng như là sinh viên Việt Nam đặt lựa chọn hàng đầu khi du học ngành truyền thông.

Học phí du học Úc trung bình cho một khóa học Truyền thông sau 3 năm tại các trường Đại học ở Úc là 20.000 đến 24.000 AUD/ năm. Mức lương của sinh viên tốt nghiệp ngành Truyền thông và Media tại Úc vô cùng hấp dẫn và đáng mơ ước. Cụ thể như:

Nhân viên Truyền thông khoảng 57.302 AUD/năm; 

Nhân viên điều phối Truyền thông khoảng 54.772 AUD/năm; 

Quản lý mạng xã hội khoảng 54.929 AUD/năm; 

Giám đốc Marketing Truyền thông khoảng 78.097 AUD/năm; 

Giám đốc Truyền thông khoảng 81.868 AUD/năm; 

Giám đốc Truyền thông tập đoàn khoảng 103.966 AUD/năm  

Ngoài Tiếng Anh, hầu hết các khóa học Truyền thông không đòi hỏi chuyên môn.  Sinh viên có rất nhiều sự lựa chọn để học chứng chỉ kép, có thể kết hợp học Truyền thông với Thương mại, Du lịch và Đa phương tiện, những khóa này kéo dài 4 năm học. Nếu kết hợp học thêm Luật thì mất nhiều thời gian hơn, có thể kéo dài 5 năm rưỡi hoặc 6 năm.

Lauren Stanley Marketing Specialist

Các trường uy tín trong ngành Truyền thông – quảng cáo

Chính nhờ cơ cấu linh hoạt và đa dạng của các khóa học Truyền thông  nên có rất nhiều cơ hội việc làm mở ra cho sinh viên từ các công việc quảng cáo xúc tiến thương mại cho đến nghiên cứu thị trường ở hầu hết các ngành cho dù ở khu vực tư nhân hay nhà nước, bất kể chuyên ngành đã học. Những cử nhân có bằng chuyên ngành chẳng hạn như Kinh doanh Truyền thông, có thể trở thành các nhà phân tích kinh doanh, tư vấn doanh nghiệp, nhà phân tích thị trường, hoặc nhân viên quan hệ công chúng. Và, sinh viên tốt nghiệp ngành truyền thông hoàn toàn có thể trở thành các nhà báo tự do.

Nếu chọn học ngành chuyên viên quảng cáo tại Úc bạn có thể tham khảo qua những trường uy tín bên dưới:

– The University of New South Wale (Sydney, New South Wale)

– La Trobe University (Melbourne, Victoria)_

– Australian Catholic University (Melbourne, Victoria)

– University of Canberra (Australian Capital Territori, Canberra)

– Holmesglen Insitute (Melbourne, Victoria)

– University of Tasmania (Hobart, Tasmania)

– Macquarie University (Sydney, New South Wale)

Cơ hội nghề nghiệp khi học chuyên ngành quảng cáo

Hệ thống Edge Asia đã được thành lập từ việc thống nhất các công ty con mà STW là cổ đông chính, bao gồm Edge Marketing tại Việt Nam, Newmedia+ tại Thái Lan và Antics Studios tại Malaysia, Singapore, Indonesia. Các công ty con trên sẽ được thống nhất dưới một thương hiệu chung là Edge Asia để hình thành một hệ thống mới. Và còn rất nhiều các công ty truyền thông đa quốc gia của Úc có các chi nhánh tại khu vực Đông Nam Á trong đó có cả Việt Nam như Clemenger Group, Ogilvy, Vocus, FleishmanHillard, Divcom…. Như vậy, cơ hội làm việc dành cho du học sinh ngành Truyền thông và Media tại Úc và các quốc gia khác rất rộng mở.

Sinh viên tốt nghiệp ngành Quảng cáo tại Úc bạn có thể làm việc tại:

– Công ty Truyền thông

– Công ty Quảng cáo

– Tổ chức chính phủ

– Công ty phát triển Web

– Nhà xuất bản báo chí và tạp chí

– Chuyên viên tư vấn Marketing

– Quản lý, tổ chức sự kiện

Khánh Ngọc (SSDH)

Share.

Leave A Reply