Góc nhìn du học: Từ Kuwait đến Bristol

0

SSDH- Cùng Ali Hani Almuhanna tìm hiểu về University of Bristol, UK và trải nghiệm sốc văn hóa khi chuyển ra nước ngoài và trở thành sinh viên quốc tế ở môi trường mới.

smiling asian teamwork of yound interior dreative designer portrait stand together hand chest confident and smart team with background of construction home renovate

Khi còn là học sinh cấp 3, tôi luôn nghĩ việc sống ở nước ngoài là một bước tiến tới hạnh phúc. Có thể tôi đã tin rằng tự do sẽ giải quyết được vấn đề của mình, nhưng điều đó không đúng.

Là học sinh trung học, hầu hết chúng ta không biết cuộc sống đại học có thể khác biệt như thế nào. Chúng ta thường tưởng tượng ra một tương lai đẹp đẽ. Đúng là bạn sẽ gặp những người bạn mới, khám phá những thành phố bạn chưa từng ghé thăm và thử sức với những điều hoàn toàn mới mẻ. Tuy nhiên, vẫn có những điều bạn có thể chưa biết.

Quản lý thời gian, nỗi nhớ nhà, sốc văn hóa và những suy nghĩ về gia đình dường như luôn ám ảnh các du học sinh. Tôi đến từ một đất nước nhỏ bé, xinh đẹp và rất bảo thủ ở vùng Vịnh có tên là “Kuwait”. Có hàng triệu điều tôi có thể nói về đất nước của mình, nhưng sự thật là, tôi biết mình phải đẩy bản thân lên một tầm cao mới.

[Tham khảo: Làm thêm với visa du học tại Vương quốc Anh]

Khi trưởng thành, tôi không thể cho phép mình lười biếng. Ở quê nhà, tôi đã làm mọi việc cho mình và mặc dù tôi may mắn nhưng điều đó đã cản trở sự phát triển cá nhân của tôi. Tôi đã sẵn sàng cho một thử thách mới, và thử thách nào tốt hơn việc theo học tại University of Bristol ở Anh?

Lần đầu tiên đến Bristol, tôi đã rất ngạc nhiên. Tôi cảm thấy rất tự do trong vài tuần đầu tiên, không có ai cằn nhằn, có thể sử dụng thời gian theo ý muốn, ra ngoài mà không có giờ giới nghiêm, v.v. Sau đó tôi nhận ra rằng tôi đã bắt đầu nhớ nhà.

Tôi đột nhiên chán ăn và cảm thấy buồn bã trong nhiều hoạt động. Không có gì tệ hơn là cảm thấy buồn chán. Tuy nhiên, cảm giác buồn bã và chán nản này thậm chí còn trở nên tồi tệ hơn. Tôi ghét điều đó và bắt đầu hối hận vì quyết định rời bỏ cuộc sống hoàn hảo ở quê nhà. Tuy nhiên, chuyến viếng thăm một tiệm cắt tóc ở Phố Broad Weir đã thay đổi mọi thứ theo chiều hướng tốt hơn.

[Tham khảo: Vì sao nên học Tiến sĩ văn học Anh?]

Tôi đã gặp một sinh viên người Kuwait và chúng tôi đã nói chuyện rất nhiều về cuộc sống ở nước ngoài. Sau đó tôi được mời đến xem một trận bóng đá lúc 9 giờ tối để gặp gỡ các sinh viên khác ở đất nước tôi. Tôi đi chơi với họ hàng ngày trong hai tuần tiếp theo và sợ hãi ý nghĩ phải sống cô lập trong căn hộ của mình.

Cuộc sống sinh viên này giống như một chuyến tàu lượn siêu tốc. Sẽ có lúc bạn cảm thấy buồn bã, chán nản và tiêu cực. Tuy nhiên, những nốt trầm đó luôn có thể biến thành nốt thăng. Gặp lại bạn bè làm tôi đỡ nhớ quê hương, tôi không còn buồn nữa. Tôi đã hoàn thành xong bài tập của mình, tập thể dục mỗi ngày, nấu ăn, đi du lịch và làm mọi thứ mà tôi tưởng tượng về cuộc sống này.

Nếu có điều gì tôi rút ra được từ khi bắt đầu cuộc sống ở Bristol thì đó là cảm xúc của chúng ta chỉ là tạm thời. Chúng ta sẽ thành công nếu tiếp tục tiến về phía trước.

[Tham khảo: Trải nghiệm du học ngành Điều dưỡng tại Anh và Mỹ]

Lời khuyên tốt nhất của tôi dành cho các du học sinh chính là hãy tự mình trải nghiệm. Một số người có thể thấy trải nghiệm du học rất khó khăn và một số sẽ chấp nhận nó, nhưng mọi thứ chỉ xoay quanh một câu hỏi: Bạn đã sẵn sàng đấu tranh để trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình chưa?

Từ cuộc sống trên sa mạc, giờ đây tôi đang nấu ăn, dọn dẹp, học tập, học hỏi và trưởng thành bằng chính kỹ năng của mình cũng như những bài học tôi đã học được. Cuộc sống ở nước ngoài không dành cho tất cả mọi người mà dành cho những người sẵn sàng cải thiện và khám phá những khả năng vô tận. Hãy tin tưởng và tận hưởng quyết định của mình.

Người dịch: Thu Huyền (SSDH)

Share.

Leave A Reply