Học hỏi bí quyết tán giai của cô nàng kiệt xuất trong tình yêu

0

Sẵn sàng du học – Để hạnh phúc trong tình yêu, hãy không ngừng thấu hiểu đối phương, minh định chính mình, đập tan những dục vọng ích kỷ, chân thành với người khác và yêu thương họ đến tận cùng.

Chúng ta thường nghĩ thế nào về tình yêu? Tình yêu là ngày ngày tháng tháng bên nhau, tình cảm lớn dần theo thời gian? Hay tình yêu là sự rung động của con tim, là cơn say nắng đột ngột, tiếng sét ái tình trước một người lần đầu gặp mặt? Hoặc tình yêu là sự hấp dẫn thể xác từ cả đôi bên?

Rốt cục, tình yêu thiêng liêng, thánh thiện hay phàm tục? Rất khó trả lời câu hỏi đó. Tình yêu liên quan đến niềm tin, liên quan đến sự gắn bó, liên quan đến những quan hệ riêng tư, liên quan cả đến tình dục. Có quá nhiều thang bậc tình yêu, và quá nhiều thứ chúng ta có thể gọi là tình yêu.

Thế thì đừng tìm cách định nghĩa “tình yêu là gì”, thay vì thế, hãy “học cách yêu thương”. Hành động quan trọng hơn lý thuyết. Và nó rất hợp với tình yêu. Và để học cách yêu thương, tốt nhất: Hãy học cách “tán tỉnh”.

Nhưng tán tỉnh là để làm gì? Kiếm thêm một người yêu? Có một chàng trai chiều mình? Cho bằng người nọ người kia?

Nếu thế, bạn đang tự hạ thấp ý nghĩa của việc tán tỉnh. Đúng hơn là hạ thấp chính mình. Tán tỉnh là để biết cách chia sẻ với người khác cuộc sống của mình. Quá trình ấy, bạn có khi phải đập đi sĩ diện của mình, bỏ luôn cái tôi. Cả lý trí cũng nhiều khi điêu đứng.

Peter Hơi Ngoan, tác giả cuốn sách Đốn tim chàng cho rằng: “Tình yêu đích thực và dài lâu, chỉ dành cho kẻ đủ lý trí để thấu hiểu người khác, đủ tỉnh táo để minh định chính mình. Một tình yêu có đầy đủ sự chân thành, tôn trọng, sẻ chia, thấu hiểu mới có thể giúp người ta vượt qua ngục tối của tổn thương trong quá khứ”.

Để tán tỉnh, bạn phải cố gắng hiểu người ta. Cùng lúc, bạn cũng phải minh định nhiều điều trong mình.

Để tán tỉnh, bạn phải thương người ta. Và luôn luôn, bạn phải giữ những giá trị mình tuân theo từ đầu.

Hãy biết rằng, nếu bạn xây dựng nền tảng của mối quan hệ bằng các giá trị: tôn trọng, chia sẻ, yêu thương, bạn sẽ có một bản thân trưởng thành, một trí tuệ bao dung, sự thiện lành ngày càng tròn đầy. Nếu không có các giá trị này, mối quan hệ nào cũng dần tiêu biến.

ssdh-don-tim-chang-trai

 

Đốn tim chàng sẽ cùng bạn trải qua sáu giai đoạn để xây dựng một tình yêu: từ lúc quen nhau cho đến khi hẹn hò. Bạn sẽ nhận ra rằng, điều đẹp nhất của tình yêu không phải là sự thỏa mãn thể xác. Nếu để dục vọng chiến thắng trong mối quan hệ đó, rốt cục, sẽ chỉ còn lại những ê chề. Tổn thương lại thành hình, trong vòng quay bất tận của cuộc đời này.

Để không gây nên tổn thương cho người và gánh chịu tổn thương nơi mình, để chiến thắng những cạm bẫy của một tình yêu được giả định là thế, chúng ta phải lý trí. Lý trí là dây cương giữ cho tình và dục biết đi đúng chốn. Lý trí giúp người ta biết đến với nhau bằng sự trân trọng, chia sẻ, thấu hiểu, yêu thương. Đây mới là nền tảng của một mối quan hệ bền lâu và sâu sắc.

Có thể bạn sẽ bắt gặp hình ảnh của mình ở đâu đó trong nhân vật chính của cuốn sách này – Uyển Tâm. Uyển Tâm là mọi cô gái sống trong mọi cô gái. Cô gái e ấp và muốn mỗi bước tiến về tình cảm là một bước tiến về yêu thương. Cô gái muốn quan tâm cũng như cô gái muốn được quan tâm, chứ không phải cô gái thích ăn chơi nhảy múa phô trương. Mọi cô gái trên đời này đều là Uyển Tâm, bởi mọi cô gái đều cần thấu hiểu người khác để đập tan những dục vọng ích kỷ, chân thành với người khác, yêu thương họ đến tận cùng.

Bạn đã sẵn sàng trở thành một người yêu tinh tế, thấu hiểu, bao dung, làm chủ và dẫn dắt chàng trở thành một người tốt hơn quá khứ của họ chưa?

Hãy biết giá trị của bản thân mình và dành lấy cho mình hạnh phúc đích thực.

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing

Share.

Leave A Reply