Học bổng Erasmus KA 103 tại Châu Âu

0

SSDH – Sang châu Âu học bằng các học bổng khác rồi nhưng lại xin thêm tiền học trao đổi qua nước khác MIỄN PHÍ quá tuyệt. Nơi bạn có thể xin ở đâu và đó là học bổng gì? Đón đọc thông tin cùng SSDH nhé.

hoc-bong-du-hoc-chau-au-erasmus-mundus

Schofans có thể lấy được học bổng lên đến 6000€ ~ 166.000.000 vnd. Các bạn lưu ý tất cả các bạn học ở các trường châu Âu trong chương trình này đều có thể nộp đơn nhé.

Tin từ bạn Thông và Ngân, đi theo chương trình học bổng Eramus Mundus do Scholarship for Vietnamese students ghi lại. SSDH hi vọng bạn có thể tìm được con đường cho bản thân nhé.

Với các bạn apply EM thì đây là một học bổng dành cho các bạn được cấp thư nhập học các chương trình Erasmus Mundus Joint Master Degrees (EMJMD) nhưng nằm trong reserved list (danh sách dự bị), tức là không được học bổng toàn phần từ European Commission hoặc chỉ được hỗ trợ học phí từ Program Consortium (mình tạm gọi là self-funded students).

Self-funded students sẽ nhận được học bổng này lên đến 12 tháng tiền trợ cấp trong khoảng 200-500€ cho mỗi tháng (chỉ exchange ở các nước châu Âu), hơn 500€ (exchange ở các nước bên ngoài châu Âu). Ví dụ, từ Na Uy sang Pháp thì nhận được 410 €/tháng ~ 11.400.000 vnd/tháng.
Số tiền học bổng bạn nhận được phụ thuộc vào số tháng bạn học ở các quốc giá khác (exchange) ngoài quốc gia đầu tiên mà bạn học (main coordinator).

Học bổng này không có thông tin cụ thể trên website của ec.europa.eu mà mỗi trường đại học (thuộc 28 nước Schengen) sẽ có cách phân phối khác nhau, VD từ trường NTNU: https://innsida.ntnu.no/…/Exchange+scholarships…

Để biết được thông tin và cách thức xin học bổng bạn gửi email trực tiếp cho program coordinator và nó RẤT DỄ vì bạn là Erasmus Student.
Link bên dưới này như là một cách mình xác minh là học bổng này có tồn tại cho bạn đọc chứ không hề có hướng dẫn xin học bổng bên dưới.
http://www.european-funding-guide.eu/…/991108014…

SSDH Team

Share.

Leave A Reply