Hoa Kỳ lần đầu tiên thống trị bảng xếp hạng MOOC của thế giới

0

Sẵn sàng du học – Bảng xếp hạng đại học thế giới đầu tiên dựa trên hiệu suất của các khóa học trực tuyến đã được phát hành vào tháng 11 này, trong đó các trường đại học Hoa Kỳ chiếm bảy trong số 10 vị trí hàng đầu. 

ssdh-sinh-vien-tot-nghiep

Bảng xếp hạng được tổng hợp bởi trang web tài nguyên học tập trực tuyến MoocLab, người đã đánh giá các tổ chức trên cơ sở số lượng MOOCs được cung cấp, cung cấp lộ trình học tập, chứng chỉ vi mô, bằng cấp và xếp hạng trung bình thế giới của tổ chức.

Hơn 200 trường đại học trên khắp thế giới đã được đánh giá, tất cả đều cung cấp các khóa học trên ba nền tảng MOOC hàng đầu như Coursera, edX và FutureLearn.

Xếp hạng của Đại học Thế giới theo MOOC Performance nhằm mục đích cung cấp thông tin hiệu suất và so sánh tiềm năng sinh viên trong các lĩnh vực cốt lõi của hoạt động MOOC của trường đại học.

Với sự gia tăng số lượng các tổ chức giáo dục đại học cung cấp các chứng chỉ và bằng cấp dựa trên MOOCs và MOOC, tôi rất vui mừng về các cơ hội mà các bảng xếp hạng này sẽ cung cấp trong việc hỗ trợ các trường đại học đánh giá hiệu suất MOOC của họ, đặt mục tiêu chiến lược và tăng cường cung cấp dựa trên MOOC.

Vị trí đứng đầu thuộc về Đại học Công nghệ Delft ở Hà Lan, tiếp theo là Đại học Pennsylvania, một trong bảy trường đại học Hoa Kỳ nằm trong top 10.

Những trường khác bao gồm Đại học Illinois tại Urbana-Champaign, Đại học Michigan, Đại học Washington, Đại học California, Berkeley, Đại học Harvard và Viện Công nghệ Massachusetts.

Trong khi bảng xếp hạng chủ yếu được chi phối bởi các tổ chức của Hoa Kỳ, Đại học Coventry ở Anh và Đại học Deakin ở Úc, cũng lọt vào top 10.

Giáo sư John Latham, phó hiệu trưởng của Đại học Coventry cho biết, chúng tôi rất tự hào khi được xếp hạng thứ tư. Chỉ mới có mặt trên thị trường được hai năm, chúng tôi đã vượt trội so với nhiều thương hiệu nổi tiếng khác ở cả Vương quốc Anh và quốc tế, và đây là minh chứng cho sự làm việc chăm chỉ của các đồng nghiệp của chúng tôi trong lĩnh vực kinh doanh và đại học rộng lớn hơn. Chúng tôi vẫn còn trong giai đoạn phát triển, nhưng chúng tôi sẽ phát triển đề xuất của mình một cách đáng kể, dẫn đầu sự chuyển đổi của thị trường giáo dục trực tuyến toàn cầu.

Tổng cộng có 20 quốc gia nổi bật trong top 100, nhưng các trường đại học Hoa Kỳ chiếm ưu thế với 38 tổ chức được liệt kê. Vương quốc Anh và Úc đều chiếm 11% tương ứng.

Sau Bắc Mỹ (42%) và Châu Âu (31%), Châu Á là khu vực mạnh thứ ba về các trường đại học cung cấp MOOCs, chiếm 14% trong số tất cả các trường đại học được liệt kê trong top 100 với Mỹ Latinh đứng sau bảng xếp hạng chỉ có hai trường đại học.

Kể từ năm 2015, số trường đại học trên toàn thế giới cung cấp MOOCs đã tăng hơn 85% và có hơn 70 triệu người tham gia các khóa học trên Coursera, edX và FutureLearn.

FutureLearn hiện đang hợp tác với 18 trường đại học được liệt kê trong top 100 bao gồm 2 trong top 20 và 2 trong top 5. Chúng tôi rất tự hào được hợp tác với các trường đại học có cùng cam kết và đam mê cung cấp các khóa học trực tuyến đặc biệt và vô giá cho phép mọi người học vì tình yêu học tập, như một con đường học tập nâng cao hoặc phát triển các kỹ năng để phát triển sự nghiệp. Giáo dục

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply