Gõ cửa nước Mỹ

0

SSDH – “Giấc mỡ Mỹ” là một cụm từ khoá rất quen thuộc mà không biết bao nhiêu người ở trên thế giới đang tìm kiếm.  Một đất nước với chỉ hơn 200 năm lịch sử có gì đặc biệt và hấp dẫn đến vậy. Sẵn Sàng Du học sẽ cùng bạn khám phá đất nước này.

#Nhà trắng #StatueOfLiberty #Hollywood  #Bóng_chày  #Bánh nhân táo  #FasfoodMcDonalds #KFC #iphone #Steve Job

Gõ cửa nước Mỹ

Tên nước: Hợp chúng quốc Hoa Kỳ (United States of America)

Tên thường gọi: Mỹ                                                                    ,

Ngày quốc khánh: 4/7/1776 (Ngày Độc lập khỏi Anh)                                                                   

Thủ đô: Washington D.C                                                                                                        

Vị trí địa lý: nước Mỹ gồm 3 bộ phận lãnh thổ. Bộ phận lớn nhất gồm 48 bang, nằm giữa lục địa Bắc Mỹ: Bắc giáp Canada, Nam giáp Mexico và Vịnh Mexico, Tây giáp Thái Bình Dương và Đông giáp Đại Tây Dương. Bộ phận thứ hai là bang Alaska nằm ở Tây Bắc lục địa Bắc Mỹ: Đông giáp Canada, Bắc giáp biển Beaufort và Nam giáp biển Bering. Bộ phận thứ ba là quần đảo Hawaii (bang Hawaii) nằm giữa Thái Bình Dương cách thành phố San Francisco khoảng 3.900km.                                            

Diện tích: 9.826.675km2; đứng thứ 4 trên thế giới sau Nga, Canada và Trung Quốc.                            

Khí hậu: Vì Hoa Kỳ có diện tích lớn và có nhiều địa hình rộng lớn nên Hoa Kỳ gần như có tất cả các loại khí hậu. Khí hậu ôn hòa có ở đa số các vùng, khí hậu nhiệt đới ở Hawaii và miền nam Florida, khí hậu địa cực ở Alaska, nữa khô hạn trong Đại Bình nguyên phía tây kinh tuyến 100 độ, khí hậu hoang mạc ở Tây nam, khí hậu Địa Trung Hải ở duyên hải California, và khô hạn ở Đại Bồn địa. Thời tiết khắt nghiệt thì hiếm khi thấy – các tiểu bang giáp ranh Vịnh Mexico thường bị đe dọa bởi bảo và phần lớn lốc xoáy của thế giới xảy ra trong Hoa Kỳ Lục địa, chủ yếu là miền Trung Tây.   

Dân số: 310.681.000 (con số ước lượng đến 2010)                                                                                        

Dân tộc: Người da trắng (81,7%), người da đen (12,9%), người châu Á (4,2%), người da đỏ và thổ dân Alaska (1%), thổ dân Hawaii và thổ dân các quần đảo Thái Bình Dương (0,2%).                              

Đơn vị tiền tệ: Đồng đôla Mỹ (USD)                                                                                                   

Tôn giáo: Mỹ có nhiều tôn giáo. Đạo Tin lành (52%), Đạo Thiên Chúa (24%), Đạo Do Thái (1%), Hồi giáo (1%)…        

Ngôn ngữ chính thức: Tiếng Anh; một bộ phận nói tiếng Tây Ban Nha, Pháp và nhiều ngôn ngữ khác (theo xuất xứ nhập cư).                                                                                                 

Kinh tế: Mỹ là một nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới, với các ngành công nghiệp, nông nghiệp và dịch vụ hiện đại, nền kinh tế có sức cạnh tranh mạnh mẽ, là cường quốc xuất khẩu số một và cũng là thị trường nhập khẩu đa dạng và lớn nhất thế giới.                                                       

Chính trị: Mỹ là nước theo thể chế chính trị Cộng hòa liên bang, theo chế độ tam quyền phân lập. Nhà nước Mỹ được chia làm 3 nhánh quyền lực độc lập: lập pháp, hành pháp và tư pháp. Cơ quan lập pháp là Quốc hội gồm hai viện (Thượng viện và Hạ viện). Cơ quan hành pháo: Nhà nước và Chính phủ; đứng đầu là Tổng thống. Cơ quan tư pháp: Tòa án tối cao.

Điểm qua những thành phố lớn ở nước Mỹ:                                                                                 

  • New York (NY): được mệnh danh là “Quả táo lớn” và “Thành phố không bao giờ ngủ”,  New York luôn nhộn nhịp và sôi động bởi các trung tâm thương mại, tài chính, thời trang, y tế, giải trí, phương tiện đại chúng, văn hóa, và thị trường tài chính.                                                                              
  • Los Angeles (CA): là thành phố lớn nhất miền Tây nước Mỹ, đây được gọi là kinh đô ánh sáng, nổi tiếng với các hoạt động về văn hóa, đặc biệt được biết đến về thế giới điện ảnh phim (Hollywood), hàng không và các ngành công nghiệp hàng không vũ trụ. Tại đây, một khu giải trí Disney được xây dựng bao gồm hơn 50 khu vui chơi điện khí hóa như thế giới ảo, thế giới mạo hiểm, thế giới tương lai.
  • San Diego (CA): thành phố được gọi là “tốt nhất” nước Mỹ (America’s Finest City. Đây là một thành phố cổ, được xây dựng từ thế kỷ 15 với các căn nhà thấp tầng làm bằng gỗ và gạch; ngày nay San Diego là thành phố lớn thứ nhì của bang California và là một trong những trung tâm du lịch phía Bờ Tây nước Mỹ. Sở thú San Diego là nơi lớn nhất của quốc gia, với hơn 4.200 loài động vật.
  • Chicago (IL):  “Thành phố đầy gió” là tên gọi mà Chicago đã được liền trong nhiều năm qua. Nó còn được gọi là: “thánh địa của những tòa nhà chọc trời” tuy nhiên đây là thành phố không náo nhiệt như New York vì đa số dân cư đều sống ở những vùng dân cư riêng, với những ngôi nhà cổ kính.
  • Philadelphia (PA): Philadelphia là thành phố cổ kính của nước Mỹ, nơi chứa đựng lịch sử phát triển và hính thành nước Mỹ. Nổi tiếng với tòa nhà độc lập. Chuông Tự Do – cổ hơn quả chuông ở Tòa nhà Độc Lập đặt trong khu Liberty Bell Center, nặng 900kg.            

Team SSDH

Share.

Leave A Reply