Góc nhìn Du học sinh: tìm kiếm học bổng tại Vương quốc Anh

0

SSDH- Julia Buzan, nghiên cứu sinh tiến sĩ đến từ Mỹ, chia sẻ một số lời khuyên dành cho sinh viên đang cân nhắc nộp đơn vào một trường đại học ở nước ngoài.

“Tôi lớn lên ở Mỹ nhưng quyết định học cả thạc sĩ và tiến sĩ tại Trường Kinh tế và Khoa học Chính trị Luân Đôn (LSE) ở Vương quốc Anh vì tôi muốn làm việc với cố vấn của mình, Jennifer Sheehy-Skeffington.

Tôi đã dành gần một thập kỷ làm việc ở nước ngoài trước khi quyết định học tiến sĩ. Khoảng thời gian đó đã giúp tôi quyết định xem bằng tiến sĩ có phù hợp với tôi hay không. Nó cũng giúp củng cố sự rõ ràng và chiều sâu của các câu hỏi nghiên cứu của tôi thông qua những lời khuyên và sự cố vấn mà tôi nhận được trong suốt quá trình nghiên cứu.

Nghiên cứu tiến sĩ của tôi điều tra xem bối cảnh nghèo đói và bất bình đẳng hình thành việc ra quyết định như thế nào. Tôi đủ may mắn để có thể làm việc với cố vấn của mình trước khi cam kết tham gia chương trình. Trải nghiệm đó đã khẳng định tôi ngưỡng mộ nghiên cứu của cô ấy đến mức nào và sự nhất quán mà cô ấy thực hiện nó.

Ở Vương quốc Anh, mối quan hệ giữa sinh viên và cố vấn là rất quan trọng đối với trải nghiệm tiến sĩ, vì vậy tôi khuyên bạn nên cố gắng tìm hiểu hoặc thậm chí làm việc với các cố vấn tiềm năng trước khi cam kết học chương trình tiến sĩ bạn đã chọn. Nếu điều này là không thể, tôi khuyên bạn nên nói chuyện với các cựu sinh viên tiến sĩ của một cố vấn tiềm năng để hiểu làm việc với họ sẽ như thế nào.

Quá trình xin tài trợ cho chương trình Tiến sĩ, đặc biệt là khi là một sinh viên nước ngoài thật đáng sợ. Vì tôi biết mình muốn làm việc với ai, nên tôi có thể tập trung nỗ lực vào việc tìm kiếm nguồn tài trợ để hoàn thành chương trình học của mình tại LSE.

Cố vấn của tôi và thầy cô trong khoa đều nhiệt tình hướng dẫn tôi đến các cơ hội tài trợ nội bộ. Thầy cô cũng khuyến khích tôi nộp đơn xin tài trợ từ bên ngoài và kết nối tôi với Viện Bất bình đẳng Quốc tế, một trung tâm liên ngành tại LSE hiện tài trợ cho nghiên cứu của tôi. Đối với những sinh viên đang tìm hiểu quy trình đăng ký tài trợ, tôi khuyên bạn nên hỏi cố vấn tiềm năng của bạn và thầy cô trong khoa để biết các đề xuất phù hợp.

Tôi đã trở thành Thành viên của Cumberland Lodge vào năm 2021. Cumberland Lodge là một tổ chức từ thiện giáo dục tổ chức các hội nghị và các sự kiện khác mang tính liên ngành, liên thế hệ và liên văn hóa. Trong số 84 nghiên cứu sinh đã tham gia học bổng kể từ khi nó bắt đầu vào năm 2014, hơn 50% đến từ các nền tảng quốc tế.

Ngoài các cơ hội tham dự các sự kiện tại Nhà nghỉ (được đài thọ chi phí ăn, ở và đi lại), các nghiên cứu sinh được hưởng lợi từ các buổi đào tạo kỹ năng để giúp họ truyền đạt nghiên cứu của mình và cũng có thể xin trợ cấp phát triển cá nhân để nâng cao công việc của họ.

Tổ chức từ thiện cũng tổ chức Hội nghị Life Beyond the PhD hàng năm vào tháng 8 và Hội nghị Giáng sinh dành cho sinh viên quốc tế và Khối thịnh vượng chung vào tháng 12. Chương trình học bổng đã mang đến cho tôi cơ hội giao lưu với nhiều học giả, nhà hoạch định chính sách và những người có kinh nghiệm sống đa dạng. Chương trình cũng cung cấp cho tôi không gian rất cần thiết để bước ra ngoài ranh giới của chủ đề nghiên cứu cụ thể. Có lẽ quan trọng nhất là giúp tôi giao lưu với một cộng đồng bạn bè và đồng nghiệp mà tôi ngưỡng mộ.

Tôi khuyến khích bất kỳ sinh viên nào hoàn thành bằng tiến sĩ cân nhắc đăng ký học bổng hoặc một chương trình tương tự để kết nối bạn với những người mà bạn có thể không gặp trong quá trình học tiến sĩ.”

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply