Hoa Kỳ: 15 tuổi có cơ hội nhận bằng tiến sỹ y khoa

0

SSDH – Theo báo cáo của tờ báo đình đám Chicago Tribune, vào tháng 6/2013, sinh viên Sho Yano 21 tuổi đã trở thành sinh viên trẻ nhất trong lịch sử của Đại học Chicago, Hoa Kỳ tốt nghiệp Đại học Y khoa Pritzker. Tuy nhiên, Yano không phải là cá nhân duy nhất và cuối cùng có thể tốt nghiệp trường y khoa ở độ tuổi rất trẻ. Theo tin từ kênh truyền hình KSTU – Fox 13 sắp tới sẽ có học sinh 15 tuổi, Jessica Brooke (Đại học Utah) đang chuẩn bị lấy bằng tiến sĩ y học.

 

Hoa Kỳ: 15 tuổi có cơ hội nhận bằng tiến sỹ y khoa

 

Brooke đã khởi đầu việc đầu tư hành trình học trường y từ rất sớm khi cô bé mới 12 tuổi, đã giành được hai tấm bằng của hai tổ chức giáo dục, hiện cô đang theo học tại Đại học Weber Utah và là sinh viên trẻ nhất trường. Không chỉ Brooke thích học tại ngôi trường này mà các giáo sư ở đây cũng rất phấn khởi khi giảng dạy cho cô. 

 

Giáo sư Tim Herzog ở trường đại học này nói với Fox 13 rằng: “Rất nhiều sinh viên kiên trì dành thời gian và phải học tập cực kỳ chắm chỉ để thành công trên lớp nhưng thực sự tuyệt vời khi thấy một sinh viên nào đó mới 15 tuổi hiện thực hóa được điều này”.

 

Brooke chỉ còn học vài học kỳ nữa là hoàn tất chương trình học và đang vạch kế hoạch nộp hồ sơ học thêm trường y khoa khoảng một năm nữa.

 

Việt Phương (SSDH) – Theo Usnewsuniversitydirectory

Share.

Leave A Reply