Hãy là một du học sinh năng động

0

SSDH – Thân thiện với tất cả mọi người, dù là các bạn cùng lớp, cùng trường, chung quốc gia hay khác quốc gia đều chỉ mang đến cho bạn lợi chứ chẳng hại một chút nào đúng không? Hãy đừng bỏ lỡ những cơ hội tham gia các đội nhóm tại trường học, các buổi.

 

Hãy là một du học sinh năng động

 

Những tuần đầu tiên đặt chân đến xứ người là một trong những giai đoạn khó quên, để lại nhiều dấu ấn trong thời gian “xuất khẩu” của mỗi du học sinh. Thế nhưng, giai đoạn đầu lúc nào cũng đầy những vết “chân ướt, chân ráo” khiến các bạn lao đao đến hoang mang cực độ: tại sao mọi người chơi theo nhóm được nhỉ? Tại sao mình chi li thế này, mà tiền vẫn ra khỏi túi “ồ ạt”?

 

Hãy là “hoa vương”, “hoa hậu” thân thiện

 

Thân thiện với tất cả mọi người, dù là các bạn cùng lớp, cùng trường, chung quốc gia hay khác quốc gia đều chỉ mang đến cho bạn lợi chứ chẳng hại một chút nào đúng không? Hãy đừng bỏ lỡ những cơ hội tham gia các đội nhóm tại trường học, các buổi sinh hoạt ngoại khóa, dã ngoại cuối tuần hay “party” vui nhộn. Điều này sẽ giúp bạn nhanh chóng quên đi nỗi buồn xa nhà, xa gia đình và đôi khi nếu không thoát ra được, bạn có thể bị trầm cảm và ảnh hưởng rất lớn đến việc học. Hãy nhớ bạn vẫn có thể tham gia vào các nhóm, hội sinh viên đồng hương Việt Nam nhưng hãy dành thời gian cho các nhóm khác vì như thế mới có nhiều hơn cơ hội giao lưu văn hóa, học hỏi từ những bạn bè quốc tế kho kiến thức khác ngoài học thuật. Đi du học bạn hãy nhớ mình còn học về văn hóa và cả phong cách sống để trở thành công dân quốc tế.

 

Tìm đâu “đèn thần” của các cô, cậu “Aladin tân thời”?

 

Nếu Aladin phải chà vào đèn thần ba lần để thực hiện điều ước thì các du học sinh, những “Aladin tân thời” chỉ cần quẹt một lần – đôi khi chẳng cần phải dùng đến thao tác này – để nhận được nhiều ưu đãi. Việc mà các du học sinh nên làm sau khi đã ổn định nơi ở chính là đăng ký thẻ sinh viên tại trường ngay.

 

Với thẻ sinh viên này, du học sinh sẽ nhận được những ưu đãi đặc biệt khi mua vé đi tàu điện hay xe bus theo tháng hoặc giảm giá vé xem phim. Ngoài ra, du học sinh còn có thể nhờ cậy đến những “đèn thần @”: những website và mạng xã hội. Chắc chắn, sách giáo khoa sẽ ngốn bộn tiền của các du học sinh “thật thà” nên học sinh có thể tìm thấy những vụ “nhượng quyền” sách vở cực kỳ béo bở trên trang amazon hay tại “marketplace” – một phần tuyệt vời của facebook. Ở khu chợ “marketplace” này, du học sinh còn có thể tìm thấy những “lời rao” về những “flat” (phòng trọ) cực kỳ chất lượng, hay những vật dụng tiện ích độc đáo!

 

Nguồn: Học Bổng Hay

 

Share.

Leave A Reply