Du học UK: Bằng giả ngày càng khó phát hiện

0

Sẵn sàng du học – Chỉ có 1 trong số 4 nhân viên tại các trường đại học có thể phát hiện tài liệu giả mạo mà không cần hỗ trợ, một cuộc khảo sát của cơ quan cấp bằng quốc gia Vương quốc Anh UK NARIC, khi tổ chức này cam kết tăng cường nỗ lực xác định các chứng chỉ gian lận.

bang-gia

Phản hồi từ 17 quốc gia cho thấy các tổ chức dành nhiều nỗ lực khác nhau để xác minh tài liệu.

Trong khi 62% cho biết họ tiến hành xác minh trực tiếp với các tổ chức trao giải, thì 14% tổ chức cho biết, nói chung, họ không xác minh tài liệu chứng nhận ở nước ngoài tại tất cả các khu vực.

Những người được hỏi khác cho biết họ chỉ xác minh tài liệu trong các trường hợp gây lo ngại hoặc nghi ngờ.

Một trong những điều thú vị trong cuộc khảo sát là nó cho thấy một loạt các phương pháp tiếp cận kiểm tra trình độ trong các tổ chức, ông Steve Steve Miller, người đứng đầu Truyền thông và Quan hệ đối tác toàn cầu cho NARIC của Anh nói.

Cuộc khảo sát cho thấy một số tổ chức dựa vào việc kiểm tra các tài liệu chứng nhận bản sao cứng, trong khi các tổ chức khác sử dụng các phương pháp xác minh trực tuyến.

Một số đội tuyển sinh dường như tự tin về việc kiểm tra và xác minh trình độ chuyên môn và đang xây dựng điều đó vào quy trình của họ. Nhưng một số nhân viên có thể không chắc chắn rằng họ có thể phát hiện ra một chứng chỉ giả một cách chắc chắn, ông Miller Miller tiếp tục.

Theo UK NARIC, việc xác minh bằng cấp quốc tế và xử lý các chứng chỉ giả và các ứng dụng lừa đảo là một vấn đề đang gia tăng mà tổ chức này đang nỗ lực để chống lại.

Chúng tôi có một ngân hàng chứng chỉ trực tuyến, với hàng ngàn hình ảnh quét chứng chỉ và bảng điểm, có thể được sử dụng để so sánh và kiểm tra tài liệu của người nộp đơn. Chúng tôi cũng cung cấp đào tạo về phát hiện gian lận, thêm Miller Miller.

Ngoài ra, dịch vụ xác minh nguồn được kiểm tra tại nguồn của nó cung cấp xác nhận dứt khoát về quy định rằng một tiêu chuẩn là chính hãng.

NARIC Vương quốc Anh cũng lo ngại rằng lo lắng xác minh có nghĩa là sinh viên quốc tế từ một số quốc gia đang bỏ lỡ nơi học tập.

Một số tổ chức giảm rủi ro bằng cách không chấp nhận đơn đăng ký từ các quốc gia có rủi ro cao. Đó là một cách để giảm thiểu rủi ro này. Nhưng bạn đang giới hạn thị trường của mình nếu bạn thực hiện phương pháp đó, ông Miller Miller nói.

Ông nói rằng bằng cách tập trung nhiều hơn vào xác minh, các tổ chức có thể có thể mở ra các ứng dụng từ các thị trường đó, trong khi vẫn kiểm soát và quản lý rủi ro.

Đa dạng hóa thị trường của bạn là một yếu tố quan trọng tại thời điểm này. Cách tiếp cận tốt hơn để xác minh có thể giúp hỗ trợ chiến lược đa dạng hóa, ông Miller Miller nói thêm.

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply