Du học UK 2020: 15 điều nhất định phải thử làm ở Brighton

0

Sẵn sàng du học – Thời thượng, tiến bộ và đầy sức hút chính là những từ ngữ chính xác nhất để miêu tả về Brighton – thành phố nằm phía Đông Sussex, nước Anh.

Thành phố có tiền thân là một làng chài nhỏ, sau đó được những vị vua chúa, thượng lưu để mắt đến và chọn làm nơi nghỉ dưỡng kể từ cuối thế kỷ 18, một trong những người đi đầu làn sóng này chính là Hoàng tử Regent (Vua George đệ tứ sau này). Ông đã cho xây dựng cung điện Royal Pavilion, với phong cách Indo – Saracenic cùng thiết kế độc nhất vô nhị.

Ở thế giới hiện đại, Brighton cũng được biết đến với một cộng đồng LGBT lớn mạnh, với khoảng 400.000 người tới đây để tham dự sự kiện nhằm thúc đẩy và nâng cao nhận thức về bình đẳng giới – Brighton Pride vào tháng Tám hằng năm tại đây.

Nếu bạn có cơ hội ghé thăm thành phố xinh đẹp này thì đừng quên trải nghiệm ngay 15 hoạt động dưới đây nhé!

1. Ghé thăm Royal Pavilion

 

ssdh-royal-pavilion-brighton

Ở tuổi 20 đầy sung sức của mình, Hoàng tử Regent lần đầu tiên đến Brighton vào năm 1783 và không lâu sau, đây đã trở thành địa điểm nghỉ ngơi yêu thích của ông, đến mức ông phải có riêng cho mình một cung điện tại nơi này.

Kiến trúc sư được giao phó nhiệm vụ thiết kế cho Royal Pavilion là John Nash, còn được biết đến với những công trình mang dấu ấm đậm nét khác như Khu phố Regent của thủ đô London hay Điện Buckingham bề thế.

Cung điện ban đầu được xây dựng với phong cách Tân cổ điển, nhưng vào năm 1815, không lâu trước khi chính thức lên ngôi Vua, George đã ra lệnh cho Nash thiết kế lại tòa nhà để phản ánh sở thích của ông đối với nền văn hóa phương Đông. Với mái vòm hình hành tây và những ngọn tháp, Cung điện Hoàng gia kỳ diệu này có thể dễ dàng bị nhầm lẫn với một nhà thờ Hồi giáo.

2. Chơi game tại Cầu tàu Palace

 

ssdh-brighton-pier

Một trong những địa danh nổi bật nhất của Vương quốc Anh, Cầu tàu Palce được xây dựng vào năm 1891 và kéo dài khoảng 1.700 feet từ bờ biển, với mục đích sử dụng như một bến tàu thông thường. Tuy nhiên, đến nay khi cho dù không còn tồn tại như một phần của hệ thống giao thông nữa thì nó cũng chưa bao giờ mất đi sức hút của mình.

Cầu tàu Palce giờ đây trở thành một loại công viên giải trí, với các trò chơi mạo hiểm, một con phố dài với các ki-ốt liền kề, cùng hai khu trò chơi chuyên phục vụ các loại máy game chơi bằng xu.

Nếu bạn đến Brighton cùng gia đình thì hẳn đây là sẽ là một bất ngờ tuyệt vời cho những đứa trẻ của bạn.

3. Chìm đắm trong Khu phố The Lanes

 

ssdh-the-lanes-brighton

Nằm giữa “làng chài” Brighton, chính là khu phố Lanes mang phong vị đặc trưng của một trong những khu phố lâu đời nhất nước Anh.

Lanes tựa như một mê cung, với những con hẻm siêu hẹp với khoảng cách chỉ rộng hơn một sải tay một chút, bước vào đây bạn sẽ cảm tưởng như đang lạc vào thế giới của chàng phù thủy nhỏ Harry Poter với những phép màu diệu kỳ. Kiến trúc của những ngôi nhà ở đây cũng khiến bạn không thể rời mắt, với những cửa hiệu san sát chuyên bán đồ cổ hay trang sức làm bằng tay,với cửa gỗ cùng những tấm biển hiệu đúng kiểu cổ điển treo bên ngoài. Và tất nhiên, là không thể thiếu đi những quán cafe, tiệm bánh nho nhỏ với không gian vô cùng ấm cúng.

4. Mua sắm tại North Laine

 

sdh-brighton-north-laine-mua-sam-shopping

Giữa Ga xe lửa Brighton và Cung điện Hoàng gia, North Laine là một khu mua sắm nhộn nhịp, nơi có hơn 300 cửa hàng bị “nhồi nhét” trong chưa đầy nửa dặm mét vuông.

Vào thế kỷ 19, khu vực Bắc Laine bị biến thành một khu ổ chuột, siêu đông đúc. Tuy nhiên đến thế kỷ 20, sau những nỗ lực trong việc tái cơ cấu, chính quyền đã giải cứu thành công và bảo tồn được nét đẹp văn hóa của Khu phố này, cho phép nó trở thành một trong những khu phố thương mại với những cửa hàng thời trang, đồ thiết kế với phong cách cổ điển cùng những quán cafe thời thường.

Có một cộng đồng không nhỏ các nhà thiết kế chuyên kiếm sống tại các xưởng vẽ ở Bắc Laine,  họ không chỉ vẽ tranh mà còn sản xuất đồ kim loại, đồ thủy tinh, đồ trang sức, gốm sứ, điêu khắc và quần áo.

5. “Nhậu nhẹt” cùng bạn bè tại những quán bia thủ công

Sẽ là thiếu sót nếu không cùng nhóm bạn trí cốt hay người thương cùng thưởng thức món bia thủ công nếu bạn có dịp ghé thăm thành phố này. Những quán rượu ở đây sẽ đem đến cho bạn rất nhiều lựa chọn khác nhau phù hợp với sở thích cũng như nhu cầu của riêng bạn như pun dành riêng cho người đồng tính, quán bar với nhạc sống… Chúng có thể được tìm thấy trên khắp Lanes, North Laine, dọc theo đường Trafalgar, trên Quảng trường Churchill, Western Road và phía đông Keemown.

The Haunt có lẽ là một trong những câu lạc bộ đáng để ghé thăm nhất, với các ban nhạc biểu diễn nhạc sống bốn đêm một tuần.

6. Nằm dài trên bãi biển Brighton

Bãi biển Brighton nổi tiếng với bờ cát dài 5,4 dặm và sát bên là những quán bar, câu lạc bộ đặc biệt nhộn nhịp sau khi “phố lên đèn”. Các cổng vòm đối diện với những gì còn sót lại của bến tàu cũ có những cửa hàng local nhỏ đáng yêu bán sách, in ảnh và đồ gia dụng.

7. Bảo tàng và Phòng trưng bày nghệ thuật Brighton

Một phần của quần thể tương tự như Cung điện Hoàng gia, tòa nhà chứa Bảo tàng Brighton được dự tính xây dựng như là sân tennis của Hoàng tử Regent. Tuy nhiên, điều này đã không bao giờ được hoàn thành và thay vào đó là một doanh trại kỵ binh, được trang trí vô cùng công phu.

Hội trường Nghệ thuật và Thiết kế thế kỷ 20 mang đến kiệt tác của những nghệ sĩ hiện đại tuyệt vời, điển hình như Salvador Dalí. Căn phòng rộng rãi này đầy ắp những hiện vật siêu thực, chẳng hạn như ghế sofa Mae West’s Lips cùng vô số đồ nội thất kỳ lạ khác.

8. Tận hưởng không khí trong lành của Vườn Old Steine

Old Steine Gardens là ngôi làng xanh với một dòng suối chảy qua.

Bây giờ, nó tồn tại như một không gian xanh giữa lòng thành phố, nơi bạn có thể nghỉ ngơi trước khi ghé thăm bất kì điểm đến nào khác, với khoảng cách vô cùng thuận tiện để đến tất cả các địa danh, khu phố và địa điểm văn hóa lớn của Brighton: phía nam là Bến tàu Palace, về phía đông là Keemown, The Lanes ở phía tây, trong khi Royal Pavilion ở ngay bên cạnh.

9. Du hí cùng đám bạn tại Kemptown

 

ssdh-kemptown-brighton

Đi về phía đông của Bến tàu Cung điện và tiếp tục dọc theo Vách đá King cho đến tận Black Rock, Kempstown là một khu phố quốc tế và đáng sống được các nghệ sĩ và diễn viên cư trú.

Hầu hết Keemtown được xây dựng vào thời kỳ Regency và Victoria, do đó nó được thừa hưởng những công trình vô cùng độc đáo như những quảng trường lộng lẫy, lăng mộ bên bờ biển và những tòa nhà kỳ quặc như Lăng Sassoon, có từ năm 1892 và giờ trở thành một hộp đêm.

Ngoài ra, một thông tin thú vị nho nhỏ là phần này của thành phố được biết đến như “đại bản doanh” của cộng đồng đồng tính nam.

10. Quan sát cả thành phố từ British Airways I360

 

ssdh-british-airways-i360

Trên bờ biển nơi bến tàu phía Tây là British Airways i360, một tháp quan sát mở được bắt đầu mở cửa từ năm 2016. Đây được đánh dấu là một trong những cột mốc mới của thành phố, với ý tưởng thiết kế và quá trình xây dựng được thực hiện bởi đội ngũ đứng đằng sau London Eye.

Tháp quan sát di chuyển cao nhất thế giới trèo lên bầu trời, giống như một người ngoài hành tinh đơn độc từ tiểu thuyết HG Wells. Ở tầm cao 138 mét, nó đem đến tầm nhìn toàn cảnh thành phố, khu South Downs và vào một ngày đẹp trời thì bạn còn có thể nhìn đến tận Đảo Wight.

11. Gia trang Preston

Một điểm dừng trên tàu từ trung tâm Brighton là một ngôi nhà cổ trang nghiêm nằm ở vùng ngoại ô Preston Village.

Preston Manor đã tồn tại từ năm 1086, khi nó được đề cập trong cuốn sách Domesday.

Đến nay, Preston Manor vẫn giữ được nguyên phong cách của một ngôi nhà cổ sưa của Anh cùng phong cách của người chủ – nhà sưu tập Edwardian Percy Macquoid, với những bộ sưu tập từ thời kỳ nghệ thuật trang trí, thủy tinh, bạc, đồng hồ, gốm sứ và đồ nội thất tinh xảo.

12. Phóng tầm mắt từ thung lũng Devil’s Dyke

Devil Devil Dyke là một khe hở hình chữ V sâu 100 mét, được hình thành trong Kỷ băng hà cuối cùng khi tuyết tan chảy dọc theo thung lũng phấn lạnh.

Nằm ở South Downs, chỉ cách trung tâm thành phố một chuyến xe bus, Devil’s Dyke mang tới một khung cảnh hiếm có với toàn cảnh East Sussex với những ngọn đồi xung quanh thung lũng cao tới 217 mét. Hoàn hảo cho một cuộc dạo bộ ngắn hoặc đi lang thang trong ngày, thậm chí có một quán rượu ở trên đỉnh trong trường hợp bạn thấy khát!

13. Thăm quan bảo tàng Bảo tàng lịch sử tự nhiên Booth Brighton

Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Booth với bộ sưu tập những loài vật quý hiếm hết sức kỳ thú chính là địa điểm hoàn hảo dành cho gia đình. Bộ sưu tập cá nhân của vị khách du lịch thời Victoria Edward Booth ngày nào nay đã trở thành một bảo tàng mở tương đối kỳ dị dành cho đối tượng du khách hiếu kỳ. Với triển lãm tương tác và Phòng thí nghiệm Discovery, đây là địa điểm không thể lý tưởng hơn cho các bạn thiếu nhi và đủ sức hấp dẫn cả người trưởng thành.

Bạn sẽ có cơ hội được ngắm nhìn 650 loài bướm và trăm sinh vật biết bay khác với đủ mọi màu sắc. Những bức tường được phủ kín bởi những loài côn trùng đẹp đẽ này. Đừng quên chụp hình lưu niệm những chú bướm mang đủ mọi sắc cầu vồng.

14. Nhà thờ St Bartholomew

Nhà thờ Neo-Gothic này được xây dựng vào nửa đầu những năm 1870 và gây được sự chú ý kể từ đó bởi chiều cao của nó. Với chiều cao 41 mét, đây cũng có thể là gian giữa nhà thờ giáo xứ lớn nhất ở Anh.

15. Lễ hội Brighton

Đã tồn tại được hơn 50 năm qua, Lễ hội Brighton là một trong những lễ hội nghệ thuật lớn nhất nước anh.

Lễ hội Brighton ba tuần thường niên diễn ra từ đầu đến cuối tháng 5 và thu hút các nghệ sĩ từ khắp nơi trên thế giới cho các buổi biểu diễn khác nhau, từ các buổi hòa nhạc của dàn nhạc và nhà thờ đến các chương trình nhạc jazz và hài kịch. Chiếu phim và biểu diễn cũng nằm trong số 400 sự kiện được tổ chức trong lễ hội đa dạng này (mặc dù tiết mục đa dạng, âm nhạc thế kỷ 19 chiếm ưu thế). Các địa điểm bao gồm Royal Pavilion, Brighton Dome, các Nhà hát Hoàng gia, và các nhà thờ địa phương.

Người dịch: Ánh Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply