Du học Úc tại Đại học Tasmania – Top 4 trường đại học lâu đời nhất nước Úc

0

SSDH –  Đại học Tasmania ( University of Tasmania – UTAS ) thuộc top 4 trường đại học lâu đời nhất nước Úc và là một cơ sở đào tạo chất lượng với chi phí học tập, sinh hoạt chỉ bằng 70 – 75% so với các thành phố lớn như Sydney hoặc Melbourne. Mỗi năm, UTAS thu hút hơn 38.000 học sinh sinh viên, trong đó có khoảng 6.500 sinh viên quốc tế và 1000 nghiên cứu sinh.

  1. Tổng quan về Đại học Tasmania

Trường Đại học Tasmania được Nghị Viện Tasmania thành lập năm 1980. Là một trường công lập nằm trong top 4 trường đại học được thành lập đầu tiên ở Úc và là thành viên của Hiệp hội các trường đại học khối thịnh vượng chung. UTAS cũng là trường Đại học duy nhất tại thành phố Hobart – thủ phủ của bang Tasmania, do vậy sinh viên và du học sinh ở đây nhận được sự quan tâm vô cùng đặc biệt từ chính quyền cũng như được hưởng rất nhiều phúc lợi từ thành phố Hobart. Đây chính là yếu tốt làm cho UTAS trở thành một địa chỉ lí tưởng cho việc học tập của các du học sinh trên toàn thế giới. Website chính thức của đại học Tasmania :  http://www.utas.edu.au/

Trải nghiệm học tập

Với lịch sử hơn một thế kỉ hình thành và phát triển, UTAS tự hào là trường đại học có uy tín nhất nhì tại Úc. Trong thời gian vừa qua, UTAS không ngừng liên kết với các viện nghiên cứu chuyên ngành, các trung tâm hợp tác nghiên cứu và giảng dạy cơ sở để mang đến cho sinh viên, du học sinh một môi trường học thuật khoa học, hứng khởi và chất lượng nhất, đặc biệt là trong lĩnh vực nghiên cứu. Điều này tạo nên chất riêng của UTAS là sự kết hợp hài hòa giữa bản sắc đặc trưng với tính chất hội nhập quốc tế, tiếp cận rộng rãi tới nhiều chương trình đào tạo khác nhau, hướng tới việc đào luyện ra những nhà lãnh đạo toàn cầu tương lai.

Tại sao nên lựa chọn Đại học Tasmania?

  •     #1 nhiều giải thưởng về giảng dạy tại Úc.
  •     Top 2% trường đại học trên thế giới.
  •     Top 50 trên thế giới về Earth và Marine Science
  •     Top 100 trên thế giới về Agriculture và Forestry, Law
  •     Tại bang Tasmania, chi phí sinh hoạt rẻ hơn hẳn so với các điểm đến du học Úc yêu thích khác của sinh viên quốc tế.
  •     Hơn 400 đối tác tại 123 quốc gia trên thế giới.
  •     16/21 Các lĩnh vực nghiên cứu được đánh giá trên tiêu chuẩn thế giới.

Các cơ sở đào tạo:

Đại học Tasmania có 4 cơ sở đào tạo tại các địa điểm: Sydney, Burnie, Launceston, Hobart. Các cơ sở giảng dạy của đại học Tasmania đều tọa lạc ở những vị trí đặc địa cho việc học tập, hứa hẹn mang đến cho tất cả các du học sinh những “trải nghiệm Úc” thật sự. Đặc biệt là tiểu bang Tasmania – một môi trường nói tiếng Anh với nền văn hóa Úc truyền thống. Nơi mà các học giả của trường có thể thoải mái trao đổi với những người dân địa phương thân thiện trong trường cũng như trong cộng đồng Tasmania. Từ đây, sinh viên có cơ hội tuyệt vời để nâng cao khả năng giao tiếp tiếng Anh và triển vọng nghề nghiệp sau này.

1. Sandy Bay Campus

– ở Hobart

– rộng 100 héc-ta nằm ở ngoại ô vịnh Sandy

Bang: Tasmania

Địa chỉ: Churchill Avenue, Sandy Bay, Hobart

2. Newnham Campus
– Rộng 50 héc-ta đặt tại Newnham nhìn ra sông Tamar.- Khóa học: thủy sản và khoa học biển nổi tiếng.
Bang: Tasmania

Địa chỉ: Newnham Drive, Newnham, Launceston
Launcaston cũng là trụ sở của Học viện Hàng hải Úc.

3. Cradle Coast Campus

đặt tại thành phố Burnie

Bang: Tasmania

Địa chỉ: 16-20 Mooreville Road Burnie Tasmania 7320

   
4. Rozelle campus

– School of Nursing and Midwifery

Bang: New South Wales

Địa chỉ: Administration Office, Building 101, Corner Church & Glover Streets, Lilyfield, NSW 2040

Cơ sở tại Sydney là nơi đào tạo các khóa cử nhân về điều dưỡng phối hợp với một số trung tâm chăm sóc sức khoẻ như St Vincent’s & Mater Health Services hay Sydney Southwest Area Health Services. Các cơ sở của trường đều được trang bị hiện đại và đáp ứng đầy đủ nhu cầu sinh viên.

 

  1. Yếu tố tạo nên sức hút của đại học Tasmania

Chính sách hỗ trợ sinh viên toàn diện

Trường Đại học Tasmania luôn không ngừng nỗ lực tăng cường trải nghiệm cho sinh viên của mình và giúp họ thành công trong học tập bằng những dịch vụ hỗ trợ chu đáo từ A – Z như:

  • Chương trình định hướng toàn diện giới thiệu cho sinh viên quốc tế về trường và đời sống ở Tasmania
  • Cố vấn sinh viên quốc tế thường trực 24/24 để tư vấn mọi thắc mắc, chia sẻ về vấn đề học tập, đời sống, và kể cả vấn đề riêng tư
  • Tạo mạng lưới hỗ trợ sinh viên có cơ hội tham gia hoạt động xã hội, gặp gỡ người dân cộng đồng dịa phương, tham gia các câu kacj bộ và hiệp hội bằng phương thức UTASLife
  • Hỗ trợ khả năng tiếng Anh, tổ chức phù đạo sinh viên giúp nhau học tập
  • Cung cấp nhiều loại hình chỗ ở khác nhau cho sinh viên quốc tế du học:
Nhà ở

chung

– Cung cấp các phòng ngủ trong các chỗ ở chung có bếp, có vị trí gần khuôn viên của trường.
– Các phòng đều sạch sẽ, tiện nghi và có giá phải chăng.
– Các nhà ở đều được trang bị đồ đạc và có các đồ dùng trong phòng ngủ, phòng khách và nhà bếp, tủ lạnh, lò nướng và máy giặt.
– Hầu hết các nhà ở chung đều có 3 đến 6 phòng ngủ.
Ký túc

Ký túc xá Jane Franklin cung cấp phòng ngủ đơn có điện thoại.
– Hầu hết các phòng đều nhìn ra cửa sông Derwent, núi Wellington, hoặc nhìn ra thành phố trên nền những ngọn đồi.
– Cơ sở vật chất của trường bao gồm sân tennis, phòng game, phòng tập tạ, phòng nghệ thuật, phòng hòa nhạc có đàn piano, thư viện, các phòng học, phòng xem TV, và một phòng giặt miễn phí.

 

Chất lượng hứa hẹn triển vọng nghề nghiệp và cơ hội định cư cao

UTAS có đội ngũ giảng viên dày dặn kinh nghiệm giảng dạy quốc tế, không những có kĩ năng chuyên sâu trong một lĩnh vực mà còn am hiểu rộng các chuyên ngành có tính chất liên hệ khác. Hướng tới phát triển một nền giáo dục toàn diện, mang tính ứng dụng thực tế cao.

Một số khóa học của UTAS bố trí việc làm thực tế bắt buộc cho sinh viên hoặc tạo cơ hội cho sinh viên được thực tập tại các công ty lớn. Đặc biệt, sinh viên sau khi tốt nghiệp tại UTAS khi nộp hồ sơ xin PR còn được cộng 5 điểm gọi là điểm di trú.

Vô tư săn học bổng

Có thể bạn chưa biết, UTAS được gọi vui là “Đại học của những học bổng” vì mỗi năm trường cung cấp tới 6 học bổng trị giá $12,500 cho sinh viên học ngành dược và phẫu thuật, 50 học bổng 100% học phí  cho sinh viên có thành tích học tập cao nộp đơn vào trường. Bên cạnh đó, trong quá trình học đại học, sinh viên có rất nhiều cơ hội nhận những học bổng hỗ trợ việc học tập và những chương trình trao đổi giao lưu văn hóa.

Đặc biệt, UTAS đang có nhiều chương trình học bổng hấp dẫn cho sinh viên Việt Nam như sau:

  • Sinh viên học đại học và cao học, dự bị đại học có kết quả học tập cao được giảm 20% học phí, ngoài ra các bạn còn có cơ hội học bổng học phí và trợ cấp sinh hoạt cho nghiên cứu sau đại học như cao học và tiến sĩ.
  • Nữ giới trong ngành kĩ thuật hàng hải nhận được 75% học bổng gầm chi phí chỗ ở trong khuôn viên trường cho năm đầu tiên học cử nhân hoặc được giảm một học kì cho khóa thạc sĩ.
  • UTAS nằm trong top 10 trường đại học tại Úc được chính phủ tài trợ cho nghiên cứu

Ngoài ra, du học sinh quốc tế khi đến với UTAS còn nhận được nhiều trợ cấp từ phúc lợi xã hội của thành phố Hobart, các xuất học bổng học phí từ 25 – 100% và học bổng dành cho nhà ở tại các khu kí túc xá

Chi phí sinh hoạt dễ chịu

Hobart có chi phí sinh hoạt thấp nhất so với tất cả các thành phố thủ đô tại Úc kết hợp với mức học phí hợp lý từ 18,000 AUD mỗi năm tại UTAS.

Chi phí thuê phòng và kí túc xá ở đây cũng chỉ bằng một nửa so với ở Sydney hoặc Melburne. Thêm vào đó, sinh viên ở Tasmania còn được hưởng những đãi ngộ về chi phí giao thông công cộng và một loạt các dịch vụ khác.

Cơ hội vừa học vừa làm hấp dẫn

Là một thành phố du lịch, Tasmania luôn cung cấp cho sinh những công việc bán thời gian trong ngành khách sạn, nhà hàng, tại các khu nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái, các cửa hàng và các ngành công nghiệp liên quan. Sinh viên tại UTAS có thể dễ dàng tìm được việc làm tại các nông trại và nơi chế biến rượu với mức lương tối thiểu 14 AUD mỗi giờ.

Giao thông thuận tiện và khí hậu ôn hòa

Tuy không có đường bay trực tiếp từ các quốc gia đến Tasmania, nhưng lại có rất nhiều chuyến bay nội địa với các hãng hàng không giá rẻ. Giao thông công cộng của Tasmania tập chung chủ yếu là xe bus và giá vé mỗi lượt đi cũng thường rất thấp.

Đặc biệt, nếu trở thành một du học sinh tại UTAS, bạn sẽ được hòa vào cuộc sống của người dân Tasmania. Được hưởng bầu không khí sạch nhất và nguồn nước tinh khiết nhất thế giới. Vùng bờ biển rộng lớn không bị ô nhiễm, đất đai màu mỡ và khí hậu mát mẻ, ôn hòa. Tất cả hứa hẹn mang đến một môi trường học tập tuyệt vời cho các du học sinh Úc tại trường đại học Tasmania.

  1. Chương trình đào tạo

Trường đại học Tasmania có các bậc học đa dạng từ hệ Đại học, cao đẳng, dự bị đại học đến chương trình đào tạo sau đại học, ngành học kép, bằng liên kết…Trường có tất cả 6 khoa: Khoa kinh doanh, khoa giáo dục, khoa nghệ thuật, khoa luật, khoa khoa học y tế, Khoa khoa học – kĩ thuật và công nghệ; Và 12 ngành học có chương trình đào tạo phong phú và thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống. 

Ngành Chương trình Thời gian học
Kế toán kiểm toán

Tài chính; Chính trị

Mỏ – Khai khoáng

Hành chính công

Marketing; Truyền thông

Môi trường; Y Dược

Luật; Hậu cần, vận tải

Kỹ thuật; Giáo dục

Thương mại, Kinh tế

Kinh doanh quốc tế

Kiến trúc; Quản trị

Công nghệ thông tin

Tiếng Anh 28 tuần
Dự bị đại học 6 tháng – 1 năm
Cao đẳng 6 tháng – 1 năm
Cao đẳng nâng cao 1 – 2 năm
Bằng liên kết 2 năm
Bằng cử nhân 1 – 5 năm
Bằng cử nhân kép 4 – 5 năm
Chứng chỉ Sau đại học 6 tháng
Cấp bằng Sau đại học 1 năm
Thạc sỹ trên lớp 1.5 – 2 năm
Thạc sỹ nghiên cứu 2 – 3 năm
Tiến sĩ nghiên cứu 4 – 5 năm

 Học phí của Đại học Tasmania luôn được cập nhật TẠI ĐÂY.

  1. Điều kiện đầu vào

Yêu cầu nhập học chung dành cho sinh viên hệ Đại học là tốt nghiệp THPT và hệ Sau đại học là tốt nghiệp đại học, kèm theo đó là trình độ tiếng Anh tương xứng. Tuy nhiên, tùy theo tiêu chí của từng ngành học mà trường sẽ có những tiêu chí xét tuyển riêng. Điều kiện tiếng Anh trung bình là IELTS 6.0 và TOEFL 72, theo Trung tâm khảo thí và thời gian thi IELTS gần nhất, cụ thể như sau:

Điều kiện Đại học Sau đại học
Trình độ học vấn Tốt nghiệp THPT Tốt nghiệp đại học (Một số ngành yêu cầu kinh nghiệm làm việc)

 

IELTS

 

 

– 6.0 (Không môn nào dưới 5.5)

– 6.5 và không môn nào dưới 6.0 (Ngành điều dưỡng, dược phẩm, luật)

– 6.0 (Không môn nào dưới 6.0)

– 6.5 và không môn nào dưới 6.0

(Khoa học ứng dụng, quản lý môi trường, dược, các chonwg trình nghiên cứu)

– 6.5 và không môn nào dưới 6.5 (Khoa học y sinh)

 

TOEFL 72 (Đọc 10 điểm, nghe 9 điểm, nói 16 điểm và viết 19 điểm trở lên)

 

72 (Đọc 16 điểm, nghe 16 điểm, nói 18 điểm và viết 19 điểm trở lên)

 

SSDH (nguồn: Megastudy)

Share.

Leave A Reply