Hãy làm những điều này trước khi tốt nghiệp và rời Mỹ

0

Sẵn sàng du học – Vài năm qua tràn ngập công việc vất vả, nhiều bài tập, nhiều đêm mất ngủ để học thi và học cách tận dụng tối đa kinh nghiệm của bạn khi là sinh viên quốc tế tại Mỹ. Đối với điều này chúng tôi chúc mừng bạn! Nhưng trước khi trở về nước bạn, đây là danh sách những điều bạn phải làm và những nơi bạn nên ghé thăm trước khi bạn rời Hoa Kỳ.

ssdh-du-hoc-canada-prince-edward-island-sinh-vien

 

Quay ngược thời gian

Nếu bạn thích lịch sử và tham quan, ghé thăm một số di tích giới thiệu lịch sử Hoa Kỳ nên ở đầu danh sách của bạn.

Nếu bạn sống ở bờ biển phía đông, bạn sẽ có rất nhiều lịch sử để khám phá vì 13 thuộc địa đầu tiên đều nằm dọc Đại Tây Dương. Trung tâm mua sắm quốc gia ở Washington D.C. là một nơi tuyệt vời để bắt đầu! Nó kéo dài từ National Capitol kéo dài 3 km đến Đài tưởng niệm Lincoln. Được bao quanh bởi các bảo tàng như Smithsonian, và thậm chí Nhà Trắng.

Một điểm dừng khác bạn phải thực hiện – một trong những di tích mang tính biểu tượng nhất của Hoa Kỳ, Tượng Nữ thần Tự do. Nằm ngoài khơi thành phố New York, trên đảo Ellis, tượng đài này đã được Pháp trao cho Hoa Kỳ và nó đại diện cho sự tự do cho những người đến Mỹ.

Đối với những người ở bờ biển phía tây, ghé thăm Núi Rushmore là điều bắt buộc. Tác phẩm điêu khắc tưởng niệm quốc gia được khắc vào những ngọn đồi đen của Nam Dakota chân dung bốn vị tổng thống. Một địa điểm mang tính biểu tượng khác trên bờ biển phía tây Hoa Kỳ là Golden Gate Bridge ở thành phố San Francisco.

Thành phố nổi tiếng

Nói về San Francisco, thành phố này là một điểm nóng cho các công ty công nghệ cao và các công ty mới khởi nghiệp. Được biết đến nhiều hơn với tên là Thung lũng Silicon, là nơi tiếp đón nhiều đại gia như Facebook, Uber, Twitter, Apple và Microsoft. Sau khi bạn khám phá Thung lũng Silicon, hãy đi về phía nam đến Los Angeles. Tại đây, bạn có thể ghé thăm Hollywood, Beverly Hills và thậm chí có thể thấy những ngôi sao điện ảnh yêu thích của bạn! Chỉ cách LA một quãng lái xe ngắn, bạn sẽ tìm thấy Las Vegas. Las Vegas là một thành phố vui vẻ thực sự không bao giờ ngủ. Đây là một nơi thú vị cho những bạn muốn tận hưởng cuộc sống về đêm vì sòng bạc của họ hoạt động 24/7. Nếu bạn muốn tận hưởng cảm giác thư giãn hơn, hãy đi về phía bắc từ San Francisco đến Seattle. Seattle đang nhanh chóng trở thành một trong những thành phố phát triển nhanh nhất ở Hoa Kỳ. Nổi tiếng với tháp quan sát Space Needle và cửa hàng Starbucks nguyên bản, Seattle mang đến một môi trường vui vẻ và hiện đại cho sinh viên quốc tế.

Đối với những sinh viên quốc tế đang tìm kiếm các thành phố nổi tiếng ở giữa đất nước để đến thăm, hãy đến Chicago, quê hương của những chiếc bánh pizza ngon nhất. Nếu bạn thích nhiệt độ ấm hơn, hãy đi về phía nam đến các thành phố như Dallas hoặc Houston ở Texas; cả hai thành phố cung cấp sự đa dạng văn hóa lớn và thực phẩm đáng kinh ngạc.

Trở lại bờ biển phía đông, Hoa Kỳ có các thành phố nổi tiếng nhất như New York, Washington D.C., Philadelphia và Boston. 

Khu vui chơi giải trí

Đối với những người tìm kiếm các điểm tham quan thú vị, bạn nên ghé thăm Orlando. Orlando là nơi có nhiều công viên giải trí nổi tiếng nhất thế giới bao gồm Walt Disney World, Universal Studios và SeaWorld. Cách đó không xa, bạn cũng sẽ tìm thấy Trung tâm vũ trụ Kennedy, ngôi nhà của NASA. Tất nhiên, bờ biển phía tây cũng có phiên bản của những công viên giải trí này ở LA! Bạn cũng có thể tìm thấy Disneyland và Universal Studios ở đó. Hơn nữa, Los Angeles cũng là quê hương của Six Flags Magic Mountain, nơi có nhiều tàu lượn siêu tốc nhất trong tất cả các công viên giải trí ở Mỹ.

Các hoạt động ngoài trời 

Đường mòn Appalachian là một con đường mòn đi bộ đường dài được đánh dấu trải dài từ Georgia đến tận Maine nếu bạn đang tìm kiếm một thử thách. Một điểm đẹp khác để ghé thăm là Công viên quốc gia Grand Canyon; với cảnh quan tuyệt đẹp. Ở đó bạn sẽ có thể thực hiện lướt trên bầu trời, leo núi, và nhiều hơn nữa. Công viên quốc gia Yellowstone cũng rất tuyệt vời, gần 3.500 dặm vuông của vùng hoang dã để đi lang thang, đó là một núi lửa tại chỗ nóng nổi tiếng. Trong mùa đông, bạn có thể ghé thăm Denver, Colorado hoặc Sông Hồng, New Mexico và thưởng thức các môn thể thao mùa đông như trượt tuyết hoặc trượt tuyết.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng. Trước khi trở về nhà hãy tham gia một buổi trình diễn tại Broadway, Rodeo Show, xem một trận bóng đá trải nghiệm lối sống của Mỹ.

Người dịch: Phương Thảo (SSDH)

Share.

Leave A Reply