Học dự bị đại học tại New Zealand – Chuyển tiếp vào các trường danh tiếng

0

Sẵn sàng du học – Giáo dục New Zealand được công nhận và đánh giá cao trên toàn thế giới. New Zealand có tỉ lệ người lớn biết chữ đạt 99% và hơn ½ dân số từ 15 – 29 tuổi có trình độ đại học, cao đẳng. Với chương trình đánh giá học sinh quốc tế (PISA) của OECD, xếp hạng hệ thống giáo dục nước này tốt thứ 7 trên thế giới.

Nếu như tại Việt Nam, học sinh cần 12 năm để hoàn thành chương trình trung học phổ thông thì tại New Zealand bạn cần đến 13 năm. Vì sự khác nhau giữa hệ thống giáo dục, chất lượng lẫn phương pháp đào tạo, học sinh Việt Nam thường rất khó để vào thẳng chương trình đại học tại New Zealand cũng như gặp nhiều khó khăn trong việc bắt nhịp với việc học trong môi trường giáo dục quốc tế. Đó là lý do bạn nên tham gia một khóa dự bị đại học sau khi hoàn tất lớp 11 để có sự chuẩn bị tốt nhất cho việc học đại học tại New Zealand.

ssdh-louisiana-state-university-sinh-vien1

Dự bị đại học là gì? Tại sao nên học dự bị đại học tại New Zealand?

Dự bị đại học là chương trình dành cho những học sinh quốc tế đến từ các quốc gia có nền giáo dục không được New Zealand công nhận tương đương, trong đó có Việt Nam. Khóa học này được xem là sự tiếp nối từ chương trình phổ thông Việt Nam lên đại học New Zealand, trang bị cho học sinh nền tảng kiến thức cơ bản, vững vàng nhất kết hợp nâng cao trình độ tiếng Anh, phát triển kỹ năng học tập. Đây cũng là khoảng thời gian để học sinh hòa nhập văn hóa, làm quen môi trường giáo dục quốc tế, kết giao bạn mới để các em tự tin hơn khi bước vào chương trình đại học.

Nếu đã học xong lớp 11 tại Việt Nam, bạn có thể bắt đầu hành trình du học New Zealand của mình với chương trình dự bị đại học mà không nhất thiết phải chờ đến khi hoàn tất lớp 12 hoặc tốt nghiệp trung học phổ thông. Đây được xem là lộ trình lý tưởng nhất để học sinh đi du học sớm, thuận lợi bước vào các trường đại học top đầu New Zealand, giảm thiểu rủi ro trong quá trình du học. Tùy thuộc điểm học tập, khả năng tiếng Anh mà bạn sẽ học 8 – 12 tháng. Một số trường như Đại học Waikato còn thiết kế chương trình fast-track cho học sinh hoàn tất khóa học trong 5 tháng. Chương trình giúp bạn chuyển tiếp thành công vào năm 1 Đại học Auckland, Đại học Massey, Đại học Công nghệ Auckland (AUT)…

Học sinh tham gia khóa học này chỉ học 5 – 8 môn (tùy trường), các môn học có liên quan trực tiếp đến ngành sẽ học ở chương trình đại học chính thức. Ví dụ như kế toán, nghệ thuật, kinh tế, công nghệ thông tin, kinh doanh… Những kiến thức được học trong chương trình giúp bạn có nền tảng căn bản nhất về ngành học để dễ dàng theo kịp bài vở khi lên đại học. Song song đó, bạn sẽ được chú trọng nâng cao trình độ tiếng Anh (các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết), được khuyến khích thể hiện quan điểm cá nhân, tranh luận, giúp tự tin hơn và dễ dàng tiếp thu kiến thức học thuật ở chương trình đại học. Trên thực tế, có rất nhiều học sinh mặc dù có IELTS cao nhưng vẫn gặp nhiều khó khăn khi sinh sống, học tập trong môi trường tiếng Anh bản địa cũng như tham gia các lớp học có nhiều thuật ngữ chuyên ngành. Điều này dễ khiến các em rơi vào tình trạng không theo kịp bài giảng, lâu dần trở nên tự ti. Với khóa học này, bạn sẽ có được sự chuẩn bị tốt nhất cho hành trình chinh phục tấm bằng đại học.

Các lớp dự bị đại học được tổ chức với quy mô nhỏ, chỉ từ 20 – 30 học sinh, đảm bảo bạn có không gian tốt nhất để tương tác, trao đổi bài vở với giáo viên lẫn bạn bè. Các lớp học cũng thường áp dụng phương pháp giảng dạy của trường đại học, tức là có cả những bài giảng ở lớp (lecture) đến những bài thảo luận có sự trợ giúp, hướng dẫn của thầy cô (tutorial). Điều này giúp học sinh nước ngoài làm quen với phương pháp học tập, tìm và trích dẫn tài liệu tham khảo, tranh luận, phân tích số liệu, viết luận, thuyết trình, làm việc nhóm, làm việc độc lập… yếu tố rất cần thiết cho quá trình học đại học và những bậc cao hơn.

ssdh-sinh-vien

Các khóa dự bị đại học tiêu biểu

Chương trình dự bị đại học của Cao đẳng Taylors vào 3 trường đại học top đầu New Zealand

Auckland Foundation Year (AFY) là chương trình được viết bởi Đại học Auckland, đồng nghĩa với chất lượng khóa học không chỉ được công nhận tại New Zealand mà còn ở Úc và các nước trên thế giới. Thông qua chương trình này, học sinh quốc tế có thể chuyển tiếp vào:

– Đại học Auckland – Số 1 New Zealand và top 100 thế giới về uy tín giáo dục (theo QS 2019)

– Đại học Massey – Xếp thứ 332 thế giới, trường đại học duy nhất tại New Zealand đào tạo phi công

– Đại học Công nghệ Auckland (AUT) – Top 500 trường xuất sắc toàn cầu

– Và các trường đại học khác tại Úc (bao gồm cả các trường thuộc Group of Eight) và thế giới

Chương trình được giảng dạy tại Cao đẳng Taylors – ngôi trường đã có gần 100 năm kinh nghiệm trong ngành giáo dục. Trường nổi tiếng với dịch vụ hỗ trợ học sinh rất tích cực, hướng dẫn, dạy kèm sau các buổi học nhằm đảm bảo bạn đã hiểu hết bài. Giảng viên tại Cao đẳng Taylors rất am hiểu về học sinh châu Á, có nhiều kinh nghiệm làm việc với du học sinh, do đó rất hiểu các em thiếu gì, cần gì để có sự hỗ trợ phù hợp nhất. Có đến 94% học sinh sau khi hoàn tất chương trình AFY đã nhận được thư mời nhập học từ các trường đại học New Zealand.

Chương trình dự bị đại học của Đại học Waikato

Waikato là một trong những trường đại học lớn nhất tại New Zealand cả về danh tiếng lẫn quy mô đào tạo. Trường thuộc top 300 đại học tốt nhất thế giới với cộng đồng sinh viên mang 80 quốc tịch. Đây cũng là nơi đào tạo nên nữ Thủ tướng New Zealand trẻ nhất thế giới Jacinda Ardern, nhậm chức khi 37 tuổi. Trường mang đến cho học sinh quốc tế chương trình dự bị đại học với thời gian đào tạo linh hoạt (5 – 9 tháng), là cơ hội để các em bù đắp lỗ hổng về kiến thức, ngoại ngữ, kỹ năng học tập.

Khóa học được công nhận bởi tất cả đại học ở New Zealand giúp học sinh chuyển tiếp thành công không chỉ vào Đại học Waikato và còn các trường khác ở xứ sở chim Kiwi. Chương trình được giảng dạy ngay trong khu học xá chính của Đại học Waikato tại Hamilton, đảm bảo bạn có quyền sử dụng tất cả dịch vụ và cơ sở vật chất phục vụ cho học tập, thực hành.

Cá Domino (SSDH) – Theo duhocinec

Share.

Leave A Reply