‘Giật mình’ với mức học phí ‘rẻ bất ngờ’ ở trường tư thục Mỹ

0

SSDH – Học phí “khủng” là ấn tượng đầu tiên mỗi khi nhắc đền các trường ĐH và cao đẳng tư thục. Lựa chọn trường tư thục luôn là bài toán khó cho các học sinh vừa tốt nghiệp phổ thông. Theo thống kê hàng năm của Trường đại hoc California trên tổng số 190.000 SV năm thứ nhất, có đến 43% thừa nhận rằng họ phải cân nhắc rất kỹ khi lựa chọn trường để đăng ký học.

 

Trong năm học 2012-2013, trung bình học phí cho trường công lập nội bang là 8.176 USD và ngoại bang là 18.855 USD. Đây quả là con số rất “nhỏ bé” so với mức học phí 28.946 USD của các trường tư thục tại Mỹ. Tuy nhiên mức học phí đắt đỏ đó không phải ở tất cả các trường tư thục.

 

Học phí trung bình của những trường tư thục được đề cập đưới đây có thể là bất ngờ lớn cho những học sinh từ trước tới giờ vẫn xem trường tư  thục chỉ là “ước mơ”.

 
3.jpg

Trường cao đẳng nghệ thuật Berea

 

Trường cao đẳng nghệ thuật Berea ở bang Kentucky sở hữu mức học phí “giật mình” nhất trong danh sách với 980 USD/năm, mức học phí này còn thấp hơn bất kỳ trường công lập nào. Thực tế, tất cả SV tại trường đều tham gia chương trình “vừa học vừa làm” để trang trải học phí, một số ít SV nhận được hỗ trợ tài chính để chi trả cho việc học của mình.

 

2.jpg

ĐH Brigham Young

 

Học phí tại ĐH Brigham Young, một trường ĐH dân lập ở bang Utah, là 4.710 USD, thấp hơn mức phí trung bình của các trường ĐH dân lập đến 24.200 USD và mức phí trung bình của trường công lập là 3.500 USD. Vì đây là một thành viên của hội tôn giáo và nhận được trợ cấp từ Nhà thờ, nên những SV không thuộc Giáo hội sẽ phải trả mức học phí cao hơn là 9.420 USD, tuy nhiên mức phí này cũng khá thấp so với mức học phí của các trường tư thục.

 

Đông Đức (SSDH) – Theo Tiin

Share.

Leave A Reply